WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 15, 2008

สพรั่ง ฟ้องเพื่อนรัก อ้างชื่อตบทรัพย์


“สพรั่ง” สาวไส้ขบวนการตบทรัพย์ใน “ทีโอที-ทอท” ประกาศดับเครื่องชน “มิตรอำมหิต” ที่เคยร่วมรบและร่วมงานกันมาแอบอ้างชื่อไปหากิน กว่าจะรู้ตัวก็นานหลายเดือน เผยโดนเรื่องคิงพาวเวอร์หนักที่สุด ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการฟ้องร้องดำเนินดคี ชาวเวบตั้งคำถามเพื่อนรักใช่ “บิ๊กบัน” กับ“นายช้าง หนุ่มรถไถ” หรือเปล่า

หลังจากตกเป็นข่าวมาอย่างต่อเนื่องว่า พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม ไร้ฝีมือในการบริหารงานในฐานะประธานบอร์ด บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) รวมทั้งส่อว่าจะเกิดกรณีทุจริตคอรัปชั่น สร้างความเสียหายจำนวนมหาศาล จากผลประกอบการที่ลดลง 80-90% นั้น

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2551 พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวผ่านรายการ “เจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์” ถึงการลาออกจากตำแหน่งประธานบอร์ดว่าในส่วนของบอร์ดทีโอทีนั้นได้ลาออกไปแล้ว และในส่วนการเป็นบอร์ดบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) คงจะเป็นเร็วๆ นี้ เพราะมีเรื่องต้องดำเนินการหลายเรื่อง ไม่ใช่เกี่ยวกับเหตุอื่น เพราะ 2 องค์กรที่ตนเป็นประธาน เป็นที่สนใจทางด้านการเมือง เพราะที่มีการต่อสู้กันบนท้องถนน ก็มาจาก 2 องค์กรนี้

เมื่อถามว่าการดึงจังหวะลาออกจาก บอร์ดทอท.เป็นเพราะอะไร พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า มี 2 ประเด็นคือ ต้องลงอย่างสง่างาม และประกันว่าสิ่งที่เราทำวันนี้ เราไม่ได้ไปทำลายหลักฐานนะ มีมติอะไร และตกหล่นด้วยคำพูด ก็จะตรวจสอบว่า ไม่ให้เป็นมติอัปยศ

“รวมถึงคนเอาชื่อของผมไปทำมาหากิน เพราะเราไม่คิดว่า บุคคลที่อาศัยแอบอิงผมมาตลอด คนวงใน ก็คิดว่าผมไปเกี่ยวข้องด้วย และในที่สุดก็รู้ว่า ถูกอ้างชื่อไปหากิน มารู้เมื่ออยู่ในช่วง 2 ใน 3 ของเวลาแล้ว เปรียบเหมือนในห้องที่มีกลิ่นอับเหม็น พอเราเดินผ่านไปกลิ่นก็ติดเสื้อ กระทั่งถึงมีผู้ใหญ่บ้านเมืองโทรมาถาม ผมโตมาขนาดนี้ เกียรติภูมิทำกันมาขนาดนี้ เมื่อตรวจสอบแล้ว เพื่อนของผมเอาชื่อไปหากิน ตอนนี้ผมกำลังจะฟ้องอยู่ คนที่อยู่ในบริษัทที่ผมเป็นประธานจะทราบดี อยากให้สื่อเจาะลึกๆ อย่าฟังคนที่มีสัมพันธ์ที่ดีกับสื่อเท่านั้น คนอ้างชื่อผมไปหากินนั้น ผมเป็นลูกผู้ชายพอ พร้อมชนตรงๆ ไม่ว่าใครก็ตามที่อ้างชื่อ”

เมื่อถามว่า ทหารเรือเพื่อนของท่าน เป็นคนนำชื่อไปหากินหรือไม่ พล.อ.สพรั่ง กล่าวตอบว่า “ขอให้ไปตรวจสอบเอาเอง เพราะไม่อย่างนั้นต่อไปคนดีจะไม่เหลือเลย จะทำให้บ้านเมืองกลียุคหรือไม่ สังคมเกิดความหดหู่ คนชั่วเสียงดังในสังคมนี้ ผมเจ็บปวดที่สุดก็คือเพื่อน และหลายคนที่เคยคิดว่า รักบ้านรักเมือง พอเรามาช่วยกันทำ ออกมาเพื่อยืนหยัดว่าจะร่วมมือกันแก้ไขปัญหาบ้านเมือง แต่ในนั้นกลับมีคนที่ชั่ว คนไทยเราอ่อนเรื่องกำพืด เราเจอกันในยามวิกฤต จึงขอให้มาช่วยกันทำเพื่อบ้านเมือง พอมาเจอแล้ว ถึงรู้ว่าสังคมไทยเป็นแบบนี้ น่าเป็นห่วงมาก ที่ยังไม่อยากพูดอะไร เพราะผมกำลังดำเนินคดีอยู่ จะซัดกันอย่างซึ่งหน้า จะไม่เอ่ยชื่อใคร เพราะบางคนมันเจ้าเล่ห์เพทุบาย

ผมจะฟ้องตามหลักฐานที่ปรากฏ ขณะนี้ให้ทนายดำเนินการแล้ว เพื่อรักษาเกียรติภูมิของผม บอกให้สื่อตรวจสอบลึกๆ คนไหนชอบพอกันแล้วไม่ตรวจสอบก็แย่” พล.อ.สพรั่ง กล่าว

