WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 2, 2008

‘สมชัย'ยันไม่ลาออก-เดินหน้าทำงานต่อเพื่อชาติ

(2มค.) นายสมชัย จึงประเสริฐ กกต.ด้านกิจการสืบวนสอบสวนและวินิจฉัย กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าจะลาออกจากตำแหน่งว่า เมื่อสักครู่ก็มีคนมาให้กำลังใจตน ให้ปฎิบัติภารกิจให้เสร็จ นอกจากนี้พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้จัดการเลือกตั้งให้ยุติธรรม และลุล่วง ซึ่งตนก็รับใส่เกล้าและที่ผ่านมาก็จัดการเลือกตั้งได้ดีและควรทำให้สำเร็จ เพื่อประคองให้ประเทศเดินต่อไปได้
ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ระบุว่าจะทำภารกิจให้เสร็จสิ้น หมายถึงจัดการเลือกตั้งส.ว.ด้วยหรือไม่ นายสมชัย กล่าวว่า งานหลักคือการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ให้เรียบร้อย ส่วน ส.ว.เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เราจะทำดูงานเฉพาะหน้าทำภารกิจให้สำเร็จ
ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า รู้สึกอย่างไรที่ขณะนี้หลายฝ่ายจับตามองด้านสืบสวนสอบสวนรวมถึงมองว่าการสืบสวนไม่เป็นกลาง นายสมชัย กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า เขาจับตามองสิถึงจะเป็นเรื่องดี ไม่สนใจสิถึงเป็นเรื่องแปลก ฝ่ายสอบสวนก็เป็นกลาง ก็ดูสิว่าเขายื่นซ้ายหรือขวา อย่าเอาความคิดเก่าๆมาตัดสิน ศือต้องเข้าใจว่า เหน้าที่ด้านสืบสวนของ กกต. ไม่ได้มีหน้าที่สืบสวนจริงๆแต่มีห้าที่อ่านสำนวนและนำเสนอสำนวนให้กกต.ทราบ ส่วนพนักงานสืบสวนในพื้นที่ เราใช้ตำรวจจากสตช. และแต่งตั้งถึง 1,200 คน ซึ่งเราก็เสียเงินอบรมเป็นจำนวนมาก
"ปีใหม่ ก็อยากเห็นการพูดจาไพเราะ ภาษาดอกไม้ แต่ดอกไม้กับงานไปด้วยกันไม่ได้ ซึ่งงานต้องมาก่อน แล้วดอกไม้ค่อยตามมา" นายสมชัย กล่าว
ขณะที่ นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต. ด้านกิจการบริหารการเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณีเดียวกันว่า จะถอนใจหรือไม่ให้ไปถามนายสมชัยเอง แต่คาดว่านายคงไม่ถอนใจ เพราะตอนนี้ยังอยู่ในภาวะทำงาน หากจะทิ้งหน้าที่ในภาวะวิกฤตจะทำให้ยุ่ง--จบ--


จาก hi-thaksin