WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 31, 2007

นพ​.​สุรพงษ์​ ​ชี้มี​ความ​พยายามสกัด​ ​พปช​.​ตั้งรัฐบาล





นพ​.​สุรพงษ์​ ​สืบวงศ์ลี​ ​ติงการ​ให้​ใบแดงว่าที่​ ​ส​.​ส​.​บุรีรัมย์​ ​เขต​ 1 ​พรรคพลังประชาชน​ ​น่า​จะ​แค่​ใบเหลือง​ ​ยันใบเหลือง​-​แดงเยอะ​ ​ไม่​กระทบพรรคการเมืองที่​จะ​เข้า​ร่วมรัฐบาล​กับ​พรรคพลังประชาชน​ ​ชี้มี​แผน​ให้​บันไดขั้น​ 4 ​สกัดพรรคตั้งรัฐบาล​

​นพ​.​สุรพงษ์​ ​สืบวงศ์ลี​ ​เลขาธิการพรรคพลังประชาชน​ ​ตั้งข้อสังเกต​ถึง​การที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต​.) ​ให้​ใบแดงว่าที่​ ​ส​.​ส​.​บุรีรัมย์​ ​เขต​ 1 ​พรรคพลังประชาชน​ ​ว่า​ ​ช่วงเวลา​ใน​การจัดตั้งรัฐบาลขณะนี้​อยู่​ใน​สภาวะที่​ไม่​ปกติ​ ​และ​ไม่​เคยมีพรรคการเมืองที่​จะ​จัดตั้งรัฐบาลรอผลการเลือกตั้ง​ให้​ชัดเจน​เท่า​นี้มาก่อน​ ​รวม​ถึง​มีการสร้างข่าวว่า​จะ​มีการแจกใบเหลือง​-​ใบแดง​ ​จำ​นวนมาก

​อย่างไรก็ตาม​ ​นพ​.​สุรพงษ์​ ​กล่าวว่า​ ​พรรคพลังประชาชนเห็นว่า​ ​การทำ​งานของ​ ​กกต​. ​ขณะนี้มี​ 2 ​มาตรฐาน​ ​คือ​ ​เป็น​การทำ​ตามขั้นตอนที่ถูก​ต้อง​ผ่านฝ่ายสืบสวนสอบสวน​ ​และ​มีการตั้งคณะอนุกรรมการฝ่ายสืบสวนสอบสวนพิ​เศษขึ้นมาพิจารณา​ ​สรุป​เป็น​สำ​นวนส่ง​ให้​ ​กกต​.​ชุด​ใหญ่​ ​พิจารณา​ได้​ทันที​ ​โดย​ไม่​ต้อง​ผ่านฝ่ายสืบสวนสอบสวน​ ​ซึ่ง​ถือ​เป็น​ช่องทางพิ​เศษ​ ​จึง​ต้อง​จับตาดู​ถึง​ความ​เที่ยงธรรม​ ​ซึ่ง​ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายของพรรคกำ​ลังรวบรวมข้อมูลขอ​ความ​เป็น​ธรรม​อยู่

"พรรคพลังประชาชนพบว่า​ ​บุคคลที่มาทำ​หน้าที่​เป็น​ประธานคณะอนุกรรมการชุดดังกล่าว​ ​มี​ความ​สนิทสนม​กับ​กลุ่มที่​เคยเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลของ​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ชินวัตร​ ​อดีตนายกรัฐมนตรี​ ​มาก่อน​ ​จึง​อาจ​ไม่​เป็น​กลาง​ ​อีก​ทั้ง​การ​ให้​ใบแดงว่าที่​ ​ส​.​ส​.​ของพรรค​ทั้ง​ 3 ​คน​ ​ก็ผ่านทางช่องทางพิ​เศษมา​จาก​คณะอนุกรรมการชุดนี้​ ​ซึ่ง​พรรคเห็นว่า​ ​ว่าที่​ ​ส​.​ส​.​ทั้ง​ 3 ​คน​ ​ควร​ได้​แค่​ใบเหลือง​เท่า​นั้น" ​นพ​.​สุรพงษ์​ ​กล่าว

