WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 5, 2008

พปช.เตรียมยื่นขอสอบใบแดงว่าที่ ส.ส.บุรีรัมย์ [5 ม.ค. 51 - 19:21]

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าววันนี้ (6 ม.ค.) ถึงกรณีว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราฎร (ส.ส.) ของพรรค ที่ยังไม่ได้รับการรับรองเป็นผู้สมัครจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า ว่าที่ ส.ส.ที่ถูกเรียกชี้แจงเตรียมให้ข้อมูลกับ กกต.เพื่อให้เกิดความชัดเจนว่า ไม่ได้กระทำความผิด และเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม โดยในระหว่างการประชุมฝ่ายกฎหมายได้รับทราบข้อมูลเพิ่มเติมกรณีว่าที่ ส.ส.เขต 1 บุรีรัมย์ ทั้ง 3 คนได้ใบแดง เป็นข้อมูลที่แตกต่างจากที่เป็นข่าว เพราะจริงๆ แล้ว กกต.จังหวัดบุรีรัมย์ ไม่ได้เสนอให้ใบแดงแก่ว่าที่ ส.ส.ทั้ง 3 คน จึงทำให้เกิดความไม่เข้าใจว่าขั้นตอนการได้รับใบแดงอยู่ที่ขั้นตอนใด และถ้า กกต.บุรีรัมย์ ไม่ได้เสนอใบแดง เมื่อถึง กกต.กลางแล้ว ทำไมจึงไม่มีการเรียกว่าที่ ส.ส.ไปชี้แจง

เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวต่อว่า พรรคมีเอกสารหลักฐานที่ระบุคำพูดของผู้อำนวยการเลือกตั้งจังหวัดบุรีรัมย์ที่บอกว่า ไม่เคยให้ใบแดงกับว่าที่ ส.ส.จังหวัดบุรีรัมย์ โดยพรรคพลังประชาชนจะนำเรื่องนี้ เสนอต่อคณะกรรมการกฤษฎีกาให้พิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันที่ 7 ม.ค.2551 นี้ว่า กระบวนการให้ใบแดง อาจไม่สอดคล้องกับระเบียบที่กำหนดไว้ เพื่อขอให้เป็นกรณีศึกษา เพราะตอนนี้ยังมีว่าที่ ส.ส.อีกกว่า 70 คนที่ยังไม่ได้รับการรับรอง ส่วนการชุมนุมของประชาชนที่จังหวัดบุรีรัมย์ที่ไม่พอใจการให้ใบแดงนั้น เป็นการแสดงความคิดเห็นของประชาชนที่เป็นสิทธิทำได้ หากอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย และไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน เพราะประชาชนมีสิทธิที่จะสอบถามได้ และถ้า กกต.พิจารณาอย่างชัดเจน เที่ยงธรรมแล้ว ก็ไม่มีใครทำอะไร กกต.ได้


นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ส่วนการที่ กกต.ยังไม่รับรองว่าที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชนอีกหลายคน จะกระทบการตั้งรัฐบาลหรือไม่ เนื่องจากรัฐธรรมนูญมีกรอบเวลาที่ต้องเปิดสมัยประชุมสภา จึงเชื่อว่า กกต.จะสามารถดำเนินการได้ทันกำหนด ส่วนใครเป็นรัฐบาลถือเป็นประเด็นทางการเมือง การที่พรรคพลังประชาชนจับมือกับ 3 พรรคเล็ก เพื่อจัดตั้งรัฐบาล ถือว่าเป็นการทำงานร่วมกัน ส่วนความชัดเจนของพรรคชาติไทย และพรรคเพื่อแผ่นดินจะตัดสินใจร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่นั้น ไม่สามารถระบุได้ ต้องไปถามทั้งสองพรรคเอง กรณีที่มีข่าวระบุว่าพื้นที่ใดที่พรรคพลังประชาชนได้ใบแดง จะเทคะแนนให้กับพรรคพันธมิตรร่วมรัฐบาลนั้น เชื่อว่าประชาชนจะใช้ดุลยพินิจตัดสินใจเองได้ว่าจะเลือกใคร


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ด้าน นายศุภชัย ใจสมุทร คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคพลังประชาชน ได้นำภาพถ่ายเอกสารสี นายเปียง โสมวิเศษ ที่เป็นพยานที่แจ้งกับ กกต.จ.บุรีรัมย์ว่าผู้สมัครของพรรค เขต 2 จังหวัดบุรีรัมย์ แจกเงินซื้อเสียง โดยได้นำหมายศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ออกหมายจับนายเปียงในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า นายเปียงที่เป็นผู้ต้องหา แต่ได้รับการคุ้มครองจากเจ้าหน้าที่ ทั้งที่จะต้องถูกนำตัวส่งดำเนินคดี จึงต้องการเรียกร้องให้มีการตรวจสอบในเรื่องนี้ว่าเจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดบุรีรัมย์ อาจวางตัวไม่เป็นกลาง