WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 3, 2008

สมัครโต้ข่าวส่งคนสนิทพบ 'ทักษิณ' [3 ม.ค. 51 - 05:24]

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงรายงานข่าวที่ระบุว่าได้ส่งคนใกล้ชิดเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. เพื่อรายงานความคืบหน้าและขอคำปรึกษาเรื่องการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลและจัดโผ ครม. ว่า เมื่อเห็นข่าวนี้ก็ต้องขอบ่นหน่อยว่าเรื่องพรรค์นี้คนปล่อยข่าวต้องการจะทำให้เป็นข่าว เพื่อเป็นหลักฐานเอาไว้บนหน้าหนังสือพิมพ์ จะให้มีความผูกโยงกันเพื่อจะมายุบพรรคหรืออย่างไร เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงเลย และไม่มีเหตุผลอะไรที่ตนต้องส่งคนไปทำอะไรอย่างนั้น เพราะปกติก็ไม่เคยแม้แต่จะโทรศัพท์ไปหา พ.ต.ท.ทักษิณ ทำไมต้องไป ไม่มีอะไรจำเป็นต้องไปรายงาน เพราะงานต่างๆที่กำลังดำเนินการกันเป็นงานการเมืองของพรรคพลังประชาชน ซึ่งก็มีคณะทำงานทำหน้าที่ประสานงานเจรจากันอยู่ ในการประชุมกรรมการบริหารพรรคเมื่อวันที่ 2 ม.ค. ตนได้ลงนามแต่งตั้งนายยงยุทธ ติยะไพรัช นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค และนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค ร่วมกันเป็นคณะทำงานไปเจรจากับพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา พรรคมัชฌิมาธิปไตย และพรรคประชาราช โดยได้ส่งสำเนาหนังสือแต่งตั้งคณะทำงานดังกล่าวแจ้งไปยังทั้ง 3 พรรคแล้ว


ชาติไทยยกเลิกประชุม กก.บห.พรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคชาติไทยว่า จากที่เดิมทางพรรคชาติไทยได้นัดประชุมผู้บริหารและกรรมการบริหารพรรคชาติไทยในเวลา 10.00 น. เพื่อหารือถึงกรณีการเข้าร่วมรัฐบาลตามคำเชิญของแกนนำพรรคพลังประชาชน ก่อนที่จะไปหารือร่วมกับพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่บ้านนายวัฒนา อัศวเหม ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน ในเวลา 19.00 น.

นายนิกร จำนง รองหัวหน้าและผู้อำนวยการพรรคชาติไทย กล่าวว่า เพื่อเป็นการถวายความอาลัยต่อการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ทางพรรคจึงของดกิจกรรมทางการเมืองทุกอย่าง ดังนั้น ในวันเดียวกันนี้จึงไม่มีการประชุมคณะผู้บริหารพรรค ส่วนการนัดหารือร่วมกับพรรคเพื่อแผ่นดิน รวมถึงเจรจากับพรรคพลังประชาชนนั้น ทางพรรคชาติไทยได้มอบอำนาจให้นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรค และนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ในฐานะที่เป็นผู้ประสานงานมีอำนาจเต็ม โดยกรรมการบริหารพรรคได้มอบอำนาจ และตัดสินใจให้ไปแล้ว

“เสธ.หนั่น” ย้ำร่วมรัฐบาลกับ พปช.แล้ว

ต่อมาเวลา 11.30 น. พล.ต.สนั่นและนายสมศักดิ์ได้เดินทางมาที่ทำการพรรคชาติไทย โดย พล.ต.สนั่นเปิดเผยว่า จากที่พรรคเพื่อแผ่นดินและพรรคชาติไทยประกาศว่า จะแถลงข่าวร่วมกันว่าจะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนหรือไม่นั้น ขอเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่พสกนิกรชาวไทยทุกคนเศร้าเสียใจ เนื่องจากสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯสิ้นพระชนม์ แล้วต้องดูว่าเมื่อไหร่จะเหมาะสมว่าจะเป็นวันไหน แต่พรรคชาติไทยก็มีเจตนาจะเข้าร่วมรัฐบาล ตามที่นายบรรหารได้ตอบรับไปแล้ว ทั้งนี้ พรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินได้แจ้งให้กับพรรคพลังประชาชนรับทราบเป็นการภายในแล้ว และเห็นพ้องต้องกันว่าจะต้องงดกิจกรรมทางการเมืองในระยะนี้ไปก่อน

เมื่อถามว่า การเข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ เข้าใจหรือไม่ พล.ต.สนั่นตอบว่า ได้ชี้แจงชัดเจนแล้วถึงความจำเป็น และคิดว่าคงเข้าใจ เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่เก่าแก่มา 60 ปีแล้ว คงจะเข้าใจเรื่องทางการเมืองดี เมื่อถามต่อว่า มีหลายฝ่ายกดดันในการออกใบเหลืองใบแดงเป็นอย่างมากในช่วงนี้ พล.ต.สนั่นตอบว่า ไม่มี ใครจะไปกดดันได้ หลังจากนี้ กกต.ก็จะพิจารณาใบเหลืองใบแดงไปเรื่อยๆ และขอยืนยันว่าไม่มีใครสามารถไปกดดัน กกต.ได้ เพราะ กกต.ทั้ง 5 คนมาจากศาล มาจากอัยการ ดังนั้น จึงไม่มีใครสามารถกดดันท่านได้

ข่าวการเมือง

จาก http://www.thairath.co.th/index.html