เมื่อถามว่า ที่ทอท.มีข่าวเรื่องตบทรัพย์คิงเพาเวอร์ พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า “ผมโดนเรื่องคิงเพาเวอร์มากที่สุด ผู้ใหญ่ของบ้านเมืองโทรมาหาผมหลายคน ผมก็บอกว่า เชิญคุณวิชัย รักศรีอักษร ประธานและคุณจุลจิตต์ บุณยเกตุ รองประธานคิงพาวเวอร์มาเลย ผมบอกผมเห็นใจนะ แต่หากทำผิดก็รับผิดไป แต่ผมจะไม่ซ้ำเติมคุณ และที่เจ็บปวดคือเพื่อนไปตบทรัพย์คุณวิชัย ผมก็ยังตามตัวคุณวิชัยอยู่ เพราะถ้าผมจะทำชั่ว ไม่ต้องเป็นประธานบอร์ดหรอกครับ เพราะแม้แต่บาทเดียวผมจะคืนให้คุณเลย คุณแค่บอกมาเท่านั้น ผมจะเอาเข้าเครื่องจับเท็จเลย”

ส่วนกรณีที่ทีโอทีที่มีข่าวว่าเพื่อนคนหนึ่งไปรับงานวิ่งเต้นจากเมืองจีน พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า เป็นเรื่องส่วนตัวตนเองพร้อมเผชิญกับคู่ต่อสู้อยู่แล้ว ในที่สาธารณะ มีการบันทึกเทป มันเข้าข่ายเรื่องหลักฐาน แต่สงครามใส่ร้ายป้ายสี มีคนหนึ่งคนในองค์กร ก็เลวร้าย คนในสังคมก็เอือมระอา แต่ทำไมไม่ปกป้ององค์กร

“เค้าเดินมาพบผม บอกเห็นใจท่านประธาน แต่คุณไม่ปกป้ององค์กร บอกมาเลย ผมอยากให้สื่อเจาะลึกไปเลยว่า 2 องค์กรที่ผมเป็นประธานนั้น แย่ที่สุดหรือไม่ และค่อยๆ เจาะเรื่องว่า ผมมีส่วนรู้ส่วนเห็นไปตั้งโต๊ะ อะไรบ้าบอคอแตกอย่างนั้น อยากให้สื่อเจาะลึกๆ และให้เจ้าของผู้เสียหาย ช่วยแอบกระซิบสื่อด้วย ให้เอาสพรั่ง ขึ้นศาลเลย”

พล.อ.สพรั่ง กล่าวด้วยว่า ในทีโอที เรื่องเครือข่าย 3 จี ก็ถูกแอบอ้างชื่อไปมาก แต่ตนเองไม่ยอมเกลือกกลั้วกับความสกปรก อยากให้ทีโอที รักองค์กรของตัวเอง ขอให้อยู่กันได้ด้วยความเข้มแข็ง ไม่ห่ำหั่นกันจนประชาชนเสียประโยชน์ เรื่องผลประโยชน์ผมจะรู้ได้อย่างไร คนที่รู้ก็คือคนที่ตั้งใจทำมาหากิน ไม่ใช่คนที่เป็นทหารอย่างตนเอง และเสียใจมากคือ เพื่อนร่วมรบ มิตรที่เคยร่วมทำงานกันมา ซึ่งขอเรียกว่า “มิตรอำมหิต” ที่ทำแบบนี้

“เราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่คนพูดกันให้ควั่ก เราก็ต้องทำความเข้าใจกับบุคคลต่างๆ ทั้งทางตรงในที่ประชุม เพราะเมื่อเราไม่ได้เป็นคนสกปรก ก็จะไม่ร้อนตัวจนเกินเหตุ คนในย่อมรู้ หากคนในเกลียดผมสิ ก็คงน่าเศร้ามาก และคงเสียใจกับสิ่งที่ทำผิดพลาดไป”พล.อ.สพรั่งกล่าว

พล.อ.สพรั่ง กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า “ผมไม่เคยรู้เรื่องอะไรเลย อยากให้ไปถามบอร์ดด้วยกันเอง ลองถามสิว่า ผมเข้าข่ายที่เป็นคนสกปรกหรือไม่ ไปถามเลย ผมไม่ได้ถอดใจ ตอนแรกจะถอดใจแล้วว่า บ้านเมืองจะเป็นอย่างไรก็ช่าง แต่มาคิดอีกที เราก็ปกป้องเพื่อประเทศชาติมาตลอด ก็ภูมิใจตัวเองมาตลอด แต่บางครั้งก็ท้อ”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าในการนำเสนอข่าวดังกล่าวผ่านเวบไซต์ไทยอินไซเดอร์ ได้มีผู้อ่านข่าวเข้าไปโพสต์ข้อความเอาไว้ บางคนก็ระบุว่าจะพูดจาปกป้องตัวเองลอยๆ ไม่ได้ สังคมต้องการมให้พิสูจน์ความบริสุทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม หรือบางกระทู้ก็ตั้งคำถามย้อนกลับไปว่า เพื่อนที่พล.อ.สพรั่งพูดถึงใช่ “กลุ่มบิ๊กบัน” และ “นายช้าง หนุ่มรถไถ” หรือไม่