WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 2, 2008

‘สดศรี' เผยกกต.รับรอง ส.ส. 100-200 คนวันที่3 ม.ค.นี้

นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวว่าในวันพรุ่งนี้ กกต. คาดว่าจะสามารถทยอยประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.ได้บางส่วน สำหรับว่าที่ ส.ส.ที่ไม่มีเรื่องร้องเรียน และว่าที่ ส.ส.ที่ถูกยกคำร้อง โดยคาดว่าน่าจะสามารถประกาศรับรองได้ 100 - 200 คน และเชื่อว่าน่าจะสามารถเปิดประชุมสภาได้ สำหรับสำนวนร้องเรียนที่เหลือ กกต.จะพิจารณาให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 ม.ค. ที่จะถึงนี้

นางสดศรีกล่าวต่อว่าการประชุมในช่วงเช้าวันนี้ กกต. ได้พิจารณาสำนวนคำร้องของว่าที่ ส.ส. ซึ่งมีมติให้แจ้งข้อหากล่าวหา ส่วนช่วงบ่าย กกต.จะพิจารณาสำนวนทุจริตเลือกตั้ง ชุดที่มีพลตำรวจตรีชัยยะ ศิริอัมพันธ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนของสันติบาล เป็นผู้เสนอ

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการเปลี่ยนตัวพล.ต.ต.ชัยยะ ตามที่พรรคพลังประชาชนเรียกร้องหรือไม่ นางสดศรี บอกด้วยว่า กกต.คงไม่ทบทวนเรื่องการโยกย้ายพลตำรวจตรีชัยยะ เพราะไม่มีเรื่องร้องเรียนเข้ามา และอาจไม่เป็นธรรม หากไปมองว่าคนๆ เดียวไปมุ่งทำลายพรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่ง

นางสดศรีกล่าวต่อว่า แม้ว่า กกต. จะเดินหน้าทำงานเพื่อบ้านเมืองต่อไป แม้ว่า นายสมชัย จึงประเสริฐ จะไม่ลาออกจากตำแหน่ง กกต.แล้ว เพราะถือว่า การลาออก หรือไม่ เป็นเรื่องส่วนตัว และส่วนตัว ก็คงไม่คิดลาออกเช่นกัน ถึงจะมีอุปสรรคมาก ก็จะยิ่งเข้มแข็งมากขึ้นกว่าเดิม

นางสดศรียังแสดงความเป็นห่วง ยังเป็นห่วงกรณีที่ นายไชยวัฒน์ สินสุวงษ์ ร้องขอคุ้มครองชั่วคราวต่อศาลฎีกา เรื่องการจัดเลือกตั้งล่วงหน้า และเลือกตั้งวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมาให้เป็นโมฆะ และกรณีการขอคุ้มครองระงับการประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง. เพราะหากศาลวินิจฉัยสั่งคุ้มครองแล้วคิดว่าต้องมีปัญหาตามมา โดยเฉพาะกระทบต่อการรับรองรายชื่อ ส.ส.ใหม่


จาก hi-thaksin