WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 3, 2008

ขุดโค่นเผด็จการแบบถอนรากถอนโคน ส่งเสริมประชาธิปไตยให้แข็งแกร่ง

** ปวงข้าพระพุทธเจ้า สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น ของ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ต่อปวงชนชาวไทย พระกรณียกิจและพระเกียรติคุณของพระองค์ท่านจะจารึกอยู่ในหัวใจของปวงชนชาวไทยตลอดไป ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย ทรงนำพาพระองค์ท่านไปประทับ ณ ที่บริสุทธิ์ สะอาด สว่าง ทรงเสด็จสู่สวรรคาลัย... ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ


** หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ ปีที่ 1 ฉบับที่ 59 วันที่ 3 มกราคม 2551 วันนี้ แทง แทนไท รับหน้าที่ พร้อมให้คำมั่นว่าเราจะร่วมกันเดินหน้า ขุดโค่นเผด็จการแบบถอนรากถอนโคน ส่งเสริมประชาธิปไตยให้แข็งแกร่ง เพื่อให้ประเทศเดินหน้าแก้ปัญหา เศรษฐกิจ สังคม การเมือง ที่วุ่นวายมาหลายปีแล้ว

** สมัคร สุนทรเวช เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล 4 พรรคไปเมื่อวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ไล่หลัง ไม่กี่ชั่วโมง บรรหาร ศิลปอาชา ออกมาแถลง เข้าร่วมรัฐบาลหน้าตาเฉย ทั้งที่ทำหน้าตาขึงขัง เสนอเงื่อนไข 5 ข้อ ชาวบ้านนึกว่า ล้อต๊อก หวนคืนจอตู้ ในเวอร์ชั่น ตลกการเมือง...หรืออย่างไร ใครจะไม่จงรักภักดีต่อสถาบัน ใครจะไม่ต้องการความสมานฉันท์ของคนในชาติ


** จับตา พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ที่ปรึกษาพรรคชาติไทย เปิดบ้านพักสนามบินน้ำ ขู่ฟอดๆ สลายขั้วการเมือง


เพื่อแผ่นดิน และ ชาติไทย หากตกลงไม่ได้ ไม่รู้ว่าตกลง แบ่งสันปันส่วนเก้าอี้ ที่เหลือๆ อยู่จาก 4 พรรคร่วมรัฐบาล ที่ ผนึกกันแน่นเปรี๊ยะ แต่แรก และ เจรจาต้าอ่วยแบ่งสรรปันส่วนเก้าอี้ รมต. กันเกือบจะลงตัวกันแล้ว ใช่หรือไม่ อย่างไร


** มาช้ายังดีกว่าไม่มา แต่จะมา หารเท่า มัน ดูกระไร หรือไม่ สูตร 7 ต่อ 1 หรือ 9 ต่อ 1 วันนี้ยังไม่จบ ยังไม่ยุติ เพราะต้องมีโบนัสให้ 3 พรรคร่วม ที่ตัดสินใจมาก่อน บรรทัดนี้ แทง แทนไท เชียร์เต็มที่ เพราะ พวกยึกๆ ยักๆ ทำเล่นตัว หรือจะกลัว มือสกปรก ที่กำลังทำตัวเป็น มือขยันมาช่วยขยี้ ให้การฟอร์มรัฐบาลครั้งนี้มันยากเย็นแสนเข็ญเสียเหลือเกิน


** Invisible Hand (มือที่มองไม่เห็น) จะใช่คนเดียวกับ ผู้มีบารมีเหนือรัฐธรรมนูญ จะใช่คนเดียวกับ คนที่เคารพมากว่า 30 ปี จะใช่คนเดียวกับ คนที่อยู่เบื้องหลังแผนการโค่นล้มรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ คงไม่ต้องไปใครต่อใครให้เสียเวลา เพราะผู้อ่านประชาทรรศน์เป็นคนเฉลยได้อยู่แล้ว เขาคือ...! ถูกต้องแล้วคร้าบ...


* หันมาดู ว่าที่พรรคฝ่ายค้าน ดูจะออกมา ลุ้นตัวโก่ง หวังลมๆ แล้งๆ ว่าพรรคที่ชนะเลือกตั้งจะได้ ใบเหลือง ใบแดง เกลื่อนกลาด 60 ใบ!!! เหมือนทำอะไรไม่ได้แล้วก็หันมาแช่งเพื่อนเสียฉิบ แทง แทนไท เตือนว่า ระวังคนจะจำภาพติดตา ไม่มีน้ำใจนักกีฬา ไม่รู้จักแพ้ ไม่รู้จักชนะ ไม่รู้จักให้อภัย ในเมื่อแพ้การเลือกตั้งทิ้งขาดขนาดนี้ ควรจะสงบเสงี่ยมเจียมตัว ไม่ต้องดิ้นรนโทร.ไปล็อบบี้พรรคที่เขาจะถูกดึงเข้าร่วมรัฐบาล หรือไปหาพระเจ้าที่ไหนสาดน้ำมนต์ให้หรอก


