WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 17, 2010

ร่ำไห้-ลูกหาย วันสลายม็อบ

ที่มา ข่าวสด


แม่"เกด"จี้มาร์ค เร่งคลี่คดี6ศพ!




หายตัว - นางหน่อย พงษ์ประยูร เจ้าของร้านแก๊ส จ.นนทบุรี หลั่งน้ำตาเปิดใจหลังนายธนพล พงษ์ประยูร (ภาพเล็ก-สมัยบวชเป็นสามเณร) ลูกชายอายุ 16 ปี ที่ไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มนปช. หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค.

หัวอกแม่ร่ำไห้โฮหลังลูกชายวัย 16 ปี สูญหายไปตอนเหตุการณ์สลายม็อบแดงจนถึงตอนนี้ยังไม่รู้ชะตากรรมว่ามีชีวิตอยู่หรือตายไปแล้ว เผย"น้องแม็ก"เด็กวัย 16 ปี หายออกจากบ้านไปตั้งแต่ 14 พ.ค. ล่วงเลยมานับเดือนแล้วยังไม่พบตัว ไปแจ้งความตำรวจแจ้งศูนย์คนหายช่วยตามตัวแล้วไม่มีวี่แวว สงสัยอาจไปดูเหตุ การณ์แล้วโดนยิงลากศพหายไป ล่าสุดมีเพื่อนมาบอกว่ายังมีชีวิตอยู่ แต่พอถามว่าอยู่ที่ไหนก็ไม่ยอมบอก เลยไม่รู้จะเชื่อดีหรือไม่ ชาวบ้านย่านนั้นบอกเห็นมีคนมาชวนไปร่วมชุมนุมม็อบแดง แม่น้องเกดจี้มาร์ครับผิดชอบคำพูดที่จะตามล่าฆาตกรฆ่า 6 ศพในวัดปทุมฯ เพราะไม่อยากให้ลูกตายฟรี จวกรัฐบาลพยายามกลบข่าวนี้อยู่ ซัดหมอพรทิพย์พูดให้ชัดเรื่องหัวกระสุน ที่ศพลูกสาว อย่าโยนไปโยนมาแบบนี้

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ภายหลังจากที่มีการสลายการชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จนมีผู้เสียชีวิต 90 ศพ บาดเจ็บอีกนับพันรายนั้น ปรากฏว่ามีการแจ้งรายชื่อผู้สูญหายมามูลนิธิกระจกเงาทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดเป็นจำนวนมากถึง 51 ราย ในจำนวนนั้นมีนายธนพล พงษ์ประยูร อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 9 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี รวมอยู่ด้วย โดยนางหน่อย พงษ์ประยูร อายุ 50 ปี มารดาของนายธนพล ซึ่งมีอาชีพขายแก๊ส อยู่บ้านเลขที่ 67/9 หมู่ 3 ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เปิดเผยถึงการสูญหายของลูกชายว่า นายธนพล หรือน้องแม็ก หายตัวจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค. โดยออกจากบ้านไปช่วงเย็นวันดังกล่าว

ถามมาร์ค - นางพะเยาว์ อัคฮาด แม่ของน.ส.กมนเกด หรือน้องเกด อาสาพยาบาลที่ถูกยิงตายในวัดปทุมวนาราม วันสลายม็อบนปช. จี้ถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ให้รีบหาตัวคนร้ายตามที่พูดเอาไว้ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.



"ปกติน้องแม็กมีนิสัยชอบเที่ยว ชอบสนุก สนานติดเพื่อนมาก และไม่เคยมีศัตรูที่ไหน เวลาออกไปเที่ยวจะกลับบ้านตลอดไม่ไปค้างคืนที่ไหน แต่หลังจากวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเริ่มมีการยิงกันและมีผู้เสียชีวิตหลายราย น้องแม็กก็ไม่กลับมาบ้านอีกเลย จนกระทั่งวันนี้ก็เดือนกว่าๆ แล้ว ไม่รู้ว่าหายไปไหนเหมือนกัน พอไม่กลับมาในวันที่ 14 พ.ค. ป้าและลูกสาวช่วยกันโทรศัพท์หา ซึ่งช่วง 1-2 วันแรกโทรศัพท์ติด และมีการรับสาย แต่ป้ากลับไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย พอหลังจากนั้นโทรศัพท์ก็โทร.ไม่ติดอีกเลย" นางหน่อยกล่าวและว่า จากนั้นตนจึงไปแจ้งความคนหายไว้ที่สน.บางกรวย ส่วนพี่สาวของนายธนพลไปแจ้งความคนหายไว้ที่ศูนย์แจ้งคนหาย

