WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 5, 2008

“เติ้ง”ย้ำยึดคำสัญญากับ พปช.เชื่อถูกสอยไม่ถึง 20

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่ กกต. ยังไม่รับรองว่าที่ ส.ส. ถึง 83 คนว่า ที่ยังไม่รับรองเพราะไม่ยังไม่แน่ เนื่องจากยังมีการร้องเรียนอีกทั้งการสอบสวนของ กกต. ยังไม่เสร็จสมบูรณ์จึงยังไม่ประกาศทั้งหมด คิดว่าเร็วๆนี้หลังจากสอบสวนเรื่องร้องเรียนเสร็จแล้ว คงจะมีการทยอยประกาศรับรองไปเรื่อยๆ เป็นธรรมดาในเมื่อ กกต. ทำงานได้แค่นี้ก็ต้องประกาศแค่นี้ก่อน ต้องให้เวลา กกต. อีกสักระยะหนึ่ง ตนเชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา อย่างไรก็ตามในส่วนของพรรคชาติไทยที่ยังไม่ได้รับการรับรองอีก 4 คนนั้น ตนได้สอบถามและทราบว่าทุกคนได้ชี้แจงต่อกกต.จังหวัดไปหมดแล้ว ส่วนพรรคอื่นก็แล้วแต่กรณีของแต่ละพรรคไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคพลังประชาชนยังไม่ได้รับรอง 65 คนจะกระทบถึงแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า การที่จะให้โดนใบเหลืองใบแดงทั้ง 65 คนเป็นไปไม่ได้คงจะมีทั้งใบเหลืองและใบแดงคละเคล้ากันไป และอาจจะมีพรรคอื่นโดนบ้าง และเท่าที่ตนประเมินไม่น่าจะมีปัญหาเกิดขึ้นในอนาคต เพราะทั้ง 65 คนของพรรคพลังประชาชน หากคิดว่าโดนสัก 20 ใบเหลือ 40 กว่าใบ ซึ่งเมื่อรวมแล้วพรรคพลังประชาชนก็ยังมีคะแนนเสียงสูงกว่าพรรคประชาธิปัตย์ และถึงแม้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้คะแนนเพิ่มขึ้นไปกว่านี้ ก็คงไม่ง่ายเพราะส่วนใหญ่ที่โดนคือภาคเหนือและภาคอีสาน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่ค่อยมีตัวสำรองในพื้นที่ดังกล่าว เพราะส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อแผ่นดินมากที่สุด มีพรรคชาติไทยบ้างประปรายและเป็นพรรคมัชฌิมาธิปไตยและพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ดังนั้นอาจได้กระจายไปตามพรรคเหล่านี้ก็เป็นได้

เมื่อถามว่าหลังจากที่พรรคพลังประชาชนให้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค มาเชิญเข้าร่วมรัฐบาลแล้วพรรคชาติไทยจะตัดสินใจอย่างไร นายบรรหารกล่าวว่า ในวันที่ได้มาเชิญพรรคชาติไทย ตนได้รับปากในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งตนยังยืนยันและให้คำมั่นสัญญาไปแล้ว ส่วนการประกาศเป็นทางการร่วมกับพรรคเพื่อแผ่นดินอย่างไรต้องดูช่วงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง ขอหารือกับพรรคเพื่อแผ่นดินก่อน ขอดูเหตุการณ์ไปก่อนไม่ได้เร่งแล้ว เพราะตอนนี้เป็นช่วงต้องงดกิจกรรมทางการเมือง 3 วัน7 วัน.