WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 13, 2008

จักรภพรุกจัดระบบสื่อ กรมกร๊วกเจอด่านแรก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (12 ก.พ.) กรณีอาจมีการปลดนายปราโมช รัฐวินิจ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ว่า ถ้าจะแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูง ก็ต้องมีเหตุผลชัดเจนว่า เป็นเรื่องการบริหารหรือเป็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัว ไม่อยากเห็นเรื่องนี้มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ในการโยกย้ายข้าราชการ หากยึดโยงระบบและความเหมาะสมก็ไม่มีปัญหา แต่หากไม่ใช่ก็เป็นสัญญาณที่ไม่ดี ที่ผ่านมาก็มีการสูญเสียลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้ว และหากไปเกี่ยวข้องกับการจัดระเบียบและแทรกแซงสื่อ จะกลายเป็นเรื่องความขัดแย้งทางอำนาจ ถ้าเป็นอย่างนั้นต้องอธิบายให้ชัดเจน

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อกรณีรัฐบาลเตรียมให้มีสถานีโทรทัศน์เสรีเพิ่มขึ้น ว่า หากมีทีวีเสรีจริง ถือเป็นเรื่องดี และตนให้การสนับสนุน แต่ต้องเสรีจริงๆ เหมือนยุคก่อนที่สถานีโทรทัศน์ไอทีวีจะถูกแทรกแซง

'ต้องรอการจัดสรรคลื่นความถี่ หากมีการเพิ่มทีวีเสรีก็ไม่มีปัญหา โดยสามารถทำไปพร้อมๆ กับทีวีเสรี ที่มีอยู่แล้วและทีวีสาธารณะได้ แต่ทีวีเสรีจะต้องไม่กลายเป็นเครื่องมือของรัฐ และไม่ใช่ตั้งขึ้นมาเพื่อประโยชน์ ์ของคนกลุ่มหนึ่งกลุ่มใด มิเช่นนั้นจะถือว่าไม่เสรี ควรให้เป็นสถานีโทรทัศน์ที่สามารถนำเสนอสาระได้ ในสัดส่วน ที่ดีและเหมาะสม มีการทำงานที่แข่งขันกับทีวีทั่วไป ก็ไม่มีปัญหา แต่ขอให้มีเป้าหมายในการนำเสนอเนื้อหา สาระให้ความรู้ต่อประชาชน"หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

ด้าน นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักใจที่ได้รับมอบหมายจาก นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีให้มาดูแลรับผิดชอบงานด้านสื่อ และถือเป็นเรื่องดีที่มีคนให้ความสนใจ จากนี้ไปเรื่องสื่อจะต้องมีการพูดกันอย่างเปิดเผยและจริงจังมากขึ้น โดยการจัดระบบสื่อจะไม่ใช่เรื่องลึกลับ เพื่อไม่ให้เกิดข้อสงสัยว่าจะมีการเข้าไปแทรกแซงการทำงานของสื่อมวลชน ยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีนโยบายและแนวความคิดที่จะเข้าไปแทรกแซงการทำงานของสื่อ

'สื่อ และ รัฐบาล ต้องอยู่ร่วมกันในสังคม เพียงแต่รัฐบาลมีหน้าที่ในการวางระบบไม่ให้เกิดปัญหาในวงการสื่อ' รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว และว่า หลังจากนี้ไปจะไปประชุมมอบนโยบายให้กับข้าราชการของ กรมประชาสัมพันธ์ จะเชิญสื่อเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย เพราะจะเป็นการวางแนวทางและกรอบการทำงาน ในภาพรวมของการจัดระเบียบสื่อของรัฐบาลชุดนี้