"ตอนนั้นคิดในใจว่าน้องแม็กไม่รอดแล้ว เพราะช่วงที่เขาหายไปเป็นช่วงที่มีการสลายม็อบเสื้อแดง และมีคนตายเป็นจำนวนมาก น้องแม็กไม่เคยเล่าให้ฟังว่าออกไปร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงเลยนะ และตัวแม่เองก็ไม่รู้ว่าเขาไปจริงรึเปล่า แต่พอน้องแม็กหายไปในช่วงเวลาที่มีการนำเสนอข่าวว่ามีคนตายในที่ชุมนุม แม่ก็คิดว่าเขาอาจจะไปร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดง และถูกลากหายไป" นางหน่อยกล่าวทั้งร่ำไห้น้ำตานองหน้า

เมื่อถามว่า ขณะนี้คิดว่านายธนพลยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ นางหน่อยกล่าวว่า ยอมรับว่าช่วงแรกๆ คิดว่าน้องแม็กไม่รอดแล้วจริงๆ คงถูกลากไปกับการชุมนุม แต่ผ่านมาสักพักมีชาวบ้านละแวกนี้บอกว่าเจอน้องแม็กบ้าง แต่ตนไม่เชื่อเท่าไหร่ ต่อมาวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีเพื่อนน้องแม็กมาบอกกับตนว่าน้องแม็กติดต่อมาทางเน็ตบอกว่ายังมีชีวิตอยู่ แต่พอตนถามว่าอยู่ที่ไหน เพื่อนๆ ก็ไม่บอก รีบกลับไปทันที

"ตอนนี้ไม่รู้จริงๆ ว่าจะเชื่อใคร ถ้ายังมีชีวิตอยู่ก็อยากให้ลูกกลับบ้าน เป็นห่วงและคิดถึงมาก ตอนนี้เหลือแม่คนเดียวต้องทำงานเฝ้าร้านขายแก๊สจึงไม่มีปัญญาที่จะออกไปตามหา ตอนที่น้องแม็กอยู่บ้าน จะช่วยเอาแก๊สไปส่งตามหมู่บ้าน ปิดเทอมก็ช่วยทำงานตลอด แต่ตอนนี้เขาไม่อยู่แล้วแม่ก็คิดถึง อยากเจอลูกชายมากที่สุดในชีวิต" นางหน่อยกล่าวด้วยเสียงสั่นเครือ พร้อมกับร่ำไห้เพราะคิดถึงลูกชาย

จากการสอบถามคนในละแวกนั้นระบุว่า เคยเห็นมีคนมาชักชวนให้นายธนพลไปร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงจริง และหายไปเดือนกว่าแล้วยังไม่กลับมาบ้านเลย ไม่แน่ใจว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่

วันเดียวกัน นางพะเยาว์ อัคฮาด แม่ของ น.ส.กมนเกด หรือเกด อาสาพยาบาลที่ถูกยิงเสียชีวิตภายในเต็นท์ของวัดปทุมวนาราม เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ลูกเสียชีวิตจนถึงขณะนี้ รัฐบาลโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ยังไม่รับผิดชอบตามที่พูดไว้ว่าจะรับผิดชอบหาตัวผู้กระทำผิดที่ยิง 6 ศพในวัดปทุมฯ ให้ได้ ซึ่งความรับผิดชอบนี้ตนอยากให้นายกฯ เร่งดำเนินการ เพราะเวลาผ่านมานาน แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรเกิดขึ้น เหตุ การณ์ที่เกิดขึ้นกรณีการยิงอาสาพยาบาลครั้งนี้มันเกินความรู้สึกของคนธรรมดา ขนาดเขตอภัยทานแม้แต่มดสักตัวยังไม่มีใครฆ่า แต่นี่ยังกล้ายิงเข้าไปภายในวัด ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

นางพะเยาว์กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนจะต่อสู้จนถึงที่สุด จะไม่ยอมให้เรื่องเงียบ เพราะยิ่งเงียบจะทำให้ลูกสาวตายฟรี ตนอยากถามรัฐบาลว่าที่ลูกสาวตนถูกยิงเสียชีวิตเพราะเป็นผู้ก่อการร้ายหรือไม่ อยากให้นายกฯ บอกมาให้ชัดเจน และหากไม่เป็นข่าว คิดว่าลูกสาวจะตายฟรีเนื่องจากรัฐบาลพยายามเบี่ยงเบนประเด็นเรื่องนั้นเรื่องนี้มากลบเกลื่อนเพื่อให้เรื่องเงียบ แต่ยืนยันว่าไม่เงียบแน่นอน ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆ อยู่

แม่น้องเกดกล่าวว่า กรณีพ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ที่ระบุมีหัวกระสุนติดอยู่ที่ร่างของน้องเกด ซึ่งดูเหมือนจะโยนกันไปมาระหว่างสถาบันนิติวิทยา ศาสตร์กับสถาบันนิติเวช ตนดูข่าวแล้วไม่สบายใจ อยากให้ออกมาชี้แจงให้เกิดความกระ จ่างและชัดเจนว่าเจอกระสุนดังกล่าวหรือไม่