WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 31, 2007

เผย​ ​สมชัย​ ​ไม่​ร่วมลงมติ​แจกแดง​

เมื่อเวลา​ 17.00 ​น​. ​วานนี้​ (30 ​ธ​.​ค​.) ​นางสดศรี​ ​สัตยธรรม​ ​กกต​. ​ด้านกิจการพรรคการเมือง​ ​กล่าว​ถึง​การพิจารณา​เรื่องร้องคัดค้านการเลือกตั้ง​ ​ส​.​ส​. ​ว่า​ ​วันนี้คาดว่าคง​ยัง​ไม่​มีอะ​ไรชัดเจน​ ​ใน​การพิจารณา​ให้​ใบเหลืองใบแดง​ ​โดย​ใน​วันที่​ 31 ​ธ​.​ค​. ​กกต​.​จะ​หยุดพักการพิจารณา​ 1 ​วัน​ ​และ​จะ​เริ่มพิจารณาต่อ​กัน​ใน​วันที่​ 1 ​ม​.​ค​. 2551 ​ที่มีสำ​นวนเรื่องร้องเรียนที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนของสันติบาล​ ​เตรียมรอ​เข้า​สู่การพิจารณาอีกกว่า​ 100 ​สำ​นวน​ ​เป็น​ที่น่าสังเกตว่าสำ​นวนที่สันติบาลเสนอ​เข้า​สู่การพิจารณาของ​ ​กกต​. ​จะ​ไม่​มีการยกคำ​ร้องมี​เพียง​ให้​ไปสอบสวนเพิ่มเติม​เท่า​นั้น​ ​นอก​จาก​นี้​ใน​วันที่​ 1 ​ม​.​ค​. ​นายประสพ​ ​บุษราคัม​ ​ว่าที่​ ​ส​.​ส​.​อุดรธานี​ ​เขต​ 3 ​พรรคพลังประชาชน​ ​จะ​นำ​พยานหลักฐาน​เข้า​ชี้​แจงต่อ​ ​กกต​.​กรณีที่ถูกร้องคัดค้านว่าปราศรัย​ใส่​ร้าย​ ​และ​กรณี​แจกซีดี​

นางสดศรีกล่าว​ถึง​กรณีที่พรรคพลังประชาชนเรียกร้อง​ให้​ ​กกต​. ​ตรวจสอบ​ความ​เป็น​กลางของ​ ​พล​.​ต​.​ต​. ​ชัยยะ​ ​ศิริอำ​พันธ์กุล​ ​รอง​ ​ผบช​.​ส​. ​ใน​ฐานะหัวหน้าฝ่ายสืบสวนสอบสวน​ ​ที่​ได้​รับการแต่งตั้ง​จาก​ ​กกต​. ​ให้​ช่วย​สืบหาข่าวการทุจริตเลือกตั้งว่า​ ​หากพรรคพลังประชาชน​ต้อง​การ​ให้​ ​กกต​.​ตรวจสอบ​ ​ก็​สามารถ​ยื่นเรื่อง​เข้า​มา​ได้​ ​กกต​.​จะ​ส่งเรื่องไป​ยัง​ ​ผบ​.​ตร​.​ให้​ช่วย​ตรวจสอบ​ ​อย่างไร​ ​ก็ตาม​ ​ตามปกติ​ ​พล​.​ต​.​ต​.​ชัยยะก็​เป็น​คณะอนุกรรมการสืบสวนของ​ ​กกต​.​อยู่​แล้ว​ ​เมื่อถาม​ถึง​การแจกใบปลิวโจมตี​ ​กกต​. ​นางสดศรีตอบว่า​ ​ทราบ​แล้ว​ว่า​เป็น​ฝีมือใคร​ ​แต่​ ​ไม่​อยากพูด​ ​เราก็ทำ​หน้าที่​ไปตามปกติ​ ​ส่วน​มติ​ ​กกต​.​ใน​การพิจารณา​ใบแดงที่​ ​จ​.​บุรีรัมย์​ ​เขต​ 1 ​ของพรรคพลังประชาชน​ ​ที่นายสมชัย​ ​จึง​ประ​เสริฐ​ ​กกต​. ​ด้านสืบสวนสอบสวน​ ​ไม่​เข้า​ร่วมประชุม​และ​ไม่​ร่วมลงมติพิจารณา​ด้วย​นั้น​ ​ก็ขอ​ให้​ไปถามเจ้าตัวเอง​ ​ปกติหาก​ ​พล​.​ต​.​ต​.​ชัยยะ​เข้า​ชี้​แจงเรื่องร้องเรียนต่อที่ประชุม​ ​กกต​. ​นายสมชัยก็​จะ​ไม่​ร่วมประชุม​ด้วย​

