WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 31, 2007

‘​สุ​เทพ​'​มั่นใจ​‘​กกต​.'​แจกใบเหลือง​- ​แดงกว่า​60​ใบ


​ที่พรรคประชาธิปัตย์​ ​นายสุ​เทพ​ ​เทือกสุบรรณ​ ​เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์​ ​กล่าว​ถึง​กรณีการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชาชนว่า​ ​ตนคิดว่าท้ายสุด​แล้ว​การจัดตั้งรัฐบาลที่พรรคพลังประชาชนบอกว่ามีพรรคการเมืองต่างๆ​ ​เข้า​ร่วม​แล้ว​จะ​ยัง​มีการเปลี่ยนแปลง​ได้​อีก​ ​เนื่อง​การคณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต​.) ​ยัง​ไม่​ได้​รับรองผลการเลือกตั้ง​ ​และ​ยัง​ไม่​ประกาศว่า​ผู้​สมัครรับเลือกตั้งคน​ใด​ ​จะ​ได้​เป็น​ผู้​แทน​ ​ทั้ง​นี้ตนเชื่อ​ด้วย​ว่า​ ​ผู้​สมัครที่คิดว่า​จะ​ชนะมีจำ​นวนหลาย​ 10 ​คน​ ​และ​ ​ใน​หลาย​ 10 ​คน​นั้น​จะ​ถูก​ ​กกต​.​แจกใบเหลือง​ ​ใบแดง​ ​เพราะ​จาก​การติดตามการเลือกตั้งที่ผ่านมา​ผู้​สมัครหลายคนก็มีพฤติกรรมที่​ไม่​สุจริต​ ​ดัง​นั้น​ใน​สถานการณ์อย่างนี้คิดว่า​ถ้า​ตน​เป็น​พรรคเพื่อแผ่นดิน​ ​พรรคชาติ​ไทย​ ​และ​พรรค​เล็ก​ ​จะ​ไม่​พลีพล่าม​ ​ต้อง​รอ​ให้​ ​กกต​.​พิจารณา​ใบเหลือง​ ​ใบแดงของ​ ​เสร็จสิ้นเสียก่อน​ ​แต่ที่มีการประกาศว่า​จะ​ร่วม​กับ​พรรคพลังประชาชน​แล้ว​ ​ก็ถอนตัวออกมา​ได้​ ​ไม่​ถือว่า​เป็น​การเสียหน้า​
"สมมุติว่า​ถ้า​เขา​แถลงรัฐบาลร่วม​กัน​ ​ตัวเลขเปลี่ยนไป​ ​แต่วัน​เข้า​สภา​ผู้​แทนราษฏร​ ​ยัง​มีสถานการณ์​เปลี่ยนแปลง​ได้​อีก​ ​เชื่อเถอะการเมืองตอนนี้​เปลี่ยนไปมาก​ ​วันนี้ผมภาวนาอย่างเดียวว่า​ให้​บ้านเมืองเรียบร้อย​ ​เพราะ​สิ่งที่กลัวคือว่าบ้านเมือง​จะ​ไป​ไกล​ ​ผม​ถึง​ไม่​ตื่นเต้นอะ​ไร​ ​ยัง​นั่งฟัง​ได้​ทุกวัน​ ​เหมือนดูละครสนุก​ ​ออกมา​แต่ละฉาก​ ​โศกสลด​ ​เช้า​ด่า​เย็นส่งเทียบเชิญ" ​นายสุ​เทพ​ ​กล่าว​
