WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 13, 2008

ปชป.รู้แกวสอนมวย มท.1 เติมเชื้อไฟใต้

ส.ส.ปชป.ภาคใต้ สอนเชิงมวย 'เฉลิม' รู้ไม่จริงว่าเที่ยวกระพือข่าวสร้างปัญหาใต้ไม่รู้จบสิ้น เสนอตั้งคณะกรรมการร่วมทั้งคนนอกและในพื้นที่ เชื่อทั้งนายกรัฐมนตรีกับมท.1ไม่รู้ปัญหาใต้
นายเจะอามิง โตะตาหยง ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ และคณะทำงานแก้ปัญหาความไม่สงบภาคใต้ กล่าวถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เสนอแนวคิดจัดตั้งเขตปกครองพิเศษใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า แนวคิดดังกล่าวจะยิ่งเป็นการเติมเชื้อไฟให้กับสถานการณ์รุนแรงกว่าเดิม และร.ต.อ.เฉลิม ไม่ได้เข้าใจปัญหาภาคใต้อย่างแท้จริง ทั้งนี้ ปัญหาในภาคใต้ แม้จะมีบางส่วนที่มีความคิดเรื่องการแบ่งแยกดินแดนอยู่ แต่คนส่วนใหญ่ไม่ได้คิดเช่นนั้น ซึ่งจุดสำคัญอยู่ที่ต้องสร้างความเป็นธรรมให้กลับคืนสู่สังคม โดยจะต้องควบคุมการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย และต้องไม่ฝืนวิถีชีวิตของประชาชน
อย่างไรก็ตาม ตนไม่แน่ใจกรอบความคิดของรัฐบาลว่าจะแก้ปัญหาดังกล่าวได้อย่างไร จึงอยากฟังนายกรัฐมนตรีพูดถึงนโยบายการแก้ปัญหาภาคใต้ แต่นายกรัฐมนตรีกลับไม่เคยออกมาพูดเรื่องนี้อย่างจริงจัง ทั้งที่ปัญหาดังกล่าวมีความสำคัญระดับชาติ กระบวนการความคิดเรื่องคนมุสลิมในแต่ละพื้นที่ แต่ละประเทศมีความแตกต่างกัน โดยเฉพาะวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่
นอกจากนี้ นายเจะอามิงกล่าวว่า ตนขอเสนอแนะให้รัฐบาลตั้งคณะกรรมการแก้ปัญหาความไม่สงบภาคใต้ ซึ่งสามารถให้ทั้งคนนอก และในพื้นที่มาร่วมกันทำงาน เนื่องจากขณะนี้ฝ่ายนโยบาย ไม่ว่าจะเป็นตัวนายกฯ และรมว.มหาดไทย ไม่มีคนที่เข้าใจปัญหานี้อย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม ตนจะยื่นญัตติเร่งด่วนต่อสภาในเรื่องการแก้ไขปัญหาภาคใต้ที่ประกอบไปด้วย 11 ประเด็น อาทิ ปัญหาความไม่เป็นเอกภาพในการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปัญหาเด็กกำพร้าของเหยื่อผู้ก่อความไม่สงบ เป็นต้น เพราะปัญหานี้เป็นปัญหาสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไข ให้มีเอกภาพในการทำงานและต้องลดความหวาดระแวงของประชาชนในพื้นที่