WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 19, 2010

ฉากหลังพฤษภามหาโหด (3)

ที่มา ไทยรัฐ


อนิจจา แต่ทุกอย่างดูเหมือนจะสายไปซะแล้ว คำถามที่ยังไม่มีคำตอบ อยู่จนถึงทุกวันนี้ก็คือ ใครสั่งให้กองทัพเข้าสลายการชุมนุมบริเวณสะพานผ่านฟ้าวันที่ 10 เม.ย. และที่ราชประสงค์ในวันที่ 19 พ.ค.

และใครฆ่าประชาชน

โดยเฉพาะการยั่วยุให้เกิดความรุนแรงขึ้นจากทั้งสองฝ่าย เหตุผลเดียวก็คือ ไม่ต้องการให้มีการเจรจาปรองดอง ไม่ต้องการให้ฝ่ายเสื้อแดง ได้รับชัยชนะ บนเงื่อนไขอย่างเดียวก็คือ การโค่นอำนาจทักษิณให้ได้ อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ต้องกลับประเทศไทยไม่ได้จะกลับมามีอำนาจหรือเหยียบแผ่นดินไทยไม่ได้ วันที่คุณอภิสิทธิ์ประกาศโรดแม็ปก็มีการยิงเอ็ม 79 ใส่ผู้ชุมนุมเสื้อหลากสีเพื่อจุดชนวนยั่วยุ

นั่นหมายความว่า ถ้าเสื้อแดงชนะ มีการยุบสภานำไปสู่การเลือกตั้ง อำนาจชอบธรรมตามระบอบประชาธิปไตยก็จะถูกเปลี่ยนมือทันที เป็นคำตอบว่า ทำไม คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จึงพยายามที่จะยื้อเวลาในการยุบสภามาโดยตลอด

มีคำถามตามมามากมาย ประเด็นการเสียชีวิตของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล จุดที่ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณนั้น จะมีพื้นที่สังหารน้อยมาก มีเพียงจุดเดียวที่มองเห็นจากที่สูงก็คือ บริเวณที่ เสธ.แดงถูกยิงเสียชีวิตที่มีการมาร์กจุดเอาไว้แล้วหรือไม่

วันเกิดเหตุมี นักข่าวต่างประเทศ สัมภาษณ์ เสธ.แดงอยู่ในจุดนั้นก่อนใช้เวลาพอสมควรจนเสร็จสิ้นการให้สัมภาษณ์ เสธ.แดงกำลังจะเดินออกจากจุดนั้น ก็ มีสื่อทีวีไทย เข้าไปขอสัมภาษณ์ต่อและเจาะจงขอสัมภาษณ์ในจุดเดิมที่นักข่าวต่างประเทศเพิ่งจะสัมภาษณ์ไปด้วย

เป็นการเผอิญที่ลงตัว

ประเด็นต่อมา การวางเพลิงเผาทรัพย์ ทั้งช่อง 3 ทั้งเซ็นทรัลเวิลด์ ใครคือมือเผาตัวจริง ก็เป็นอีกประเด็น แต่คำถามก็คือ ทำไมจึงปล่อยให้มีการเผาข้ามวันข้ามคืน ทั้งๆที่ทหารเข้ายึดพื้นที่ได้ตั้งแต่ ตอนบ่าย และมีรถดับเพลิงเตรียมพร้อมไว้แล้ว แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่ และจนบัดนี้มีการพิสูจน์ทราบหรือไม่ว่า 9-10 ศพในกองเพลิงเซ็นทรัลเวิลด์เป็นใคร มาจากไหน

รวมทั้ง อาวุธสงครามร้ายแรง ที่มีการนำมาใช้ก่อเหตุรุนแรงในการชุมนุมมาจากไหน และใครเป็นผู้นำมาใช้ เมื่อรัฐบาลได้สั่งปิดเส้นทางเข้าออกไว้ทั้งหมด รถข้าวรถน้ำยังไม่สามารถเข้าไปได้จึงเป็นไปได้หรือไม่ว่า ผู้ใช้อาวุธสงครามได้อย่างสะดวกเช่นนี้ก็คือพวกที่สีเดียวกับกองทัพ

สิ่งเหล่านี้เป็นข้อสังเกตพื้นฐานความเป็นจริง ยังมีเงื่อนงำสำคัญที่ต้องตรวจสอบอีกมาก ใครคือไอ้โม่งที่อยู่หลังฉาก การตั้งคุณคณิต ณ นคร ขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้ไม่ได้การันตีอะไร ไม่ใช่อยู่ที่ใครจะเป็นคณะกรรมการ แต่อยู่ที่ว่าจะตอบคำถามทั้งหมดได้ชัดเจนโปร่งใสแค่ไหน เพราะทุกอย่างมีคำตอบรออยู่แล้ว.

หมัดเหล็ก