WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 11, 2008

นายกฯ เอาใจกองทัพ เตรียมหาช่องให้เงินประจำตำแหน่ง

นายกรัฐมนตรีเอาใจทหาร เตรียมหารือผู้นำเหล่าทัพ เช้าวันจันทร์นี้ โดยจะพิจารณาเงินประจำตำแหน่งให้ ้เหมือนตำรวจ ขณะเดียวกัน เผยเตรียมเดินทางพบปะประชาชนในต่างจังหวัด หลังแถลงนโยบายเสร็จ

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังจัดรายการ “สนทนาประสาสมัคร” ถึงการเตรียมพบปะผู้นำเหล่าทัพ ในเช้าวันพรุ่งนี้ (11 ก.พ.) ว่า จะไปรับหน้าที่ในฐานะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งจะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงฯ และพบผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวมทั้งจะขอฟังเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน และปัญหาความต้องการของกองทัพ รวมถึงเรื่องที่อยากถาม เช่น กรณีตำรวจมีเงินประจำตำแหน่ง แต่ทำไมทหารไม่มี เป็นเพราะอะไร ทำได้หรือไม่ หรือที่ผ่านมาไม่มีเงินหรืองบประมาณเพียงพอ ก็จะนำมาเทียบเคียงกันดู จะมีการพูดคุยชี้แจงกันว่า ทำไมมีไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ และอดีตรักษาการประธานคณะมนตรี ีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) จะไม่มาร่วมประชุมในวันดังกล่าว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.อ.ชลิต ได้แจ้งให้ทราบแล้วว่า จะต้องไปปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศ ซึ่งมีการนัดหมายไว้ล่วงหน้าแล้ว

นายสมัคร กล่าวด้วยว่า หลังแถลงนโยบายรัฐบาลแล้ว จะวางแผนไปพบปะกับประชาชนต่างจังหวัด ซึ่งจะกำหนดวาระงานกันอีกครั้ง ทั้งนี้ ได้ขอความร่วมมือกับสื่อมวลชนไม่ต้องติดตามไปทำข่าว กรณีต้องไปซื้อของหรือกินข้าวในตลาดและร้านอาหาร โดยขอความเป็นส่วนตัวบ้าง

'สื่อบางฉบับถ่ายรูปตอนถือถุงส้ม ซึ่งทำอย่างนี้เป็นประจำ และเมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) ได้แวะไปซื้อยาอมแก้ไอที่โรงพยาบาลจีน ซึ่งอยู่ด้านข้างโรงพยาบาลหัวเฉียว เป็นยาสมุนไพรโบราณ อม 4 เม็ด ก็หยุดไอแล้ว' นายสมัคร กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่จะมีการปรับรูปแบบงานในส่วนของทีวีสาธารณะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่บอกรายละเอียด ให้ไปนอนคิดแล้วกัน “มันแปลก ที่คนเขียนกฎหมายแล้วเอาผิดได้เลย กลายเป็นว่า บ้านเมืองนี้มีคนมาเขียนกฎหมายปิดล้อมกรอบไว้หมด” ทั้งนี้อีก 2 - 3 วันนี้ จะมีสื่อมวลชนที่มีความเป็นกลาง ออกมานำเสนอแต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นสื่อประเภทใด และปฏิเสธไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นสถานีโทรทัศน์ PTV ของ นายวีระ มุสิกพงศ์ หรือไม่แต่ขอให้ลองคิดดูกันเองว่าหมายถึงอะไร นอกจากนี้ยังระบุว่า พนักงานเดิมของ TITV ที่ยังไม่ได้เข้าทำงานที่สถานีโทรทัศน์ไทย PBS นั้น จะได้ทำงานอย่างแน่นอนในสถานีโทรทัศน์อื่น