WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 11, 2008

ปชป.ถกครม.เงาพรุ่งนี้

ปชป.นัดประชุม ครม.เงาพรุ่งนี้ 11.00 น. ยืนยันตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างสร้างสรรค์ เตือน 'จักรภพ' จัดระเบียบสื่อระวังกลายเป็นแทรกแซง

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรประชาธิปัตย์ แถลงว่า ในวันที่ 11 ก.พ.นี้เวลา 14.00 น.จะมีการประชุมครม.เงานัดแรก ของพรรคประชาธิปัตย์เพื่อกำหนดกรอบ ทิศทางการทำงานเพื่อให้การทำงานการเมืองเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ โดยจะมีการหารือว่าครม.เงา แต่ละคนจะมีขอบเขตการรับผิดชอบงานอย่างไรบ้าง มีทิศทางและแนวทางอย่างไรเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและสังคม นอกจากจะมีการพูดถึงแนวนโยบายของรัฐที่จะมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา โดยหารือในภาพรวม เพื่อเตรียมการแถลงผลงานของรัฐบาล หลังจากที่รัฐบาลแถลงเสร็จ จะมีการประชุมอีกครั้งเพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามทิศทางการแถลงนโยบายของรัฐ เพื่อจะได้มอบหมายงาน ในการติดตามตรวจสอบการทำห น้าที่ของรัฐบาล

'ขอยืนยันว่าการตั้งครม.เงาของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่แพ้แล้วไม่ได้เป็นรัฐมนตรี จึงตั้งครม.เงาเพื่อสนอง ความต้องการของตัวเองและไม่ได้มีเจตนาเป็นเกมการเมืองเสียดสี กระทบกระเทียบเปรียบเปรย แต่เราคำนึงถึง ความรับผิดชอบต่อหน้าที่และติดตามการตรวจสอบของรัฐบาลตามครรลองของระบบประชาธิปไตย ไม่ได้มีเจตนาที่จะทะเลาะเบาแว้ง' นายองอาจกล่าว

นอกจากนี้ นายองอาจยังกล่าวถึงกรณีที่นาย จักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลเรื่องสื่อ ระบุว่าจะมีการจัดระเบียบสื่อของรัฐ ว่า นายจักรภพควรที่จะทำความเข้าใจเสียก่อนว่าสื่อของรัฐ โดยเฉพาะไทยพีบีเอสนั้นมีกฎหมายรองรับที่ชัดเจน และไม่ว่ารัฐบาลหรือรัฐมนตรีที่เกี่ยวหรือไม่เกี่ยวข้องกับการดูแล เรื่องสื่อนั้น ไม่สามารถที่จะเข้าไปแทรกแซง หรือก้าวก่ายใดๆ ได้ ไม่เช่นนั้นจะเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมาย และเจตนารมณ์ของการก่อตั้งทีวีสาธารณะ ส่วนที่รัฐบาลจะมีสถานีโทรทัศน์เพิ่มเติมอย่างไรนั้น ก็ขึ้นอยู่ดุลยพินิจของรัฐบาล อย่างไรก็ตามก็ต้องไม่ขัดต่อกฎหมายที่มีอยู่แล้ว

'การเข้ามาจัดระเบียบสื่อนั้นควรที่จะระวังไม่ให้การจัดระเบียบดังกล่าวนั้นเป็นการเข้าไปแทรกแซง หรือควบคุมสื่อ ทั้งนี้สื่อเองก็มีจรรยาบรรณ มีประสบการณ์ และสามัญสำนึกที่จะกำหนดการทำหน้าที่ของตนเองอยู่แล้ว ทั้งนี้แล้วผมก็มองว่าคนที่อยู่ในคณะรัฐบาลเองก็ไม่ควรที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น ' นายองอาจ กล่าว