WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 5, 2008

พด.ป่วน สุรเดชฉะ 'สุรเกียรติ์-วัฒนา' [5 ม.ค. 51 - 04:30]







เมื่อวันที่ 4 ม.ค. นายสุรเดช ยะสวัสดิ์ ส.ส.ระบบสัดส่วน กลุ่ม 1 พรรคเพื่อแผ่นดิน เปิดเผยว่า เวลานี้ชัดเจนว่าในพรรคเหลือเพียง 2 คนที่ยังไม่ประกาศเข้าร่วมกับพรรคพลังประชาชน คือนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตประธานกรรมการสภายุทธศาสตร์พรรค และนายวัฒนา อัศวเหม ประธานพรรค ก็ไม่เข้าใจว่าทั้งสองคนรออะไร พรรคควรแสดงท่าทีที่ชัดเจนโดยไม่ต้องรอใบเหลืองใบแดงจากกกต. อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดในพรรคเวลานี้หากเปรียบเหมือนบ้านจะพบว่า คนที่แสดงออกว่าเหมือนเป็นเจ้าของบ้าน เป็นคนออกค่าใช้จ่ายภายในบ้าน ตอนอยู่ในบ้านอาจจะมีเสียงดัง แต่พอออกนอกบ้านกลับมีสถานะสู้คนที่อยู่ในบ้านแต่ไม่ได้เป็นเจ้าของบ้านไม่ได้ เนื่องจากเจ้าของบ้านไม่สามารถใช้สิทธิทางการเมืองได้ เรื่องนี้เหมือนสิ่งที่เกิดกับพรรคเพื่อแผ่นดิน ถ้า ส.ส.ต้องฟังแค่คำสั่งของคนที่ไม่ได้เป็น ส.ส.ตลอดไป ระยะยาวจะเกิดผลลบ

เสนอ ส.ส.โหวตลับจับขั้ว พปช.

“การเรียกประชุมพรรคคาดว่าจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม ควรต้องมีการประชุมอย่างเป็นทางการ โดยถามความคิดเห็นของ ส.ส.ในพรรค ให้แต่ละคนเขียนโหวตเป็นมติลับว่าเห็นด้วยกับการเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ ทุกอย่างต้องฟังเสียง ส.ส. เพราะ ส.ส.เป็นคนเข้าไปยกมือในสภา หากจะให้ทุกอย่างตัดสินใจ โดยคน 3-4 คนภายในพรรค ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะการให้คนอยู่ในสภาไปฟังเสียงคนนอกสภา เพราะมี ส.ส.หลายคนเข้ามาด้วยตัวเอง พรรคไม่เคย ช่วยเหลือ” นายสุรเดชกล่าว

เผยเงื่อนไขได้โควตา รมต. 4 เก้าอี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อแผ่นดินว่า เมื่อไม่นานมานี้แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดินได้หารืออย่างไม่เป็นทางการกับแกนนำพรรคพลังประชาชนในเรื่องการเข้าร่วมรัฐบาล โดยมีการเสนอเงื่อนไขว่า พรรคเพื่อ แผ่นดินได้โควตารัฐมนตรี 4 เก้าอี้คือ รมว.อุตสาหกรรม และ รมว.กระทรวงเกรดเอ 1 ตำแหน่ง รวมกับ รมช. 2 ตำแหน่ง ทั้งนี้ กลุ่มของนายพินิจ จารุสมบัติ จะเสนอชื่อนายวัชระ พรรณเชษฐ์ เลขาธิการพรรค ให้ดำรงตำแหน่งรมว.อุตสาหกรรม แต่กลุ่มของนายวัฒนาและนายสุรเกียรติ์จะเสนอชื่อคนนอกเป็นแทน นอกจากนี้ ในกลุ่ม ส.ส.ระบบสัดส่วนก็พยายามเสนอชื่อ นพ.วัลลภ ไทยเหนือ และ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ขึ้นเป็นรัฐมนตรี ทำให้แกนนำพรรคเกิดปัญหาความไม่ลงรอยกัน

ชาติไทยยืนยันจับมือเพื่อแผ่นดิน

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทยกล่าวว่า ในวันที่ 7 ม.ค. พรรคชาติไทยจะมีการประชุมเพื่อประมวลผลการเลือกตั้ง โดยเฉพาะพื้นที่ที่ กกต.ยังไม่ประกาศรับรองผล ส่วนเรื่องการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลนั้น ช่วงนี้อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่เหมาะสมที่จะพูดเรื่องการจับขั้วรัฐบาล อีกทั้งตัวเลข ส.ส.ยังไม่นิ่ง มีการสวิง ต้องรอความชัดเจนก่อน ระหว่างนี้พรรคชาติไทยยังไม่ได้หารือกับพรรคเพื่อแผ่นดิน แต่พรรคชาติไทยก็ยังรวมกันอยู่กับพรรคเพื่อแผ่นดิน สำหรับว่าที่ ส.ส. ที่ กกต.แขวนทั้ง 83 คน ไม่ได้หมายความว่าจะต้องได้ใบเหลืองใบแดง อาจจะไม่มีเลยก็ได้ หลังจากเปิดสภาผู้แทนราษฎรเพื่อหาตัวประธานสภาฯแล้ว ยังมีเวลาอีก 30 วันในการสรรหาตัวนายกรัฐมนตรี ดังนั้นต้องบอกว่าตัวเลขนี้ยังไม่นิ่ง จะแน่ใจได้อย่างไรว่า กกต.จะประกาศรับรอง ส.ส. ได้ครบ 95%