WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 4, 2008

ออกอาการเครื่องรวน

วิเคราะห์การเมือง

ได้เฮก่อนเพื่อน สำหรับผู้โชคดีได้รับของขวัญปีใหม่ มีชื่ออยู่ในโผของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทยอยรับรองผลเลือกตั้ง ส.ส.ลอตแรก 397 คน
ร่อนตะแกรงตาห่างๆไปก่อน
ส่วนอีก 83 คนต้องไปรอลุ้นรอบ 2 ประมาณกลางเดือนมกราคมนี้ว่า ใครจะเป็นผู้โชคร้ายประจำปี พ.ศ.2551 ถูกสกัดอยู่ในบัญชี 24 คนสุดท้าย
ภายใต้เงื่อนไขรัฐธรรมนูญ ล็อกตัวเลขไว้อย่างต่ำที่ 456 ที่นั่ง หรือ 95 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร เลือกนายกรัฐมนตรี
แน่นอนด้วยตัวเลขที่ล็อกไว้ ภายใต้เงื่อนไขรัฐธรรมนูญบังคับ และระยะเวลาที่จำกัด คงเป็นอะไรที่บอกได้เลยว่า "ฝันไป" กับคิวที่ "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาจุดพลุใบแดง 76 ใบ
ไม่เลิกคิดเข้าข้างตัวเอง
ลุ้นแย่งจัดรัฐบาลแข่งกับพรรคพลังประชาชน ไม่ลดละความพยายามทั้งผลักทั้งดันก้นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
แม้โอกาสจะเหลืออยู่ริบหรี่เต็มที "เทพเทือก" ทำทุกอย่างเพื่อรักษาความหวังจนหยดสุดท้าย
แต่ทั้งหลายทั้งปวง แรงเสียดทานเลยไปตกอยู่ที่ 5 เสือ กกต. ในฐานะผู้ที่มีอำนาจทำให้ตัวเลขเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา พลิกสมการทางการเมืองได้
ก็อย่างที่เห็นๆกัน สัญญาณอาการเครื่องรวนในหมู่ 5 เสือ กกต.
เริ่มจากที่นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ออกมาเปิดฉากโวยพวกเดียวกัน อัด กกต.ฝ่ายสืบสวนสอบสวนทำงานอืดเป็นเรือเกลือ ชงสำนวนเชือดล่าช้าไม่ทันอกทันใจ
ก่อนที่นายสมชัย จึงประเสริฐ กกต.ฝ่ายสืบสวนสอบสวน จะออกมาแก้ลำ สวนกลับนิ่มๆ กกต.จะใช้ความสะใจ ปล่อยให้กระแสมากดดันการทำงานไม่ได้
ทุกอย่างต้องเป็นไปตามพยานหลักฐาน ต้องทำงานให้รอบคอบ
ต่างฝ่ายต่างโซ้ยกันออกอากาศ
ต่อเนื่องมาถึงปรากฏการณ์หักดิบ กับมติ กกต.แจกใบแดงว่าที่ ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 1 พรรคพลังประชาชน ยกทีมทั้ง 3 คน ด้วยมติ 4 ต่อ 0 จาก กกต. 5 คน
โดยเสียงที่หายไปก็คือนายสมชัย คนที่คุมงานฝ่ายสืบสวนสอบสวน ชงสำนวนเชือด
แดงไม่เต็มใบ
น้ำหนักลดลงอื้อเลย
ท่ามกลางกระแส "มือที่มองไม่เห็น" ที่ "ป๋าหมัก" นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ออกมาโวยวาย แฉเบื้องหลังมีความพยายามจากคนที่จิตใจสกปรก ในการบีบ กกต.ให้ชักใบแดง เพื่อเสียบสกัดพรรคพลังประชาชนตั้งรัฐบาล
และเหมือนจะยิ่งเพิ่มน้ำหนักให้กับคำพูดลอยๆของนายสมัคร เมื่อนายสมชัยออกอาการร่ำๆจะถอดใจ อยากไขก๊อกกลับไปเป็นผู้พิพากษาเหมือนเดิม
ราวกับจะหนี "ใบสั่ง"
ทนแรงบีบไม่ได้
แต่อย่างไรก็ตาม ก็เปลี่ยนใจนาทีสุดท้าย นายสมชัยตัด สินใจอึดอยู่ต่อ
พร้อมทั้งมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ กกต.นำเอกสารการสรรหาฝ่ายสืบสวนสอบสวน รวมถึงการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนทั้ง 1,200 คน มาแจกจ่ายสื่อมวลชน
เพื่อยืนยันความเป็นกลาง
ไม่ฝักใฝ่การเมือง
กลบอาการเครื่องรวนได้ชั่วครู่ชั่วยาม
แต่สุดท้ายแล้ว ก็อย่างที่นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. แพลมไต๋ล่วงหน้า หลังการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาในต้นเดือนมีนาคมอาจจะมีรายการเกลี่ยงานรับผิดชอบกันใหม่ในหมู่ 5 เสือ กกต.
สรุปว่าต้องยกเครื่องนั่นแหละ.


/////////////////

ทีมข่าวการเมือง