WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 11, 2008

พันธมารธิปไตย


เหตุการณ์บ้านเมืองกำลังเข้าสู่สภาวะปกติ ความเชื่อมั่นของประเทศไทยในสายตานานาอารยประเทศ กำลังกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ดังเช่น สหรัฐอเมริกา ที่ ส่งทูตมาเจรจาต้าอวย แสดงความยินดีที่ประเทศไทยกลับมาสู่ระบอบการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เหมือนเดิม

ประชาชนภายในประเทศ พ่อค้า นักธุรกิจ ต่าง รอลุ้น ให้คณะรัฐมนตรีได้เริ่มทำงานกอบกู้ประเทศชาติที่วิกฤติทั้งด้าน เศรษฐกิจ สังคม และ การเมือง ซึ่งเป็นงานยาก งานหนัก ที่ต้องอาศัยความร่วมมือของคนไทยทุกภาคส่วนของสังคม

เราเคยเสียใจกับบทบาทของ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำประเทศเข้าสู่สถานการณ์ วิกฤตการณ์ รุนแรง โดยไม่เคารพซึ่ง วิถีทางการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่อยากเรียกคนเหล่านี้ว่า เป็นมารประชาธิปไตย

วันนี้ คนหน้าเดิมในนามพันธมิตรฯ เริ่มออกมามีบทบาทกับสังคมอีกครั้งหนึ่ง ด้วยความเห็นที่อาจจะก่อให้เกิดความแตกแยกแบ่งฝักแบ่งฝ่ายเหมือนเดิมหลายคนสงสัยว่าคนกลุ่มเหล่านี้ ไม่เคยสำนึกในความผิด ที่ได้กระทำมาเลยใช่หรือไม่ อย่างไร

บทบาทเหล่านี้จะพัฒนาไปสู่การ สร้างสถานการณ์รุนแรง กว่าเก่าหรือไม่ เป็นเรื่องที่หลายคนห่วงใย บางคนไม่รู้จักคำว่าแพ้ หรือ แพ้ไม่เป็น ทำอะไรก็ได้ทุกวิถีทาง เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ แม้หลักการที่เคยต่อสู้มายังละทิ้งได้

สถานการณ์จึงอยู่ในขั้น ไม่น่าไว้วางใจ จากกลุ่มคนเหล่านี้ ที่ยังมีบทบาทหลงเหลืออยู่ ว่าจะพัฒนาสถานการณ์บ้านเมืองไปสู่รูปแบบใด สร้างความแตกแยกของคนในสังคม ยั่วยุ ยุแหย่ ให้ รัฐใช้อำนาจเข้าปราบปราม

คนอีกฝั่งเขาอาจจะทนไม่ได้ จากการกระทำของ เทือกเถาเหล่ากอพันธุ์แบบนี้ ที่คิดเอาแต่ได้ เมื่อ ไม่ได้ประโยชน์โพดผล ตามที่พรรคพวกตนเองต้องการ หันมาใช้ สื่อสารมวลชน ที่ตนเองมีอยู่ สร้างกระแส ปลุกระดม ออกมา ล้มล้างกัน เป็น สถานการณ์ ที่น่าหนักใจว่า ประเทศไทย เราจะเดินหน้าไปด้วย ความอคติ กันแบบนี้กันหรืออย่างไร

นี่ขนาด รัฐบาลยังไม่เริ่มทำงาน เป็นชิ้นเป็นอัน ยัง ตั้งวงสร้างเรื่องสร้างราว ให้รัฐบาลเป็นสิ่ง น่าหวาดกลัว เพื่อเรียกผู้คนขนาดนี้

คงทำอะไรไม่ได้ นอกจากเรียกร้องให้คนกลุ่มนี้กลับตัวกลับใจเสียเถอะ ไม่เสียหน้าอะไรมากมายนักหรอก กลับมาสู่แนวทางประชาธิปไตย ยอมรับความพ่ายแพ้และรับบาปกรรมที่เคยทำกับประเทศชาติเอาไว้ สำนึกผิดกันเสียบ้างได้ไหม


บทบรรณาธิการ