WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 19, 2010

แกนนำนปช.เชียงใหม่รายงานตัว หวั่นถูกจับ ห้ามประกันตัว

ที่มา Thai E-News


18 มิ.ย. 2553 เวลา : 17:01 น.

เชียงใหม่/แกนนำนปช.เชียงใหม่เข้ารายงานตัวกับตำรวจหวั่นถูกออกหมายจับและห้ามประกันตัวเหมือนแกนนำนปช.จังหวัดอื่น

วันนี้(18มิ.ย.53)เวลา 15.00 น. สภอ.ช้างเผือก แกนนำนปชเชียงใหม่นำโดยนายศรีวรรณ จันพงษ์ พร้อมด้วย ดต.พิชิต ตามูล นายองอาจ ตันธนะศิลป์ นายสารธินสุกรรณธา นายสินคำ นันติ และนางรักษา ภัคคดี เข้ารายงานตัวต่อตำรวจเพื่อแสดงจุดยืนว่า ไม่ได้หลบหนี ไม่ได้ทำการเคลื่อนไหวหรือชุมนุมทางการเมือง พร้อมทั้งยืนยันความบริสุทธิ์ในการเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยใช้หลักสันติอหิงสา และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ดต.พิชิต ตามูล เลขานุการกลุ่ม นปช.เชียงใหม่ กล่าวว่า เราได้รับรายงานจากสายข่าวของเราว่าทางตำรวจเตรียมออกหมายจับแกนนำนปช.เชียงใหม่ เราจึงเข้ามารายงานตัวเพื่อแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าเราไม่ได้หนีไปไหน แล้วก็ไม่ได้ดำเนินการเคลื่อนไหวทางการเมืองในเชิงความรุนแรง เรายังยึดหลักสันติอหิงสา เรามาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบก่อนที่จะออกหมายเรียก หมายจับที่เป็นลายลักษณ์อักษรต่อไป

นายศรีวรรณ จันพงษ์ นปช.เชียงใหม่ กล่าวว่า จุดประสงค์ที่แท้จริงที่เรามาในวันนี้เพราะเราไม่อยากถูกหมายจับ และถูกค้านการประกันตัวภายใต้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จนต้องถูกจองจำเพราะที่ผ่านมาเราเคลื่อนไหวโดยสันติมาตลอด ทุกครั้งที่เราจะเคลื่อนไหวจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารได้รับทราบตลอดเวลา

พ.ต.ท.ธีระภัทร คงพานิช รองผู้กำกับสืบสวนสอบสวน กล่าวว่า เบื้องต้นมีหนังสือสั่งการให้ออกหมายเรียกแกนนำนปช. 4 คน ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่ออกเป็นหมายเรียกเพราะแกนนำไม่ได้มีท่าทีว่าจะหลบหนีการจับกุม เมื่อเข้ามารายตัวรับทราบข้อกล่าวหาก็จะมีการบันทึกข้อมูล ปั้มลายนิ้วมือ แล้วปล่อยกลับ ไม่ได้ถูกจับกุมแต่อย่างใด