WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 14, 2008

นายกฯสมัครเตรียมเยือน4ประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางไปที่กระทรวงการต่างประเทศ วันนี้ เพื่อรับฟังบรรยายสรุป เรื่อง ภารกิจการเยือนต่างประเทศของนายกฯ และประเด็นต่างประเทศที่สำคัญเร่งด่วน รวมทั้งการมอบนโยบายให้กับผู้บริหารระดับสูง ของกระทรวงในระดับ 10 ขึ้นไป โดยมีนายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ และข้าราชการระดับสูงให้การต้อนรับ
นายสมัคร กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า จะเดินทางไปเยือนประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับประเทศไทย4ประเทศก่อน หลังจากที่เข้ามารับหน้าที่นายกฯ ยังไม่ได้มีการหารือเรื่องปัญหาตามแนวชายแดนเป็นกรณีพิเศษ เพราะมีเจ้าหน้าที่ ซึ่งเกี่ยวข้องดูแลในเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว สำหรับกรณีปัญหาเขาพระวิหาร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการเจรจากันแล้ว
"ผมบอกตรงๆว่า เรื่องนี้ใช้คำว่าละเอียดอ่อนไม่ได้ เพราะเรื่องมันใหญ่โตมโหฬารขนาดนั้น คนที่เค้ามีหน้าที่เจรจาความ เค้าเริ่มไปเจรจากันแล้ว ทางโน้นเค้าก็คิดแบบเค้า เราก็ไม่ได้คิดแบบเราหรอก บังเอิญเราเนี้ยะทางยูเนสโกบอกว่า ไม่เป็นไรทางยังไงก็ให้ร่วมกัน ได้ฟังความอย่างนี้ก็สบายใจ" นายกฯ กล่าว และว่า ในวันวาเลนไทน์ ตนจะไม่ขอรับดอกไม้จากบุคคลใด ที่จะมอบให้ในวันนี้ ซึ่งพรุ่งนี้ เวลา 11.30 น.จะให้สัมภาษณ์ประจำสัปดาห์แก่สื่อมวลชนที่ทำเนียบรัฐบาล และในวันอาทิตย์ 17 ก.พ. ในการจัดรายการ พูดจาประสาสมัคร จะพูดเรื่องการค้า และการเงิน
ด้าน นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า ได้แจ้งตารางการเดินทางไปร่วมประชุมในต่างประเทศตลอดทั้งปีให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ ส่วนประเทศเพื่อนบ้านที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเยือนเป็นประเทศแรกน่าจะเป็นลาว โดยคาดว่าจะมีกำหนดการเดินทางไปเยือนในช่วงปลายเดือน ก.พ.หรือต้นเดือน มี.ค.นี้
รมว.ต่างประเทศ ยังยืนยันว่า ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับมาเลเซียจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะความร่วมมือในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย แม้ขณะนี้จะอยู่ในช่วงที่มาเลเซียประกาศยุบสภา
"นโยบายต่างประเทศของไทยและมาเลเซียจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะเป็นนโยบายที่ช่วยกันแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป" นายนพดล กล่าว
สำหรับตนเองมีกำหนดการเดินทางไปร่วมประชุม รมต.ต่างประเทศอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการที่ประเทศสิงคโปร์ ในระหว่างวันที่ 19-20 ก.พ.นี้ ซึ่งในโอกาสนี้จะได้หารือทวิภาคีกับ รมต.ต่างประเทศของลาว, กัมพูชา, พม่า และมาเลเซีย เพื่อเตรียมการเกี่ยวกับการเดินทางไปเยือนประเทศเหล่านั้นของนายกรัฐมนตรี
รมว.ต่างประเทศ ยังปฏิเสธว่า ช่วงเวลาที่เดินทางไปสิงคโปร์คงไม่ได้พบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเชื่อว่ากว่าจะถึงเวลานั้นอดีตนายกรัฐมนตรีคงเดินทางไปพักผ่อนที่ประเทศอื่นแล้ว
ส่วนกรณีปัญหาปราสาทเขาพระวิหารนั้น นายนพดล กล่าวว่า ในช่วงปลายเดือน ก.พ.นี้ จะมีโอกาสได้หารือกับรองนายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศจะทำหน้าที่รักษาดินแดนและรักษาอธิปไตยของชาติผ่านช่องทางทางการทูต และมั่นใจว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบต่อความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ


จาก hi-thaksin