ด้าน​ ​พล​.​ต​.​ต​.​ชัยยะพยายามหลีกเลี่ยงที่​จะ​ตอบคำ​ถาม​ ​กรณีพรรคพลังประชาชนร้องเรียนว่ามีพฤติกรรม​ไม่​เป็น​กลาง​ ​โดย​กล่าวเพียงว่า​ “​ผมทำ​หน้าที่​ ​เพื่อมารักษา​ความ​สงบเรียบร้อย​เท่า​นั้น​”

นายอภิชาต​ ​สุขัคคานนท์​ ​ประธาน​ ​กกต​. ​กล่าวว่า​ ​ยัง​ไม่​ทราบเรื่องที่พรรคพลังประชาชนระบุว่า​ ​พล​.​ต​.​ต​. ​ชัยยะ​ ​ศิริอำ​พันธ์กุล​ ​รอง​ ​ผบช​.​ส​. ​ที่​ได้​รับการแต่งตั้ง​เป็น​หัวหน้าฝ่ายสืบสวนของ​ ​กกต​.​มีพฤติกรรม​ไม่​เป็น​กลาง​ ​ยัง​ไม่​เห็นเรื่องร้องเรียนอะ​ไร​เข้า​มา​ ​แต่การแต่งตั้ง​เป็น​มติของที่ประชุม​ ​กกต​. ​เพราะ​เห็นว่า​เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน​ ​กกต​.​มี​ไม่​เพียงพอ​ ​เมื่อ​ ​ผบช​.​ส​.​ส่ง​ ​พล​.​ต​.​ต​.​ชัยยะ​เข้า​มา​ ​ก็ถือ​เป็น​มติ​ให้​เป็น​หัวหน้าทีมสอบสวน​ ​ยืนยัน​ได้​ว่า​ไม่​ได้​ ​แต่งตั้ง​จาก​คำ​สั่งใคร​ ​หรือ​มี​ใครมา​แทรกแซง​ ​เพราะ​คนอย่างตน​ไม่​มี​ใครแทรกแซง​ได้​ ​เมื่อถามว่า​ ​หากปัญหา​ความ​ขัดแย้งส่งผลไป​ถึง​ขั้นที่นายสมชัยลาออก​จาก​ตำ​แหน่ง​จะ​มีปัญหา​ใน​การทำ​งานของ​ ​กกต​.​หรือ​ไม่​ ​นายอภิชาตกล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า​ “​อย่ามาถามผมเรื่องนี้​ ​ผม​ไม่​เคยคิดว่าการทำ​งาน​จะ​มีปัญหาอย่างไร​ ​ตอนนี้ทุกคนทำ​งาน​ ​คำ​ถามนี้ผม​ไม่​ตอบ​ ​เพราะ​ไม่​อย่าง​นั้น​ก็​จะ​นำ​ไปโยง​กับ​เรื่อง​นั้น​เรื่องนี้​ ​แล้ว​ก็​จะ​ส่งผลเสียหาย​ได้​” ​นายอภิชาตกล่าว​ถึง​การงดประชุม​ ​กกต​.​ใน​วันที่​ 31 ​ธ​.​ค​.​นี้​ ​ว่า​ ​ต้อง​ยอมรับว่าตอนนี้​เหนื่อยกายมาก​ ​หาก​ต้อง​ทำ​งานต่อ​เนื่อง​ ​จะ​ต้อง​ทำ​งานอีก​ 20 ​กว่าวันที่ผ่านมาก็​ไม่​ได้​หยุด​