​ถามย้ำ​ถึง​การแจกใบเหลือง​-​ใบแดงของ​ ​กกต​. ​มีผลต่อการจัดตั้งรัฐบาล​ ​นายสุ​เทพ​ ​กล่าวว่า​ ​ตนเชื่อว่ามีผล​ ​หากสมมุติว่าพรรคพลังประชาชนโดนใบแดงสัก​ 60 ​ใบ​ ​อาจ​จะ​เหลือ​ 160 ​ที่นั่ง​ ​ก็สู่สี​กับ​พรรคประชาธิปัตย์​ ​พรรคการเมืองที่​จะ​มาร่วมรัฐบาล​จะ​มาร่วม​กับ​พรรคพลังประชาชน​หรือ​ไม่​ ​ผม​ไม่​ได้​สมมุติอย่างเลื่อนลอย​ ​แต่​เห็นว่า​เขา​ทำ​ความ​ผิดมากจริงๆ​ ​และ​ทำ​ความ​ผิด​โดย​ไม่​คิดว่าวันหนึ่ง​จะ​ถูกจับ​
​ผู้​สื่อข่าวถาม​ถึง​กรณีที่มีกระ​แสการกดดันการทำ​งานของ​ ​กกต​. ​นายสุ​เทพ​ ​กล่าวว่า​ ​กกต​.​ชุด​ใหญ่​จะ​ทำ​งานยากพอสมควร​ ​เพราะ​กลุ่มอำ​นาจเก่า​ยัง​มีอิทธิพลมาก​ใน​ระดับล่าง​ ​ซึ่ง​อาจ​จะ​ทำ​ให้​การทำ​งานของกกต​. ​เป็น​ไปอย่างล่าช้า​ ​ทั้ง​นี้ตน​ได้​รับรายงานว่าขณะนี้มี​ความ​พยายามว่าจ้างประชาชน​ใน​ต่างจังหวัด​ให้​มาล้อม​ ​กดดันการทำ​งานของ​ ​กกต​. ​อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการกดดันต่างๆ​ ​จะ​ไม่​ทำ​ให้​ ​กกต​. ​หวั่นไหว​
​เมื่อถาม​ถึง​กรณีที่นายยงยุทธ​ ​ติยะ​ไพรัช​ ​ว่าที่​ ​ส​.​ส​.​เขต​3 ​จ​.​เชียงราย​ ​พรรคพลังประชาชน​ ​ไม่​เข้า​มาชี้​แจงข้อกล่าวหาต่อ​ ​กกต​. ​กรณีทุจริตการเลือกตั้ง​ ​เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์​ ​กล่าวว่า​ ​ผู้​กระทำ​ความ​ผิด​จะ​ไม่​ไปชี้​แจง​หรือ​ขอเลื่อนถ่วงเวลา​ไป​ ​กกต​.​ก็คง​จะ​พิจารณา​ได้​หากปรากฎพยานหลักฐานที่ทำ​ให้​ ​กกต​.​เชื่อ​ได้​ว่า​ ​ผู้​นั้น​กระทำ​ความ​ผิดจริงก็ตัดสิน​ได้​ ​ส่วน​จะ​พิจารณา​ไป​ถึง​พรรคว่ารู้​เห็น​เป็น​ใจ​หรือ​สมคบ​กัน​หรือ​ไม่​นั้น​ ​กกต​.​จะ​ต้อง​เป็น​ผู้​พิจารณา​
​ผู้​สื่อข่าวถาม​ถึง​การคเตรียม​ความ​พร้อม​ใน​การเลือกตั้ง​ใหม่​ใน​บางพื้นที่​ ​นายสุ​เทพ​ ​กล่าวว่า​ ​หาก​ต้อง​มีการเลือกตั้ง​ใหม่​ใน​บางพื้นที่ที่ถูกใบเหลือง​หรือ​ใบแดง​ ​พรรค​ได้​มีการเตรียม​ความ​พร้อม​ไว้​แล้ว​ ​ซึ่ง​ตน​ได้​บอก​กับ​ผู้​สมัครที่​ได้​คะ​แนน​เป็น​อันดับ​ 2 ​ให้​เตรียม​ความ​พร้อม​โดย​เฉพาะภาคเหนือ​ ​ภาคกลาง​ ​ทั้ง​นี้ก็​จะ​มีการสั่งการ​เป็น​รายบุคคลไป​ ​โดย​ให้​ว่าที่ส​.​ส​.​เข้า​ไป​ช่วย​ใน​การรณรงค์หา​เสียง​ด้วย

จาก hi-thaksin.org 30/12/07