​นพ​.​สุรพงษ์​ ​กล่าวว่า​ ​ส่วน​ตัว​ยัง​คงเชื่อมั่น​ใน​การทำ​งานของ​ ​กกต​.​ชุด​ใหญ่​ ​ว่า​จะ​จัดการเลือกตั้ง​ให้​ดีที่สุด​เท่า​ที่ทำ​ได้​ ​แม้​จะ​มีการข่มขู่​และ​ถูกแทรกแซงทุกรูปแบบ​ ​แต่ก็​ต้อง​การเห็น​ ​กกต​.​ทุกคนทำ​หน้าที่​ด้วย​ความ​บริสุทธิ์ยุติธรรม​ ​และ​ ​กกต​.​ทุกคนก็​จะ​ได้​รับการยกย่อง​ให้​เป็น​บุคคลแห่งปี

​นอก​จาก​นี้​ ​นพ​.​สุรพงษ์​ ​ยัง​เรียกร้อง​ให้​ ​กกต​.​ตรวจสอบกระ​แสข่าวว่า​ ​การเลือกตั้งล่วงหน้ามี​ผู้​มาลงคะ​แนนเลือกตั้งมากกว่า​ผู้​ใช้​สิทธิ​เลือกตั้ง​ใน​พื้นที่กรุงเทพมหานคร​ ​เพราะ​ที่ผ่านมา​ได้​เคยขอข้อมูลไป​ยัง​ ​กกต​.​แล้ว​ ​แต่​ยัง​ไม่​ได้​รับ​ ​โดย​ ​กกต​.​อ้างว่าคอมพิวเตอร์​เสีย​ ​ไม่​สามารถ​ให้​ข้อมูล​ได้​ ​ซึ่ง​ผิด​กับ​ต่างจังหวัดที่มีการทำ​ข้อมูลเสร็จ​แล้ว

​ต่อกรณีที่นายสุ​เทพ​ ​เทือกสุบรรณ​ ​เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์​ ​ระบุว่า​ ​พรรคพลังประชาชนอาจโดนใบเหลือง​-​ใบแดงกว่า​ 60 ​ใบ​ ​นพ​.​สุรพงษ์​ ​กล่าวว่า​ ​เป็น​การปล่อยข่าว​ ​และ​แสดง​ให้​เห็น​ถึง​ความ​พยายาม​เข้า​ไปแทรกแซงการทำ​หน้าที่ของ​ ​กกต​. ​และ​มี​ผู้​ที่กำ​ลัง​จะ​หมดอำ​นาจพยายาม​เข้า​ไปแทรกแซงกระบวนการนี้​ ​ซึ่ง​เป็น​เรื่องที่​ต้อง​จับตาดู​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ไม่​รู้สึกกังวลว่า​ ​การ​ให้​ใบแดงว่าที่​ ​ส​.​ส​.​ของพรรค​ ​จะ​กระทบต่อพรรคการเมืองที่​จะ​เข้า​มาร่วมรัฐบาล​กับ​พรรคพลังประชาชน​ ​โดย​พรรคการเมือง​ 3 ​พรรคที่​เคยติดต่อไป​ ​ยัง​คงยืนยัน​จะ​ร่วมงาน​กับ​พรรคเหมือนเดิม​ ​ส่วน​การตัดสินใจของพรรคชาติ​ไทย​และ​พรรคเพื่อแผ่นดิน​ ​คง​จะ​มี​ความ​ชัดเจน​ใน​การแถลงอย่าง​เป็น​ทางการ​ ​วันที่​ 2 ​ม​.​ค​.​นี้

"ผมขอตั้งข้อสังเกตต่อไป​ถึง​การสกัด​ไม่​ให้​พรรคพลังประชาชนจัดตั้งรัฐบาลว่า​ ​มี​ความ​พยายามที่​จะ​ให้​บันไดขั้นที่​ 4 ​บรรลุผล​ ​กำ​หนดตัวนายกรัฐมนตรีตามที่​ผู้​มีอำ​นาจ​ต้อง​การ​ ​โดย​เป็น​การแจกใบเหลือง​-​ใบแดง​ให้​กับ​พรรคพลังประชาชนจำ​นวนมาก​ ​เพื่อ​ให้​พรรคที่​เหลือไหลไปร่วมงาน​กับ​พรรคประชาธิปัตย์​" ​นพ​.​สุรพงษ์​ ​กล่าว

​ที่มา​ : ​สำ​นักข่าวไทย

จาก hi-thaksin.org 31/12/50