WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 15, 2008

'สมัคร'ชี้รัฐประหาร19 กันยาฯ ล้มเหลว เอาผิดใครไม่ได้

นายกรัฐมนตรี แจงต่อพระภิกษุ ระบุรัฐประหารรสช.ปี2534 ทำให้พัฒนาการทิศทางการเมืองไทยดีขึ้น โจมตีรัฐประหาร 19กันยาฯ49 ล้มเหลว และไม่สามารถเอาผิดกับผู้ถูกกล่าวหาได้

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้ใช้เวลาในช่วงเช้าปาฐกถาในการเปิดฝึกอบรมสอบความรู้ ู้พระอุปัชฌาย์รุ่นที่ 43 ประจำปี โดยเป็นการบรรยายความรู้แก่พระสังฆาธิการ จำนวน 279 รูป ที่จะสอบความรู้เป็น พระอุปัชฌาย์ ในหัวข้อ 'สถานการ์บ้านเมืองปัจจุบัน' ที่วัดสามพระยา เขตพระนคร

เนื้อหาส่วนใหญ่ นายกรัฐมนตรีได้เล่าถึงพัฒนาการของการเมืองไทย ย้อนหลังไปหลายสิบปี และได้พูดถึงการปฏิวัติสมัย รสช.เมื่อปี 2534 ว่า มีส่วนทำให้เกิดการพัฒนาการเปลี่ยนแปลง ของการเมือง ในทิศทาง ที่ดีขึ้น แต่การปฏิวัติครั้งล่าสุดที่อ้างสาเหตุของความแตกแยกในสังคม มีการกล่าวหาในหลายเรื่อง แต่ก็ล้มเหลว เพราะไม่สามารถเอาผิดกับผู้ถูกกล่าวหาได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการเลือกตั้งทำให้สถานการณ์บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งจะส่งผลต่อการแก้ไข ปัญหาต่างๆ หลายเรื่อง ที่สำคัญขอให้คนในชาติยึดหลักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ถือเป็นเสาหลักสำคัญ ในการยึดเหนี่ยวจิตใจทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้บอกกับสื่อมวลชนที่ทำเนียบรัฐบาลว่า จะให้สัมภาษณ์สัปดาห์ละ 2 ครั้ง คือวันอังคาร และวันศุกร์

โดยวันศุกร์นี้ ได้นัดหมายเวลา 11.30 น.และคาดว่าในการพบปะสื่อมวลชนกับนายกรัฐมนตรี นายสมัคร น่าจะมีการสอบถามถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา รวมถึงกรณีที่อนุกรรมการตรวจสอบการทุจริต เลือกตั้งที่เชียงราย ได้มีการสอบสำนวนเอาผิดกับนายยงยุทธ ติยะไพรัช ด้วย

นายสมัคร กล่าวว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาเป็นบทเรียนอย่างหนึ่งของบ้านเมืองที่ต้องคิดย้อนหลัง พร้อมได้เล่าถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งนายชวน หลีกภัย นายบรรหาร ศิลปอาชา และ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รวมถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในเชิงชื่นชม

นายสมัคร กล่าวยอมรับการที่เขาได้มาเป็นนายกฯว่าเป็นผลพลอยได้จากการปฏิวัติ 19 กันยายน 2549 ที่มีการใส่ร้ายพ.ต.ท.ทักษิณ ว่าไม่จงรักภักดี ซึ่งขอย้ำว่าจะใช้การเมืองเป็นข้อพิสูจน์ ในตอนนี้ถือว่าสถานการณ์กลับสู่ ู่สถานะเดิม แม้จะยังไม่เต็ม100% โดยเกิดจากพื้นฐานความผูกพันในความเป็นชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์

นายสมัคร ระบุว่าเรื่องนอมินี ที่ถูกถามตั้งแต่วันแรกที่รับอาสามาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เขาได้ย้อนถามนักข่าวว่า นอมินีมันเลวร้ายตรงไหน และก็ไม่ได้พูดว่าเป็นนอมินีของใคร

'บ้านเมืองมาถึงขณะนี้ ถือว่าดีแล้ว ส่วนกฎเกณฑ์บ้านเมืองเป็นตัวกำหนดชะตา ส่วนจะทำให้เกิดกลียุคหรือไม่ ก็ขึ้นกับอนาคต ไม่มีอะไรแน่นอน ขนาด ส.ส.ได้เลือกมาแล้ว ยังถูกถอดถอนได้'นายสมัคร กล่าว