WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 14, 2008

'มีชัย'เตือนขัดรธน.กรณี111อดีตทรท.นั่งบอร์ดรสก.

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสนช. เตือนการนำอดีตกก.บห.ทรท.111 คนนั่งบอร์ดรัฐวิสากิจต่างๆ อาจจะขัดรัฐธรรมนูญ พร้อมทั้งแสดงความด้วยกับกรณีจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาศึกษา ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เป็นไปอย่างรอบด้าน

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เป็นวุฒิสภา หรือ ส.ว. กล่าวถึงกรณีที่อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน อาจจะเข้ามาดำรงตำแหน่งบอร์ดรัฐวิสากิจต่างๆ โดยเห็นว่า คุณสมบัติ มาตรฐานทั่วไปไม่มีกฎหมายอะไรห้าม ซึ่งต้องขึ้นกับการดำเนินการของรัฐบาลที่จะพิจารณา แต่ต้องระมัดระวังอาจจะขัดรัฐธรรมนูญ เพราะมีบทบัญญัติห้ามมิให้ภรรยาและบุตรของ ส.ส.มีตำแหน่งในหน่วยงานของรัฐ แต่กฎหมายว่าด้วยการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม ยังไม่มีผลบังคับใช้ และยืนยันด้วยว่า ตามมาตรา 266 ของรัฐธรรมนูญ ที่ห้ามมิให้ ส.ส.แทรกแซงการทำงานของราชการนั้น หากเป็นการทำเพื่อแก้ปัญหาของประชาชน สามารถทำได้แต่ต้องไม่เข้าไปสั่งข้าราชการให้ทำหรือไม่ทำอย่างใดอย่างหนึ่ง
ทั้งนี้ นายมีชัย ยังเห็นด้วยกับกรณีจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาศึกษา ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นไปอย่างรอบด้าน