WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 15, 2010

"พร้อมพงษ์"ลุยสอบเขาแพงต่อพบที่ดิน"นิพนธ์"มีโฉนดแต่ชาวบ้านไม่ได้ จับพิรุธน้อง"สุเทพ"ไม่มีที่มารายได้

ที่มา มติชน


เมื่อเวลา 13.00 น.ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และคณะทำงานติดตามตรวจสอบกรณีการถือครองที่ดินเขาแพง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ของพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังเข้ายื่นหนังสือต่อรองอธิบดีกรมสรรพากรเพื่อขอทราบข้อมูลภาษีของนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในระหว่างปี 2543-2545 เพื่อคำนวนรายได้ในประเทศของนายแทนก่อนที่จะซื้อที่ดินเขาแพง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จำนวนกว่า 6 ล้านบาท ว่า ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่านายแทน ไม่มีรายได้ในระหว่างเรียนที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อไม่มีรายได้ที่ต่างประเทศคำตอบจึงอยู่ที่รายได้ในประเทศว่านายแทนนำเงินที่ไหนไปซื้อที่ดินเขาแพงเมื่อปี 2544 หรือนายแทนถือครองที่ดินแทนนานสุเทพ นอกจากนี้ยังขอข้อมูลการเสียภาษีในปี 2550 ของนายสามารถ เรืองศรี หรือโกเข็ก นายหน้าค้าที่ดินให้กับนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรีด้วย อย่างไรก็ตามรองอธิบดีกรมสรรพากรระบุว่าจะสามารถให้ข้อมูลการเสียภาษีของนายแทนและนายสามารถได้ภายใน 7 วัน


"ที่ดินเขาแพงนอกจากจะมีของนายแทนแล้ว ยังมีของนายนิพนธ์ และเครือญาติ ทั้งที่ประชาชนที่เป็นเจ้าของที่ดินข้างเคียงอย่างนายประธูป ภู่ไพบูลย์ ไม่สามารถออกโฉนดที่ดินได้ ไม่ได้ ได้แค่ ภทบ. 5 นี่คือสิ่งที่มองว่าประชาชนมีที่ดิน 25 ไร่ ออกไม่ได้ อย่างไรก็ตามหากพบว่าที่ดินของนายนิพนธ์ ออกโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายอธิบดีกรมที่ดินเพิกถอนสิทธิ์ที่ดินทันที และดำเนินคดีกับผู้ครอบครองด้วย" นายพร้อมพงศ์กล่าว


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตนจะทำหนังสือถึงนายนิพนธ์ โดยมอบหมายให้ทีมกฎหมายของพรรคยื่นฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์ในวันเดียวกันนี้ เวลา 15.30 น. เพื่อขอความอนุเคราะห์ในฐานะที่เป็นนักการเมืองชั้นผู้ใหญ่ และเป็นถึงอดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อขอเอกสารหลักฐานการซื้อขาย และการได้มาของที่ดินแปลงดังกล่าว รวมถึงภาพถ่ายที่ดินด้วย ซึ่งคณะทำงาน เตรียมที่จะลงพื้นที่อีกครั้งหนึ่ง เพื่อไปตรวจสอบที่ดินของนายนิพนธ์ โดยต้องขอความอนุเคราะห์ให้นายนิพนธ์ นำคณะทำงานลงไปตรวจสอบ และหวังว่าการเดินทางไปครั้งนี้คงไม่มีการใช้วิชามารโดยนำรถแบ็คโฮไปขุดถนนทางขึ้น หรือมีการตั้งมวลชนโดยการจัดตั้งของเลขาฯนักการเมืองเพื่อสกัดกั้นเหมือนอย่างครั้งที่ผ่านมา