WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 11, 2008

ยุทธการเหยียบ 'นักการเมืองรากหญ้า' ให้ต่ำ ยกชั้น 'อำมาตย์เผด็จการ' ให้สูง


โดย คุณ Black Propaganda
ที่มา เวบบอร์ด พันทิปราชดำเนิน
11 กุมภาพันธ์ 2551

แฟชั่นล่าสุด ที่ต้องถือว่าเป็น "วาระแห่งเผด็จการศักดินา ขัตติยาธิปไตย" สำหรับ พ.ศ.นี้ นั่นก็คือ

ส่งบุคคลที่คิดว่า พอจะมีราคาหลงเหลืออยู่ จากซากระบอบเผด็จการอำมาตยาธิปไตย ดาหน้าออกมาดิสเครดิต นักการเมือง ให้ดูต่ำต้อยด้อยค่า ยกหัว ชูคอ เหล่าศักดินามหาอำมาตย์ ให้ดูสูงส่ง เด่นเป็นสง่า เหนือกว่าใครในสังคมไทย สร้างภาพให้เห็นว่า ยังคงมีความสำคัญ สามารถเป็นที่พึ่งที่หวังได้สำหรับสังคมไทยได้อยู่

หลังจากที่ต้องกระเจิด กระเจิง จากผลงานการบริหารประเทศอัน สุดแสนจะทุเรศอัปลักษณ์ของรัฐบาลขิงเฒ่าที่ไร้ประสิทธิภาพ ทั้งยังสร้างปัญหา สร้างปมทิ้งเอาไว้ให้กับชาติบ้านเมืองมากมาย สร้างความเสียหาย เสียหน้าเป็นอย่างมาก กับกลุ่มชนชั้นของตน กลายเป็นตัวตลก ให้ชาวบ้านร้านถิ่นหัวเราะเยาะในความโง่เขลา เบาปัญญา

และถ้าหากว่า ยกนี้ นักการเมือง ที่กลับเข้ามาบริหารประเทศ เกิดสร้างผลงานอันเอกอุ เข้าตาประชาชนทั้งๆ ที่หน้าตา ครม.ก็ "ยี้" ไม่เป็นที่ประทับใจคุณนายไฮโซ "มันจะยิ่งไปกันใหญ่"

เมื่อถึงเวลานั้น ประชาชนคนไทยจะเกิดการเปรียบเทียบครั้งสำคัญว่า "นี่หรือ รัฐบาลเผด็จการศักดินามหาอำมาตย์ มันทำงานได้แค่นี้เองหรือ เห็นคุยนักคุยหนา ว่ายอดเยี่ยม ดูรัฐบาลที่มาจากชนชั้นรากหญ้า หน้าตาขี้เหร่ ซิ ฝีมือการทำงานต่างกันราวฟ้ากับดิน"

ยุทธการ ดิสเครดิต นักการเมืองทั้งหลาย จะออกมาอย่างต่อเนื่อง และแนบเนียนที่สุด

แต่น่าเสียดาย ที่นายอานันท์ ผิดคิว "ปากพาไป" แสดงอาการยะโส ดูถูกประชาชนคนรากหญ้า ว่าเป็นพลเมืองไร้คุณภาพ เลือกนักการเมืองพรรค์นี้เข้าสภาฯ ได้อย่างไร

นั่นกลับจะยิ่งเป็นผลร้ายกับ ชนชั้นไฮโซศักดินา เพราะมันจะยิ่งทำให้ ชนชั้นกลางในเมือง รู้เช่นเห็นชาติ คนแบบนี้ว่าแท้ที่จริงแล้ว กำพืดภายในนั้นเป็นเช่นไร และทำให้ชนชั้นรากหญ้า มีความรู้สึกว่า มันอยู่ร่วมแผ่นดินเดียวกันไม่ได้เสียแล้ว

มันจะยุ่งเอานะ ทีหน้าทีหลัง ก่อนจะผรุสวาท อะไรออกมา ใช้สมองคิดให้ดีเสียก่อน แทนที่จะได้มวลชนเพิ่มขึ้น มันจะยิ่งพากันเจ๊ง


จาก Thai E-News