WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 5, 2008

ชาวบุรีรัมย์ร่วมหมื่นคน ประท้วงกกต.แจก 3 แดง พปช.

วานนี้ (4 ม.ค.) ว่าที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชน เขต 1 จ.บุรีรัมย์

ที่ถูกให้ใบแดงทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายทรงศักดิ์ ทองศรี นายประกิจ พลเดช และนายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน พร้อมชาวบ้านจากทุกอำเภอใน จ.บุรีรัมย์ กว่า 10,000 คน ได้เดินทางเข้ามาชุมนุมประท้วงที่หน้าสำนักงาน คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประจำจังหวัด เพื่อคัดค้านการพิจารณาให้ใบแดง 3 ว่าที่ ส.ส. อ้างไม่เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายเลือกตั้ง

โดยแกนนำชาวบ้าน และว่าที่ ส.ส.ที่ถูกให้ใบแดงได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย โจมตีกล่าวหาการทำงานของ กกต.ว่าไม่เป็นกลาง

พร้อมเรียกร้องให้ออกมาชี้แจงถึงความชอบธรรมด้วย ท่ามกลางกำลังตำรวจ ทหาร ที่มารักษาความสงบ เรียบร้อยร่วม 100 นาย เกรงจะเกิดความวุ่นวาย นอกจากนั้นชาวบ้านที่มาชุมนุมประท้วง ยังได้ร่วมกันลงชื่อถอดถอน นายเกษม วัฒนธรรม ประธาน กกต.จังหวัด และ พ.ต.อ.สังวรณ์ ภู่ไพจิตรกุล กกต.ฝ่ายสืบสวนสอบสวน ออกจากตำแหน่งอีกด้วย นายประกิจ พลเดช 1 ในว่าที่ ส.ส.ที่ถูกให้แดง กล่าวว่าตามที่นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต.กลาง ระบุว่าได้เรียก 3 ว่าที่ ส.ส.บุรีรัมย์ที่ได้รับใบแดงไปชี้แจงแล้วนั้น ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีใครไปชี้แจงข้อเท็จจริงแม่แต่คนเดียว

ขณะเดียวกัน นายทรงศักดิ์ ทองศรี ว่าที่ ส.ส. และผู้ประสานงานพรรคพลังประชาชน พร้อมว่าที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชน จาก 4 เขตเลือกตั้ง 9 คน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์

ให้ดำเนินคดีกับนายเกษม วัฒนธรรม ประธาน กกต.บุรีรัมย์ และ พ.ต.อ.สังวรณ์ ภู่ไพจิตรกุล กกต. ฝ่ายสืบสวนสอบสวน โดยกล่าวหาว่าทั้งสองปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบวางตัวไม่เป็นกลาง ร่วมกันสร้างพยานหลักฐานเท็จ ในการพิจารณาความผิดให้ใบเหลืองในแดงผู้สมัคร ทั้งได้นำผู้ต้องหาที่หนีหมายศาล จ.ร้อยเอ็ด มาเป็นพยานในคดีซื้อเสียง ทั้งนี้ หลังพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งจะได้รายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมสืบสวนสอบสวนต่อไป