WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 16, 2010

‘ลืมตัว-ลืมกาย-ลืมเท้า’ มันก็แย่

ที่มา บางกอกทูเดย์


‘ลืมตัว-ลืมกาย-ลืมเท้า’ มันก็แย่
“อำนาจ” ไม่ใช่กรรมสิทธิ์ จะมาถือ หรือครอบครอง เอาไว้ตลอดกาลคงไม่ได้...ทุกอย่าง ต้องมีการ “เปลี่ยนมือ” เป็นของแน่ ของแท้?? อยากให้ “รัฐมนตรีประชาธิปัตย์” ที่ร่วมสุข เสพสมในอำนาจกับ “รัฐบาลมาร์ค ๕” ของ “นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พึ่งสำเหนียก เจียมศรีษะ ไว้มั่งก็ดี จงเสมอต้นเสมอปลายทุกอย่าง....อย่าเป็นพวก “ยกหัว-ชูหาง” กร่างในความเป็นรัฐมนตรี เพราะแต่ก่อนร่อนชะไร “ประชาธิปัตย์” ยังเป็น “พรรคฝ่ายค้านดักดาน”..ก็มีสัมมาคารวะ..พอพลาสชั้น ข้ามขั้น เป็น “รัฐบาล” ก็มองไม่เห็น “หัว” ผู้มีพระคุณ และคนที่คบค้าสมาคม...เรียกว่า “เปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังเกือก” จนน่าเกลียด น่าชัง!!! “รมต.ประชาธิปัตย์”อย่าหยิ่งผยอง..สักวันท่านต้องตกกระป๋อง?..เลิกลำพองได้แล้วกะมัง
๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

‘เดินดิน-กินข้าวแกง’ ได้ฉันใด??
อำนาจ-วาสนา ยังพุ่งไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ “มาร์ค” อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” นายกรัฐมนตรี ก็ทำอะไร ได้ดั่งใจ?? อย่าลืมว่า “อภิสิทธิ์” เคยประสพ พบกับตัวเองมาแล้ว...วันที่เถลิงอำนาจเป็น “รัฐมนตรีประจำสำนักนายก” ในสมัยรัฐบาล “ชวน หลีกภัย” นั้น...ท่านถูกคนแอนตี้ อย่างหนัก ประวัติศาสตร์น่าสอนใจ...ท่านไม่จดจำอะไรเลย นะ “ท่านนายกฯ มาร์ค” หากท่านยังเล่นบท “ทศกัณฑ์ ๒๐ หน้า”....ดีเป็นผ้าพับไว้ ในหมู่เสื้อเหลือง และกลุ่มการเมืองที่หนุนประชาธิปัตย์...ขณะเดียวกัน จ้องกินเลือด “คนเสื้อแดง” บอกว่า “ปรองดอง” แต่ที่เห็นมีแต่ “ปองร้าย” ..เหล่าการ์ดเสื้อแดง ตายกันเป็นตับ!!! ถึงวันไม่ได้เป็น “นายกฯ”...ชักหวาดชักวิตก?...นรกจะไม่เยือน โดยไม่รู้ตัวนะสิครับ??
๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

ไม่มีพี่ ไม่มีพวก ไม่มีเพื่อน!!!
ยิ่งทำการเมืองไป “เดอะห้อยสยาม” เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่พรรคภูมิใจไทย ยิ่งทำให้สถานบันเพื่อนพ้อง-น้องพี่ สั่นสะเทือน?? ไม่ได้ดัดหลัง หักหลัง “อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร” แตกสะบั่นหั่นแหลกเพียงคนเดียว “หลงจู๊บรรหาร ศิลปอาชา” ก็ไม่เหลือ...ถูกเถือ ถูกดัดหลัง มาจมเขี้ยว ปิยะสหายร่วมน้ำมิตร “กลุ่ม ๑๖” อย่าง “พินิจ จารุสมบัติ-ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี” ถูกหักจนสิ้นเยื่อใยกันไปแล้ว....ตอนนี้ที่เหลือให้หัก มีแต่ “นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” และ “เทพเทือก” สุเทพ เทือกสุบรรณ” รองนายกรัฐมนตรี!!! หักมาแล้วอย่างสารพัด....ถ้าจะหักประชาธิปัตย์?....อีกสักนัดอย่าได้แปลกใจเลยนะพี่???
๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

วาดวิมานกลางอากาศ!!
ลูกเงาะ, ลูกกระเป๋ง ของ “แป๊ะลิ้ม” สนธิ ลิ้มทองกุล ..หยั่งกะ “สำราญ รอดเพ็ชร” ยังไม่เชื่อน้ำมนต์ แผนปรองดอง “นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ผู้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์?? เขาตราหน้า หยามเกียรติ ท่านนายกฯ ผู้แอบอยู่หลังอำนาจทหาร..ว่าการปรองดอง ที่สร้างภาพเนรมิตสวยหรู เลิศอลังการนั้น ..เพื่อต่ออายุวีซ่า ให้ “รัฐบาลอภิสิทธิ์ชน” ได้อยู่นาน ๆ เรื่องสร้างสามัคคี... “สำราญ รอดเพชร” ชี้ ไม่มีวัน ขนาดพวกเดียวกัน หนุนเนื่องยกก้นกันแท้ๆ .. “พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย” เสื้อเหลืองยังไม่ให้ราคา สักนิด!!! แผนปรองดองที่ว่าโจ๊ะโจ๊ะ.....มีแต่คนสับให้โล๊ะ.....รีบเก็บเข้าลิ้นชักโต๊ะ ไปเหอะอภิสิทธิ์?
๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

เป็น ‘ตรายาง’ คุณภาพดี ที่หนึ่ง
ได้รับเกียรติ ลบหลู่ โดนดูถูก ดูแคลน อย่างคาดไม่ถึง?? ฉะนั้น, “ธีระ วงศ์สมุทร” รมว.กระทรวงเกษตรฯ และ “โสภณ ซารัมย์” รมว.คมนาคม ยกเครื่อง ปรับตัวให้พ้น ว่าเป็นแค่ “หุ่นเชิด” ให้เขาสั่งการ ทั้ง ๒ คนล้วนเป็นคนเก่ง...ไฉนให้เขามาเฉ่ง สบประมาทได้ ล่ะท่าน อยากเห็น “รัฐมนตรีธีระ” และ “รัฐมนตรีโสภณ” ทำตัวหลุดพ้น จากการ สั่งการ บอกบท ชี้นิ้ว สั่งทุกเรื่อง จาก “บรรหาร ศิลปอาชา” ผู้ยิ่งใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนา และ “เนวิน ชิดชอบ” นายใหญ่พรรคภูมิใจไทย เสียที!!! ถ้าเป็น “รัฐมนตรีว่าการ”....แล้วถูกชี้นิ้วทุกวัน......กลับไปบ้านเลี้ยงหลาน เหอะคุณพี่??
๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