WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 3, 2008

การเมืองต้องนิ่ง [3 ม.ค. 51 - 18:48]

บรรยากาศ เทศกาลปีใหม่ ที่มาพร้อมกับอากาศเย็นๆ กำลังสบาย ผมว่าคนไทยน่าจะสดชื่น ต้อนรับปีใหม่กันถ้วนหน้า ถ้าไม่มีเรื่องวิตกกังวลกับ วิกฤติการเมือง ของประเทศ

การเมืองเป็นตัวทำลายความสุข

ผมว่าพอได้แล้ว เล่นเกมชิงอำนาจกันมาปีกว่าๆ ไม่เห็นมี อะไรดีขึ้น รังแต่จะทำให้ประชาชนเดือดร้อนมากขึ้น ข้าวยากหมากแพง ทั้งบ้านทั้งเมือง

ประเด็นที่จะผ่าทางตันหลังการเลือกตั้งคือ ต้องจัดตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด เพื่อดึงความเชื่อมั่นทั้งในและนอกประเทศให้กลับคืนมาโดยเร็วเช่นกัน

อย่าไปฝืนกติกา การที่พลังประชาชนได้เสียงข้างมาก แต่ไม่มากพอที่จะจัดตั้งรัฐบาล ให้มั่นคงได้ จึงต้องจับมือกับพรรคการเมืองที่เหลืออยู่ จัดตั้งรัฐบาลเป็นรัฐบาลผสม 6 พรรค

ประชาธิปัตย์ก็เป็นฝ่ายค้านไป

เข้าบรรยากาศของประชาธิปไตยที่ต้องการความปรองดองและสมานฉันท์ คุณสมัคร สุนทรเวช คุณบรรหาร ศิลปอาชา คุณประชัย เลี่ยวไพรัตน์ คุณสุวิทย์ คุณกิตติ คุณเสนาะ เทียนทอง และ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ก็หันมาจับเข่าคุยกัน จะผ่าทางตันบ้านเมืองอย่างไร เอาประชาชนประเทศชาติเป็นที่ตั้ง

อย่าไปสนอำนาจนอกระบบ

ที่เป็นข่าวกันครึกโครม จะ กดดัน กกต.ให้แจกใบแดงขั้วอำนาจเก่า เพื่อให้ขั้วการเมืองพลิก ผมว่าก็จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน ถึงเลือกตั้งกันใหม่ ถึงพลังประชาชนจะถูกตัดสิทธิ์ แต่ยังมีพรรคร่วมรัฐบาล รอคิวอีกตั้ง 5 พรรค ช่วยกันเทคะแนนโครมเดียว จะทำอะไรได้

ส่วนใครขึ้นไปเป็นนายกฯแล้วจะสะดุดกึกมีปัญหาส่วนตัวก็ไม่เป็นไร คนในพรรคร่วม รัฐบาลตั้ง 315 คน จะหามาเป็นนายกฯเพิ่มอีกซักคนคงไม่ลำบาก

สุดท้ายพวกไม่หวังดีก็ได้แต่นั่งน้ำลายเหนียวไปเท่านั้น

ไม่ว่ากติกาใดๆก็ไม่สามารถที่จะ ล้มล้างอำนาจประชาธิปไตยได้อย่างถาวร เพราะอำนาจที่อยู่ในมือประชาชน ใครจะไปจับมือซ้ายหันขวาหันไม่ได้

ยกเว้นเสียแต่ว่าจะเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นเผด็จการ

ตั้งรัฐบาลขึ้นมาแล้ว ก็ค่อยๆพูดจากัน เอารัฐนาวาไปให้รอด ผมเชื่อว่าประชาชนทั่วประเทศ ก็เอาใจช่วย เนื่องจากประชาชนอยากให้รัฐบาลอยู่ไปนานๆให้ครบเทอมได้ยิ่งดี เพราะเลือกตั้งกันบ่อยๆก็เสียโอกาสประเทศ สิ้นเปลืองงบประมาณเปล่าๆผมว่าที่เลือกตั้งซ้ำ เลือกตั้งซ้อนกันมา 2-3 หน ทั้ง ส.ส.-ส.ว.ในปีที่แล้ว สามารถเอางบประมาณที่จัดการเลือกตั้ง ไปสร้างเขื่อนให้เกษตรกรได้เลย มีประโยชน์กว่าเยอะ

คนที่คิดว่ารัฐบาลจะอยู่ได้ 3 เดือน 6 เดือน แสดงว่ามีอคติไม่หวังดีต่อประเทศชาติ และใครก็ตามที่พยายามออกมาป่วนให้ บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ประชาชนจะต้องช่วยกัน ประจานจับเนรเทศออกจากประเทศไทยไปเลย แผ่นดินจะได้สูงขึ้น เมื่อการเมืองนิ่ง ประเทศชาติประชาชนก็ร่มเย็นเป็นสุข.

“หมัดเหล็ก”

คอลัมน์ คาบลูกคาบดอก

จาก http://www.thairath.co.th/