** สปิริต เป็นเรื่องสำคัญ แทง แทนไท ไม่เคยได้ยิน หัวหน้าพรรคเก่าแก่ แสดงความยินดีให้กับ พรรคที่ชนะการเลือกตั้งขาดลอย แม้แต่นิดเดียว เห็นแต่ อาการแดกดัน อาการเคียดแค้น อาการเสียดาย อย่างออกนอกหน้า แทง แทนไท ไม่เคยได้ยิน หัวหน้าพรรคเก่าแก่ ออกมา แสดงสปิริต ในการ สลายขั้วทางการเมือง เพื่อเปิดทางให้ พรรคพันธมิตรเดิม ได้มีโอกาสไปจัดตั้งรัฐบาล น่าเสียดาย... น่าเสียดาย... ไหนว่าเป็นคนหนุ่ม รุ่นใหม่ ไฟแรง ไฉนเป็นอย่างนี้ไปได้


** ขำสุดๆ...อยากจะเป็นรัฐบาล ดันตั้งเป้า ตัวเลข ส.ส. ที่จะได้รับเลือกตั้ง เพียง 170 เสียง แค่คิดก็ผิดแล้ว คนจะเป็นรัฐบาลจะต้องได้เสียงเกินครึ่ง คือ 241 เสียง ขึ้นไป หาใช่ตัวเลข 170 เสียง ไปถาม เด็กอนุบาล ดูก็รู้ ว่าใช่หรือไม่ เป้าหมายที่วางเอาไว้แต่แรกก็ผิด แล้วยังมาชื่นชมตัวเองว่า ตั้งแต่ตั้งพรรคมาจนเป็น พรรคเก่าแก่ เลือกตั้งครั้งนี้ได้ที่นั่งในสภาเยอะที่สุด...เวงกำของใครก็ไม่รู้ มีเลขาธิการขี้เท่อแบบนี้ รบร้อยครั้ง แพ้ร้อยครั้ง


** ที่จริงการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเก่าแก่ มีความ พร้อมที่สุด ตั้งแต่ ตั้งพรรค มา เพราะได้ทั้ง กระแส และ กระสุน ตุนไว้เพียบ ยอดบริจาคทะลุ เป็น หลักร้อยล้าน แถมมี ตัวช่วย มากมายก่ายกองไปหมด จึงเป็นข้อกังขาภายในพรรคว่าเกิดอะไรขึ้นกับ คณะกรรมการบริหารพรรค ที่ไม่ใช้จังหวะและโอกาสอันเป็นประโยชน์นี้ แปรเป็นคะแนนเสียงได้


** พรรคเก่าแก่ เล่นการเมืองด้วยลีลาท่าทางเหมือน ในปัจจุบัน ใช้ความเป็น ภูมิภาคนิยม มีผลงานไปที่ ภาคหนึ่ง แต่ ไม่มีผลงาน ให้กับคน ภาคอื่น อย่างเป็นรูปธรรม และไม่ให้เกียรติในตำแหน่งสำคัญๆ ภูมิภาคอื่นไม่มีโอกาสได้เข้าไปนั่งในเก้าอี้ หัวหน้าพรรค หรือ เลขาธิการพรรค ของพรรคเก่าแก่นี้เลย ในระยะ 10 ปีที่ผ่านมา 2 ตำแหน่งนี้ ต้องเป็น คนจากภาคใต้ เท่านั้นเอง!!! แล้วจะไป ครองใจคนภาคอื่น ได้อย่างไร


** ฝากถึง คณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. (บางคน) ที่สำคัญตนเองผิด คิดว่า ใหญ่โตคับบ้านคับเมืองเหลือประดา จะอะไรนักหนา แค่มี ผู้สมัคร ส.ส. เข้าร้องเรียน ขอความเป็นธรรม ว่าท่านไม่ควรให้ใบแดง ใบเหลืองเอง หากมีมาตรฐาน จริยธรรม คุณธรรม ในการตัดสินใจแบบเหตุที่ 3 ใบแดงบุรีรัมย์ แต่ดันออกมา ตีโพยตีพาย ว่าหาก กกต. 4 คนลาออก จะได้ไม่มีใครมารับรอง ส.ส. เข้าสภา ไม่ใช่จะท้าทาย...แต่ว่า แน่จริง เชิญออกไปเลย! จะได้ช่วยกันตีเกราะเคาะไม้ กระจองงอง กระจองงอง เจ้าข้าเอ้ย...มาช่วยกันดู ผลผลิตเผด็จการ คิดได้แค่เนี้ยะ...จริงๆ


สามเหลี่ยมดินแดง