WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 16, 2010

ลุแก่อำนาจ

ที่มา ไทยรัฐ


การเสียภาษีของห้างหุ้นส่วนจำกัด เรืองปัญญาคอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นผู้ขาย ที่ดิน น.ส.3 ก. บนเขาแพง เกาะสมุย 5 แปลง เป็นเงิน 6,615,000 บาท ให้กับนายแทน เทือกสุบรรณ เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2544 เนื่องจากมีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีการจัดฉาก นอมินี ในการซื้อ ที่ ส.ค.1 มาออกเป็น น.ส.3 ก. ในลักษณะนิติกรรมอำพราง ทั้งนี้ บริษัทดังกล่าวได้เลิกกิจการไปเมื่อปี 2550 และไม่พบการแจ้งรายได้จากการขายที่ดินแต่อย่างใด

นอกจากในปี 2549-2550 ได้ระบุมีการหักภาษีซื้อขายจากผู้อื่นไว้ปีละ 75 บาท จากสินค้ามูลค่า 2,500 บาท และในปี 2551 มีการชำระภาษีธุรกิจเฉพาะไว้จำนวน 1,706 บาท จากมูลค่าของรายรับ 1,549,000 บาท

เดิมทีเจ้าของที่ดินที่มีปัญหาดังกล่าวเป็นของ นายประธูป ภู่-ไพบูลย์ ที่ถือครองไว้นานแต่ไม่ได้ไปแจ้งการถือครองกรรมสิทธิ์ ส.ค.1 จึงไม่สามารถที่จะออกโฉนดที่ดินได้ และที่ดินของนายประธูปอยู่ติดกับที่ดินของนายแทนพอดี ซึ่งก็ไม่สามารถออกโฉนดที่ดินได้เช่นกัน

ด้วยความไม่รู้กฎหมาย แม้นายประธูปยังครอบครองทำกินแต่ก็ไม่ได้ไปแจ้งสิทธิครอบครอง ดังนั้น ที่ดินโดยรอบจึงตกเป็นที่ภาระจำยอมบ้าง และมีการครอบครองจากบุคคลอื่น ถนนที่ใช้สัญจรก็ถูกขุดทำประโยชน์ เพื่อใช้อ้างสิทธิในการครอบครอง จนที่ของนายประธูปกลายเป็นที่ตาบอดในที่สุด

ที่น่าสังเกตอีกประเด็นก็คือพื้นที่ดังกล่าวซึ่ง เป็นที่ลาดชัน เข้าข่ายห้ามออกเอกสารสิทธิที่ดิน แต่ทำไมกรณีนี้สามารถออกเอกสารสิทธิได้ หรือกรณีที่งอกไปจากเดิมนับสิบไร่มีความเป็นไปได้แค่ไหน

มีเงื่อนงำเพราะหัวหน้าฝ่ายรังวัดเคยไม่ยอมออกไปรังวัดเพราะเกรงว่าจะผิดกฎหมายก็ดี มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดปัญหาความขัดแย้งขึ้นก็ดี แต่จนแล้วจนรอดยังไม่มีผลสรุป

ที่ดินเกาะสมุยมีข้อจำกัดในเรื่องของ การใช้ประโยชน์ที่ดิน พอสมควร ในพื้นที่อนุรักษ์ตามผังเมืองชุมชนเกาะสมุยจะไม่อนุญาตให้สร้างสถานบริการ จัดสรรที่ดินเพื่ออุตสาหกรรมหรือพาณิชยกรรม

ปัจจุบัน มีการบุกรุกที่สาธารณะบนเกาะสมุยเป็นจำนวนมาก แม้จะมีการ จับกุมเพิกถอนเอกสารสิทธิ ไปหลายราย แต่การถือครองที่ดินของผู้มีอำนาจบางรายก็ยังคลุมเครือ

อันที่จริง ถ้ารัฐบาลจะยึดหลักประชาชนต้องมาก่อน ก็ควรจะตรวจสอบการถือครองที่ดินจำนวนมากของผู้มีอันจะกินในเวลานี้ ควรกำหนดจำนวนที่ดินในการถือครองไม่เกินกี่ไร่ ไม่เช่นนั้นปัญหาบุกรุกที่ดินสาธารณะก็จะไม่มีที่สิ้นสุด และควรจะยึดหลักการเดียวกับ การขยายถนนขึ้นเขาใหญ่ หรือไม่ที่ให้ระงับการดำเนินการทันทีและเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับคนของพรรคประชาธิปัตย์โดยตรงซะด้วย

หรือได้รับการยกเว้นเป็นกรณีพิเศษสำหรับคนพิเศษ.

หมัดเหล็ก