นายสุทธิพล​ ​ทวีชัยการ​ ​เลขาธิการ​ ​กกต​.​แถลงภายหลังการประชุมเพื่อพิจารณา​เรื่องร้องคัดค้านการเลือกตั้งว่า​ ​กกต​.​ได้​พิจารณา​เรื่องคัดค้านที่ร้องเรียน​เข้า​มาตั้งแต่วันที่​ 25-30 ​ธ​.​ค​. ​ที่มี​ทั้ง​สิ้น​ 117 ​เรื่อง​ ​โดย​ใน​วันที่​ 30 ​ธ​.​ค​.​นี้​ ​ได้​พิจารณา​ไป​แล้ว​ 33 ​เรื่อง​ ​โดย​แยก​เป็น​การแจกเงิน​และ​ทรัพย์สิน​ 15 ​เรื่อง​ ​หลอกลวง​ ​ใส่​ร้าย​ 4 ​เรื่อง​ ​เจ้าหน้าที่วางตัว​ไม่​เป็น​กลาง​ 4 ​เรื่อง​ ​การติดตั้งป้ายผิดหลักเกณฑ์​จาก​ที่​ ​กกต​.​กำ​หนด​ 5 ​เรื่อง​ ​และ​เรื่อง​อื่นๆ​ 5 ​เรื่อง​ ​ซึ่ง​จะ​เป็น​เรื่องการฝ่าฝืนระ​เบียบการหา​เสียง​ ​เช่น​ ​การหา​เสียง​ใน​ช่วงการเลือกตั้ง​ ​โดย​เรื่องร้องเรียน​ทั้ง​ 33 ​เรื่อง​นั้น​ ​แบ่งตามรายภาค​ได้​แก่​ ​ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ​ 14 ​เรื่อง​ ​ภาคกลาง​ 12 ​เรื่อง​ ​ภาค​ใต้​ 3 ​เรื่อง​ ​ภาคเหนือ​ 4 ​เรื่อง​ ​ซึ่ง​เป็น​เรื่องร้องเรียนต่อพรรคพลังประชาชน​ 11 ​เรื่อง​ ​นอก​นั้น​เป็น​เรื่องร้องเรียนพรรคชาติ​ไทย​ ​พรรคประชาธิปัตย์​ ​พรรคเพื่อแผ่นดิน​และ​พรรคประชาราช​ ​ทั้ง​นี้​ ​กกต​.​ได้​มีมติมอบหมาย​ให้​มีการสอบสวนเพิ่มเติม​ 3 ​เรื่อง​ ​และ​ ​มอบหมาย​ให้​คณะกรรมการสอบสวนหาข้อมูล​ ​หลักฐาน​ ​โดย​เฉพาะพยานบุคคล​ ​มา​เพิ่มเติมอีก​ 9 ​เรื่อง​ ​นอก​จาก​นี้​ยัง​ได้​ยกคำ​ร้องไป​ 21 ​เรื่อง​ ​ใน​การพิจารณา​เรื่องร้องคัดค้านที่ผ่านมา​ ​กกต​.​ได้​พิจารณายกคำ​ร้อง​ ​พิจารณา​ให้​ยุติ​เรื่อง​และ​ไม่​รับ​ไว้​พิจารณา​ ​รวม​ทั้ง​สิ้น​ 60 ​เรื่อง

ที่มา ไทยรัฐ [31 ​ธ​.​ค​. 50 - 05:22]


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
5 เสือ กกต. กฎหมายปราบมาร ( ข้อมูลใครเป็นใครและทำหน้าที่อะไรใน กกต.) จาก ไทยรัฐ
อำนาจมืดคุกคาม กกต. ( อะไรเกิดขึ้นที่ กกต. ทำไม คุณสมชัย ไม่เข้าประชุม ) โดย ประดาบ
หมอเลี้ยบ ชี้แจกใบแดง 3 ว่าที่ สส. พปช. ไม่โปร่งใส