WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 31, 2007

จับตาสมัครรื้อกองทัพเช็กบิล​ ​คมช​.​ปมจัดซื้ออาวุธ


​จับตา​'​สมัคร​ 1' ​จัดระ​เบียบอำ​นาจ​ใหม่​ '​ทหาร​ ​ตร​. ​มท​. ​ยุติธรรม​ ​สื่อ​ ​นักวิชาการ​ ​กลุ่มทุน​' ​เผยวาระ​เร่งด่วน​ ​รื้อโครงสร้างกองทัพ​ ​รุ่น​ 10 ​ฟื้นอีกหน​ ​พร้อมส่งสอบคอรัปชั่น​

​แหล่งข่าว​จาก​พรรคพลังประชาชนที่​เดินทางไปพบ​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ชินวัตร​ ​อดีตนายกรัฐมนตรี​ ​ที่ฮ่องกง​ ​กล่าวว่า​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​มี​ความ​พอใจผลการเลือกตั้งที่พรรค​ได้​ ​ส​.​ส​.233 ​คน​ ​พร้อม​กัน​นั้น​ได้​ปลอบใจ​ผู้​สมัคร​ ​ส​.​ส​.​ที่สอบตก​ ​และ​ให้​คำ​สัญญาว่า​ ​ผู้​ที่สอบตก​จะ​มีตำ​แหน่งทางการเมือง​ให้​ ​เช่น​ ​ที่ปรึกษา​และ​เลขานุการรัฐมนตรี​

​แหล่งข่าวกล่าวว่าพ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​รู้สึกแปลกใจที่อดีตส​.​ส​.​กทม​.​ของพรรค​ส่วน​ใหญ่​สอบตก​ ​โดย​แกนนำ​พรรคบางคน​ได้​แจ้ง​ให้​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ทราบว่า​ ​เหตุที่​ ​ส​.​ส​.​กทม​.​สอบตก​นั้น​มา​จาก​การเคลื่อนไหวของ​ ​นปก​.​ที่กระทำ​การหลายอย่างเกินกว่า​เหตุ​

​แหล่งข่าวบอก​ด้วย​ว่า​ใน​การฟอร์มรัฐบาล​ ​สมัคร​ 1 ​นั้น​ ​มี​ 4 ​แกนนำ​พรรคดำ​เนินการ​ ​โดย​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​เห็น​ด้วย​ที่​จะ​ตั้งรัฐบาลผสม​ 6 ​พรรค​ ​มี​เสียง​ 315 ​เสียง​ ​และ​ขณะนี้กำ​ลังพิจารณารายชื่อบุคคลที่​จะ​มา​เป็น​รัฐมนตรี​ ​รวม​ทั้ง​รายชื่อรัฐมนตรี​และ​ตำ​แหน่งต่างๆ​ ​ของพรรคร่วมรัฐบาล​อื่น​ว่า​เหมาะสม​หรือ​ไม่​

​แหล่งข่าวรายเดิมบอกว่า​เมื่อรัฐบาลสมัคร​ 1 ​เข้า​บริหารประ​เทศ​แล้ว​ ​สิ่งที่พรรค​จะ​ทำ​ใน​ลำ​ดับถัดไปคือ​ ​การจัดระ​เบียบอำ​นาจ​ใหม่​ ​ของข้าราชการประจำ​ ​ทหาร​ ​ตำ​รวจ​ ​มหาดไทย​ ​กระบวนการยุติธรรม​ ​นักวิชาการ​ ​นักธุรกิจ​และ​สื่อ​ ​โดย​ใช้​เครือข่ายของอำ​นาจ​ใหม่​ทั้ง​หมด​

'​ที่​ต้อง​ทำ​อย่างเร่งด่วนคือ​ ​รื้อโผทหาร​ใหม่​ให้​เร็ว​ที่สุด​ ​โดย​จะ​ดึงนายทหาร​และ​เตรียมทหารรุ่น​ 10 ​ที่สนับสนุน​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​กลับมา​อยู่​ใน​สายกำ​ลังหลัก​ ​และ​ได้​มอบ​ให้​เพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น​ 10 ​บางคนไปหารือต่อ​ ​พล​.​อ​.​อนุพงษ์​ ​เผ่าจินดา​ ​ผบ​.​ทบ​.​บ้าง​แล้ว​ ​เบื้องต้น​จะ​ให้​ ​พล​.​อ​.​อนุพงษ์​ ​อยู่​ใน​ตำ​แหน่งต่อไปก่อน​ ​แต่ตำ​แหน่ง​อื่นๆ​ ​ต้อง​เปลี่ยนแปลงทันที​' ​แหล่งข่าวระบุ​

​ส่วน​การเช็กบิลคมช​.​และ​องค์กรต่างๆ​ ​คง​ไม่​มี​ ​จะ​มีก็​เพียงการ​เข้า​ไปตรวจสอบว่ามีการคอรัปชั่น​หรือ​ไม่​ ​โดย​เฉพาะการจัดซื้ออาวุธ​

'​เรื่องยกเลิก​ ​คตส​.​นั้น​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ได้​ย้ำ​ว่า​ ​จะ​ไม่​ยกเลิกแน่​ ​ไม่​อย่าง​นั้น​สังคม​จะ​ประณาม​ ​พรรคพลังประชาชน​ ​แต่ก็​จะ​ใช้​วิธีตรวจสอบคู่ขนานว่า​ ​การทำ​งานของ​ ​คตส​.​นั้น​ยึดหลักกฎหมาย​ ​หลักนิติธรรม​และ​กลั่นแกล้ง​กัน​หรือ​ไม่​ ​หากพบข้อบกพร่อง​ ​พรรคก็​จะ​เสนอ​ให้​สังคมรับรู้​เช่น​กัน​' ​แหล่งข่าว​ ​กล่าว