WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 2, 2008

พปช.ย้ำ 'ชท.-พผ.' ร่วมรัฐบาลแน่ [2 ม.ค. 51 - 04:58]

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ได้เปิดแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับ 3 พรรคขนาดเล็กนั้น นายสมัครมอบหมายให้คนสนิทเดินทางไปฮ่องกง เพื่อรายงานผลการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทราบ พร้อมทั้งขอความเห็นจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ในการดำเนินการตั้งรัฐบาลขั้นต่อไป โดยสาเหตุที่นายสมัครไม่โทรศัพท์คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณโดยตรง เนื่องจากเกรงว่าอาจจะมีการดักฟังได้


พปช.ย้ำ “ชท.-พผ.ร่วมรัฐบาลแน่

ด้านนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงการเจรจาเพื่อดึงพรรคชาติไทย กับพรรคเพื่อแผ่นดินมาร่วมรัฐบาลว่า เป็นไปตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าว แนวโน้มคือมาแน่นอน เพราะเป็นคนเชิญทั้ง 2 พรรคด้วยตัวเอง ได้ตกปากรับคำกันแล้ว แต่วันที่ 2 ม.ค.นี้ ทั้ง 2 พรรคคงจะพูดคุยกันอีกครั้งก่อนประกาศความชัดเจน แต่พรรคพลังประชาชนคงไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการแถลงข่าวของทั้ง 2 พรรค แต่ถ้าต้องการให้เราส่งตัวแทนไปร่วมแถลงข่าวด้วยก็ไม่มีปัญหา สำหรับการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยในรายละเอียด ต้องเป็นภายหลังจาก 6 พรรคมาปวารณาตัวทำงานร่วมกันแล้ว จึงจะส่งตัวแทนของแต่ละพรรคมาพูดคุยกันในเรื่องดังกล่าว

ตั้ง 3 แกนนำ พปช.ถกเก้าอี้ รมต.

วันเดียวกัน นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ได้ลงนามในหนังสือถึงนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. เพื่อขอให้ส่งตัว พล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล รอง ผบช.ส. กลับหน่วยงานต้นสังกัดเดิม โดยระบุว่า พล.ต.ต.ชัยยะปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นกลาง ขณะเดียวกันได้ทำหนังสือถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร. เพื่อขอให้เรียกตัว พล.ต.ต.ชัยยะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรอง ผบช.ส.ตามเดิม เนื่องจากการทำงานของ พล.ต.ต.ชัยยะไม่เป็นกลาง ทั้งนี้ นายสมัครได้มอบหมายให้นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน และนายสุขุมพงศ์ โง่นคำ ฝ่ายกฎหมายของพรรคเป็นผู้ไปยื่นหนังสือที่ กกต.และที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขณะเดียวกัน ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน นายสมัครจะขอให้ที่ประชุมมีมติมอบหมายให้ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค นายยงยุทธ ติยะไพรัช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้รับหน้าที่การเจรจากับพรรคการเมืองต่างๆในการจัดสรรตำแหน่ง รมต.

ข่าวการเมือง

จาก http://www.thairath.co.th/#