WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 13, 2008

ร.ต.อ.เฉลิม ไม่คิดไกลเรียก 3 จว.ใต้ เป็นเขตปกครองกันเอง

มหาดไทย 13 ก.พ.- “ร.ต.อ.เฉลิม” ให้เรียกพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เป็นเขตปกครองเฉพาะส่วน ไม่ให้มีสถานบริการ ข้าราชการมหาดไทยได้สวัสดิการพิเศษ ย้ำไม่คิดไกลถึงขนาดเรียกเป็นเขตปกครองกันเอง เตรียมมอบนโยบายให้นายอำเภอ 22 ก.พ.นี้ พร้อมตั้ง Call Center เพื่อรับปัญหาไปแก้ไข ยอมรับ “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” คุมมหาดไทยเป็นเรื่องที่ดี

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการยกเลิกกฎอัยการศึก เพราะขณะนี้สถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายไปมากแล้ว ว่า ยังไม่ขอให้ความเห็นต้องรอแถลงนโยบายต่อสภาก่อนและขอย้ำว่าต่อจากนี้จะเรียกพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส เป็นเขตปกครองเฉพาะส่วนและไม่ได้คิดไกลไปถึงการเป็นเขตปกครองกันเอง แต่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้มีความใหม่ เช่น ไม่ให้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีสถานบริการ เจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงมหาดไทยในพื้นที่จะได้รับสิทธิพิเศษในการเสนอเลื่อนขั้นเร็วกว่าที่อื่น ได้เบี้ยสวัสดิการพิเศษ ทั้งนี้ ไม่ต้องแก้ไขกฎหมาย เชื่อว่าในยุคที่ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะมีผู้เข้ามาสมัครไปทำงานที่ภาคใต้ยาวเป็นศอก โดยมั่นใจว่าหลังจากแถลงนโยบายเสร็จและมอบนโยบายให้กับผู้ว่าฯ และนายอำเภอที่เลื่อนมาเป็นวันที่ 22 ก.พ.นี้แล้ว จะทำงานได้ทันที


“ส่วนการท้วงติงจากนายกรัฐมนตรีก็ถือเป็นเรื่องที่ดีและท่านดุมาถูกต้องแล้ว เพราะเป็นผู้ใหญ่ท้วงติงมา ก็ต้องรับฟัง เพราะสุดท้ายเรื่องทั้งหมดก็ต้องนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีให้พิจารณาเห็นชอบ” รมว.มหาดไทย กล่าวและว่า ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอว่าควรตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลปัญหาภาคใต้โดยเฉพาะนั้น ตนเห็นว่าคณะกรรมการต่าง ๆ ที่เคยตั้งกันมา ตั้งมากี่รอบแล้วไม่เคยมีข้อสรุป

เมื่อถามว่าจะมีการมอบหมายผู้ดูแลโดยตรงเขตปกครองเฉพาะส่วนที่จะตั้งขึ้นหรือไม่ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ตนไม่ไปไกลถึงขั้นนั้น ต้องให้นายสมัครเป็นคนพูด จะทำในสิ่งที่เป็นอำนาจหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยพึงมี โดยไม่ต้องแก้ไขกฎหมาย แต่ใช้สิ่งที่มีอยู่และสติปัญญามาประยุกต์ให้ไปสู่เป้าหมายให้ได้ ทั้งนี้ ไม่ต้องนำเข้า ครม. เพราะเป็นเรื่องของกระทรวงที่สามารถทำได้อยู่แล้ว

รมว.มหาดไทย ยังกล่าวด้วยว่า ในยุคของตนจะตั้งศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงมหาดไทยในลักษณะ Call Center ที่จะแบ่งเป็นกลุ่มงานแก้ปัญหาและให้ความช่วยในทุกด้าน อาทิ ด้านยาเสพติด ความยากจน ปัญหาการตัดไม้ทำลายป่า และปัญหาภาคใต้ เป็นต้น โดยเลขานุการรัฐมนตรีจะเป็นคนประสานและเน้นใช้ข้าราชการในกระทรวงให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตนไม่ขอตัวใครมาช่วยราชการนอกเหนือไปจากเพื่อนที่เป็นอดีตรองอัยการสูงสุดและตอนนี้เป็นอัยการอาวุโส และไม่มีแนวคิดที่ขอตัวคนอื่นมาช่วยราชการอีก เพราะต้องการใช้ทรัพยากรบุคคลของมหาดไทย เพราะเชื่อในความรู้ความสามารถ ดังนั้น อธิบดีกรมการปกครองต้องเหนื่อยต่อจากปลัดกระทรวงฯ ตลอดจนผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยและอธิบดีกรมต่าง ๆ ต้องเข้ามาช่วยคิดช่วยทำ

ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีที่ ครม.มอบหมายให้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลกระทรวงมหาดไทย ว่า เป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะเคยเป็นผู้พิพากษาเก่า มีความรู้ความสามารถ กระทรวงมหาดไทยขอต้อนรับ.- สำนักข่าวไทย




อัพเดตเมื่อ 2008-02-13 16:02:53