WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 3, 2008

กกต.สาบาน ยึดมั่นในความถูกต้อง เที่ยงธรรม

กกต.สาบาน ยึดมั่นในความถูกต้อง เที่ยงธรรม
นปช.เรียกร้องให้คมช.และอำนาจนอกระบบยุติการแทรกแซงการทำงานของกกต.


แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ โดยนายสุรชัย ด่านวัฒนาอนุสรณ์ และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นำประชาชนกว่า 100 คนบุกสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง อาคารศรีจุลทรัพย์ ในวันที่ 2 มกราคม 51 เวลา 10.00 น. โดยตำรวจได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้นไม่ให้ประชาชนเข้าไปชุมนุมภายในอาคารได้ ผู้ชุมนุมจึงนั่งชุมนุมอยู่บริเวณทางเข้าอาคาร พร้อมกับถือป้ายประท้วง มีข้อความว่า เราเชื่อแล้วว่า ความเป็นกลางไม่มีในโลกนี้ กกต.อย่าสอพลอคมช. เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง ฯลฯ


นายสุรชัย ด่านวัฒนาอนุสรณ์ ได้เปิดเวทีปราศรัย ที่หน้ากกต. จากนั้นเวลา 12.00 น.นายสุรชัย ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ กกต.เพื่อให้ทบทวนการยกคำร้องการร้องคัดค้านว่าที่ ส.ส. 2 คน ประกอบด้วย นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล และนายสุรเชษฐ์ มาศดิตถ์ ว่าที่ ส.ส.ประชาธิปัตย์ จ.นครศรีธรรมราช ที่ปราศรัยกล่าวหา เนื่องจากเห็นว่า การยกคำร้องดังกล่าวเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เพราะนายมาโนชญ์ วิชัยกุล อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.นครศรีธรรมราช ได้ปราศรัยบนเวทีใส่ร้ายโจมตีตนให้ได้รับความเสียหาย เนื่องจากระบุว่าตนด่าในหลวง ทั้งๆ ที่ตนได้รับอภัยโทษอภัยโทษจากในหลวง ดังนั้นการที่ กกต.ยกเหตุผลในการยกร้องที่ว่า 'ไม่มีใครยืนยันได้ว่า บุคคลทั้งสองร่วมอยู่บนเวที' ทั้ง ๆ ที่บุคคลที่กระทำนั้นเป็นพ่อของผู้สมัครและเป็นผู้อำนวยการเขตเลือกตั้งของพรรคปชป. รวมทั้งก่อนจะขึ้นปราศรัยนายสุรเชษฐ์ได้เป็นคนเชิญให้นายมาโนชญ์เป็นคนขึ้นปราศรัย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรชัยได้นำซีดีที่เป็นการปราศรัยด้วยภาษาถิ่นของนายมาโนชญ์ พร้อมทั้งเอกสารคำถอดเทปการปราศรัยของนายมาโนชญ์เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2550 ที่วัดสระ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช โดยเนื้อหาเป็นการจากภาษาถิ่นและนำมามอบให้กกต.โดยมีนายสุเมธ อุปนิสากร กกต.ด้านการมีส่วนร่วม เป็นผู้รับมอบ พร้อมกล่าวว่า จะรับเรื่องนี้ไว้พิจารณา


ทางด้านนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำ นปช.ได้ยื่นหนังสือถึง กกต. มีข้อความระบุว่า 1.ขอให้กกต. ดำเนินการด้วยความซื่อสัตย์สุจริต หากมีการแทรกแซงก็ขอให้ กกต. ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะ
2.การแจกใบเหลือง-ใบแดงต้องให้โอกาสผู้ถูกร้องเรียนชี้แจงและต้องไม่เลือกปฏิบัติ
3.ขอคัดค้านการพูดของนางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง ที่ระบุว่า หาก กกต. ถูกกดดันมากจะลาออกและส่งผลให้ไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้นั้น การพูดเช่นนี้ถือเป็นอันตรายต่อเสถียรภาพทางการเมืองและการพัฒนาระบอบประชาธิปไตย และ
4. ขอรียกร้องให้ คมช.และอำนาจนอกระบบทุกกลุ่มทุกคนยุติการแทรกแซงทางการเมือง


โดยมี นายสุเมธ อุปนิสากร กกต.ด้านการมีส่วนร่วม เป็นผู้รับมอบ พร้อมกล่าวว่า จะรับเรื่องนี้ไว้พิจารณา ขอยืนยันว่า การทำหน้าที่ของกกต.ทำอย่างสุจริต เที่ยงธรรม ไม่อยู่ในอำนาจใคร ไม่มีใครสามารถกดดันการทำงานของกกต.ได้ และตนก็ไม่เคยไปพบคนของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เลย ส่วนกระแสกดดันให้ กกต.ลาออกทั้งหมดนั้นก็ไม่เป็นความจริง เพราะทุกคนตั้งใจทำงานอยากจะให้จัดตั้งรัฐบาลได้โดยเร็ว ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า การทำหน้าที่ทุกอย่าง ทำไปด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ถ้าใครทำไม่ดีต่อประเทศก็ถือว่า พวกผมเนรคุณต่อประเทศชาติ และขอสาบานว่า สิ่งใดผิดว่ากันไปตามผิด สิ่งใดถูกว่ากันไปตามผิด


ภายหลังการยื่นหนังสือเสร็จแล้ว นายสมยศ พฤกษาเกษมสุขประกาศว่า จะเฝ้าติดตามการทำงาสนของกกต.อย่างไกล้ชิด หากพบว่าไม่ได้ดำเนินการโดยสุจริตเที่ยงธรรมและมีการเลือกปฏิบัติเมื่อไร ก็จะนำประชาชนมาชุมนุมกันอีก หลังจากนี้ผู้ชุมนุมร่วมกันร้องเพลงปณิธานแห่งเสรีชน แล้วจึงแยกย้ายกันกลับ


โดย : สมยศ พฤกษาเกษมสุข 3 มกราคม 2008 00:57


จาก http://www.serichon.com/index.php