WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 15, 2008

อธิบดีกปส.ยันไม่มีแทรกสื่อ ผู้ผลิตเบรกเองไม่เกี่ยวรัฐบาล


“ปราโมช รัฐวินิจ” ยันปลดรายการ “เจิมศักดิ์” ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ไม่มีการแทรกแซงสื่อ ระบุผู้ผลิตสั่งระงับเอง เชื่อเป็นข่าวปล่อยจากคนใน ด้าน “จักรภพ” ย้ำรัฐบาลไม่มีนโยบายแทรกแซงสื่อ สั่งอธิบดีฯ สอบหาต้นตอข่าว ระบุให้ “เจิมศักดิ์” เปิดตัวคนให้ข่าวออกมายืนยัน

จากกรณีมีข่าวปล่อยว่ารัฐบาลเข้าไปแทรกแซงสื่อ โดยการอ้างว่ามีรัฐมนตรีต่อสายตรงถึงผู้ใหญ่ใน บริษัท ฟาติมา จำกัด ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับสัมปทานคลื่นความถี่ 105 เมกะเฮิรตช์ และมีคำสั่งถอดรายการ “มุมมองของเจิมศักดิ์” ที่มีนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง เป็นผู้ดำเนินรายการ ออกอากาศในช่วงเวลา 08.00-09.00 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ทางคลื่นวิทยุ วิสดอมเรดิโอ ออกจากผังรายการ นั้น

มีการตั้งข้อสังเกตุว่ากรณีดังกล่าวเป็นเพียงคำกล่าวหาจากนายเจิมศักดิ์ เพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ปรากฎว่าทั้งทางฟาติมา และวิสดอม เรดิโอกลับไม่มีใครระบุว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

แม้แต่เมื่อนายปราโมช รัฐวินิจ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้หารือและสอบถามข้อเท็จจริงจากบริษัทผู้บริหารสถานี ก็ยังยืนยันว่าไม่มีการแทรกแซงสื่อมวลชนเกิดขึ้น

นายปราโมช กล่าวว่าไม่มีการแทรกแซงรายการของนายเจิมศักดิ์อย่างที่เป็นข่าว และตนก็ไม่ทราบว่าข่าวดังกล่าวออกมาได้อย่างไร ส่วนจะเป็นการปล่อยข่าวจากคนภายในหรือไม่นั้น ไม่ทราบ และก็อยากจะรู้เหมือนกันว่า เกิดขึ้นได้อย่างไรเท่าที่ทราบ ทางบริษัทฟาติมา เป็นผู้สั่งระงับการออกอากาศของรายการดังกล่าวเอง เนื่องจากเล็งเห็นว่ารูปแบบรายการรุนแรงเกินไป โดยเฉพาะในส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งนี้ นายเจิมศักดิ์ ผู้ดำเนินรายการก็ยินยอมแต่โดยดี

ด้านนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสื่อของรัฐ ยืนยันเช่นกันว่า ไม่มีรัฐมนตรี หรือ คนของรัฐบาลเข้าไปแทรกแซงรายการดังกล่าว หรือกระทำการส่งสัญญาณทางตรงและทางอ้อม เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่นโยบายรัฐบาล วันนี้ ตนให้อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และ เจ้าของสถานีวิสดอมเรดิโอ 105 เมกกะเฮิรซ์ มาแถลงข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น เพื่อให้ประชาชนรับทราบ

“ยืนยันว่า ไม่ได้เข้าไปก้าวก่าย ก็ไม่รู้ว่า มีมือ หรือ เท้าที่มองไม่เห็นหรือไม่ เพราะช่วงนี้เกิดเรื่องขึ้นมากเพื่อหวังทำลาย และป้ายสีรัฐบาลในช่วงที่กำลังหัวหมุนอยู่ ซึ่งผมต้องรีบตัดไฟแต่ต้นลมด้วยการให้ชี้แจงประชาชนทราบ” นายจักรภพ กล่าวชี้แจง
พร้อมย้ำอีกครั้งว่า ไม่มีการโทรไปหรือส่งใครไปโทรอย่างแน่นอน เรื่องนี้มันไม่มีมูลเลยแม้แต่น้อย ถ้านายเจิมศักดิ์คิดแบบนั้นก็ให้มีการบอกชื่อของคนที่ฟาติมาออกมายืนยันด้วย เขามีหลักฐานอะไรให้โทรเข้าไป ปัจจุบันก็มีเทคโนโลยีในการบันทึกขอความการสนทนาอยู่แล้ว ทั้งนี้ รัฐบาลไม่มีนโยบายที่เข้าไปขับไล่หรือแทรกแซงสื่อ และในฐานะกำกับสื่อของรัฐ จะไม่ไล่สื่อ เพราะเห็นถึงการนำเสนอของสื่อที่หลากหลายมากกว่า

อย่างไรก็ดี ได้ส่งอธิบดีฯ ไปเคลียร์ในเรื่องนี้แล้ว โดยเข้าไปคุยกับทางฟาติมาเพื่อหาตัวบุคคลที่โทรเข้าไปในรายการให้ได้ ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่ไม่ได้คิดดี จะได้รู้ที่มาที่ไปของเรื่อง

ในขณะที่ นายเจิมศักดิ์ กล่าวยืนยันหลังรายการถูกถอดออกจากผังรายการตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ว่า ได้รับโทรศัพท์จากฝ่ายบริหารของฟาติมาฯ ซึ่งเล่าให้ฟังว่า มีคำสั่งจากนายจักรภพ ในฐานะกำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ สั่งไม่ต่อให้สัญญา โดยอ้างว่ามีการปรับผังรายการใหม่จึงยุติไม่ให้ดำเนินรายการ

นายเจิมศักดิ์ ยังระบุอีกว่าเหตุผลของคำสั่งถอดรายการ น่าจะเป็นเหตุผลมาจากเนื้อหารายการที่นำเสนอเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ได้วิพากษ์วิจารณ์ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี