WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 16, 2010

รู้สึกร่วม คนในไอร์แลนด์เหนือขึ้นป้าย "ต้องไม่นองเลือดอีก" ให้กับประเทศไทย

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ภาพข่าว Garabaldi
16 มิถุนายน 2553

รายงานจากท่านผู้อ่านแจ้งว่า เมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.) มีรายงานชิ้นหนึ่งได้ถูกตีพิมพ์ขึ้นโดยเป็นรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์เมื่อ 38 ปีก่อน เมื่อทหารอังกฤษได้ยิงปืนและฆ่าผู้ประท้วงที่ไม่มีอาวุธกว่า 14 ศพ ในเมืองเดอร์รี่ประเทศไอร์แลนด์เหนือ เหตุการณ์ดังกล่าวกองทัพอังกฤษก็ได้กล่าวหาเช่นเดียวกับรัฐบาลไทยว่าผู้ประท้วงเป็น "ผู้ก่อการร้าย" เป็นกองกำลังที่มีอาวุธและใช้อาวุธปืนใส่พวกเขา เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีทหารได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และรายงานเบื้องต้นก็ชี้ให้ทหารชุดดังกล่าวพ้นผิดไปทั้งหมด

อย่างไรก็ดีเมื่อสิบสองปีที่ผ่านมาได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการสืบสวนชุดใหม่ขึ้นเพื่อที่จะแสวงหาหนทางสันติภาพระหว่างฝ่ายชาตินิยมและฝ่ายยูเนี่ยน และเพื่อที่จะให้บรรลุเป้าประสงค์ คณะกรรมการชุดดังกล่าวจำนวนสองท่านก็ถูกเลือกไม่ให้เป็นคนอังกฤษ และท้ายที่สุดรายงานชิ้ินดังกล่าวได้ชี้ชัดว่าความผิดในเหตุการณ์การสังหารโหดนั้นเกิดขึ้นจากทหารอังกฤษนั่นเอง

รายงานดังกล่าวได้รับการตอบรับจากบรรดาญาติผู้เสียชีวิตซึ่งได้ดำเนินการรณรงค์เพื่อความยุติธรรมมาอย่างยาวนาน และในภาพบนกำแพงซึ่งแสดงการเฉลิมฉลองให้กับความยุติธรรมในวันนี้ ก็ได้ปรากฏเป็นรายชื่อประเทศซึ่งต้องตกเป็นเหยื่อให้กับความอยุติธรรมทั่วโลก ซึ่งได้รวมถึงประเทศไทยด้วย!

อ่านเพิ่ม

- แผนที่แสดงตำแหน่งของเมือง Derry ใน google map
- รายละเอียดของเมือง Derry ใน Wiki
- รายละเอียดเหตุการณ์ Bloody Sunday เมื่อวันที่ 30 มกราคม 1972 บน Wikipedia
- ลิงก์รายละเอียดของกลุ่ม Northern Ireland Civil Rights Association ที่ต้องการเรียกร้องสิทธิ์เพื่อชนส่วนน้อยชาวโรมันคาทอลิกระหว่างปีทศวรรษ 1960 - 1970