WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 16, 2010

เส้นทางหฤโหด

ที่มา บางกอกทูเดย์


ลุ้นยิ่งกว่าฟุตบอลโลก.. นับแต่ช่วงต่อจากนี้ไปถือว่าเป็นนาที “ระทึกขวัญ”ของรัฐบาลเป็นอย่างยิ่ง!! เพราะจะเป็นช่วง โหวตพ.ร.บ.งบประมานรายจ่ายประจำปี 2554 ที่จะมีขึ้นในไม่ช้านี้.. ในขณะที่ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพิ่งจะตั้งลำ “รัฐนาวา” ให้แล่นได้..หลังจากที่ กระแทกหินโสโครกด้วยการ “ปรับ ครม.ครั้งที่ 5”ผ่านมาหยกๆ คนที่นั่งอยู่บนเรือก้นแปะปริ่มน้ำ..อย่าว่าแต่จะพูดคุยกันเลย แม้เสียงหายใจยังต้อง

ขมิบอย่างสงบ.. ทำได้แค่ส่งสายตาให้กำลังใจซึ่งกันและกันว่า “รอด” หรือ “ไม่รอด”เท่านั้น!! งานนี้ขอเตือนนะครับสำหรับ คนขวัญอ่อน - คนขี้ตกใจ หรือ เด็กอายุต่ำกว่า13 ปี ห้ามเหลือบตามองดูอย่างเด็ดขาด!! เอ๊ะ..นี่มัน “การเมือง” หรือ “หนังผี”วะเนี่ย!! โอกาสเยี่ยงนี้ เป็นไปได้ถึง“ห้าสิบ-ห้าสิบ”..ถ้า รัฐบาลของ อภิสิทธิ์

คุมเสียงฝ่ายรัฐบาลไม่ได้ ไม่ว่าด้วยกรณีย์ใดๆทั้งสิ้น เมื่อโหวตแล้วได้เสียง ไม่ถึง “กึ่งหนึ่ง” ก็เรียบร้อย.. “อภิสิทธิ์” มีทางเลือกแค่สองทางคือ “ลาออก”กับ “ยุบสภา”เท่านั้น!! ทางอื่นไม่มี..แผนปรองดองที่สับสนต้องจบ..เหลือแค่ ส้มตำปูดองเหี่ยวๆ แต่ก็ยังเชื่อว่า..ชั่วโมงนี้ นาทีนี้ รัฐบาล ก็ต้องทุ่มทุกอย่าง

เพื่อให้มีเสียงพอในสภากับการโหวตผ่าน เพื่อยึดอำนาจรัฐมาครองต่อให้ได้ จากนั้นก็รอเรื่อง “ยุบพรรค ประชาธิปัตย์” หรือ“เส้นทางโหดภาค2” “ข่าวลับ” จากเจ๊เล้งแจ้งมาว่า.. ขณะนี้ “ผู้กุมอำนาจ”ตัวจริง กำลังนั่งวิปัสสนาใช้บริกรรมคำว่า “ยุบหนอ -พองหนอ” หลับตาเพ่งกสินดูว่า.. เหตุการณ์ในปัจจุบันนี้ประชาธิปัตย์

ควรจะ“ยุบหนอ” หรือ “พองหนอ” ถ้า “ยุบ”ก็ “จบ” ..ถ้า “พอง” ก็ “ผงาด”!! เอาเป็นว่าหาก “อภิสิทธิ์” ผ่านสองเหตุการณ์นี้มาได้ จะไม่ผิดกับ “พยัคฆ์ติดปีก” ถือว่าสอบผ่าน “ดวงโหด”หลุดจาก สมรภูมิเลือดที่โชกโชนมาแล้ว และต่อไปนี้ “โอบาม่า” อาจจะต้องเดินตามรอย “โอบามาร์ค”มั่งก็เป็นได้ใครจะรู้!!