WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 2, 2008

ต้องมีสำนึก [2 ม.ค. 51 - 19:36]

เริ่มเปิดศักราชใหม่ ทำท่าจะเป็น ปีหนูไฟ อย่างที่ หมอดูทำนายทายทักเอาไว้ให้ได้ ก็ประชาชนอุตส่าห์ เลือกผู้แทน เข้ามาทำหน้าที่แล้ว โดยเสียงข้างมากให้ความไว้วางใจ เสียงข้างน้อยที่คิดว่ามีอำนาจเหนือประชาชนก็พยายามจะกวนน้ำให้ขุ่น

ตามล้างตามเช็ดยังไม่เลิก

บรรทัดนี้ ผมอยากจะให้ทุกฝ่ายยึดเอาพรปีใหม่ของในหลวง เป็นที่ตั้ง จะต้องช่วยกันประคับประคองประเทศด้วยไมตรีจิตและความเมตตากรุณา อย่าก่อปัญหาและก่อเงื่อนไข

กกต.ต้องอย่าตกเป็นเครื่องมือ

ผมย้ำเอาไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วว่า งานนี้ กกต.จะต้องเป็นพระเอกในการที่จะกู้วิกฤติชาติ อย่าตกเป็นเครื่องมือของใครเด็ดขาด จะออกใบแดงใบเหลืองอย่างไรก็ต้องยึดมาตรฐานนึกถึงผลลัพธ์ที่จะตามมา

นึกถึงอนาคตของประเทศไทย

จะพยายามยัดเยียดใบแดงกันทีละ 50-60 ใบ ทำร้ายความรู้สึกของประชาชนเสียงส่วนใหญ่ และที่ผมอยากจะให้ กกต.ทบทวนโดยเร็วที่สุดก็คือการตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลเข้ามา เป็นชุดสอบสวนพิเศษ

เพราะมีอีแอบเข้ามาก่อความวุ่นวาย รับใบสั่งมาเต็มมือ ขนาดสำนวนคดีที่ กกต.จังหวัดและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนของ กกต. สรุปสำนวนส่งให้ กกต.วินิจฉัย ยกคำร้องไปแล้ว แต่ตำรวจชุดสอบสวนพิเศษที่ว่ายังไม่พอใจ ลงไปปั้นหลักฐาน จะเอาใบแดงให้ได้

ตรงนี้จะทำให้ กกต.แตก

ผมไม่รู้ว่า อำนาจหน้าที่เข้ามาช่วยสืบสวนสอบสวนครั้งนี้ มีขอบเขตอยู่แค่ไหนหรือทำเกินขอบเขตหรือไม่ อันที่จริง ท่าน ผบ.ตร. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส น่าจะรีบตัดไฟเสียตั้งแต่ต้นลม เรียกกลับสังกัดก่อนที่ ตำรวจจะถูกมองว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ ความพยายามจะให้การเมืองพลิกขั้ว ไปด้วย

และเข้าใจว่า ท่าน ผบ.ตร.ก็น่าจะรู้ว่าใครเป็นใคร ในเมื่อชาวบ้านร้านตลาดก็รู้กันหมด ผมอยากจะให้บ้านเมือง สงบเสียที อย่าก่อกรรมทำเข็ญกับประชาชนและประเทศชาติต่อไปอีกเลย

แม้ว่า การประกาศใบแดงใบเหลือง ก่อนการประกาศรับรองจาก กกต.และต้องมีการเลือกตั้งซ่อม โดยให้ผู้ที่โดนใบเหลืองใบแดงจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย ประมาณ เขตละ 7 ล้านบาทก็ตาม

แต่สังคมจะเกิดความหวาดระแวง

ยิ่งถ้ามีการประกาศใบแดงหลังการประกาศรับรองผลเลือกตั้งของ กกต. ก็จะยิ่งจะมีข้อครหาหนักขึ้น เพราะกรณีนี้ไม่ต้องมีการเลือกตั้งใหม่ ให้เลื่อนเอาผู้ที่ได้คะแนนลำดับรองลงไปขึ้นมาแทน กลายเป็นช่องโหว่ให้สร้างหลักฐานกลั่นแกล้งกันหนักเข้าไปใหญ่เพราะมี เก้าอี้ ส.ส.เป็นรางวัล

นี่กระมั่ง ที่ คุณสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน จึงได้รีบตัดสินใจประกาศจับขั้ว กับ 3 พรรคเล็กจัดตั้งรัฐบาลก่อนกำหนด

กลัวจะถูกโรคขี้อิจฉาแทรกแซง.

“หมัดเหล็ก”

คอลัมน์ คาบลูกคาบดอก

จาก http://www.thairath.co.th/