WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 12, 2008

มท.1ปัดไม่รู้ลูกจะนั่งเลขารมต.-สุเทพชี้สังคมสอบ

รัฐมนตรีมหาดไทย แจง ไม่ทราบกรณีการเสนอชื่อบุตรชายเป็นเลขานุการรัฐมนตรีสาธารณสุข ชี้ บุตรชายมีความสามารถแต่ไม่คิดให้ช่วยงานที่มหาดไทย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปฏิเสธส่วนตัว และ นายวัน อยู่บำรุง ลูกชาย ไม่ทราบการเสนอลูกชายเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และไม่ได้ทำไขสือเพราะเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่พรรคพิจารณารัฐมนตรีไม่มีสิทธิ์เรียกร้อง ทั้งนี้ยืนยันบุตรชายมีความสามารถแต่ไม่คิดจะดึงมาช่วยงานที่กระทรวงมหาดไทยเพราะกลัวถูกวิจารณ์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังกล่าวถึงกรณีคณะกรรมการรณรง์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) วิจารณ์รัฐบาลว่ามุ่งเน้นแก้ปัญหาให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มากกว่าประเทศชาติว่า ครป.เข้าใจผิด เพราะการดูแลให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับมาสู้คดีเป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยไม่เกี่ยวกับการบริหารบ้านเมือง แนะ ครป.เปิดรัฐธรรมนูญอ่าน วอนอย่าทะเลาะกันมีอะไรแนะนำหรือต้องการสอบถามพร้อมตอบได้ทั้งหมดหรือว่างมานั่งคุยกันบ้างก็ได้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และรัฐมนตรีเงา ในการติดตามกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายวัน อยู่บำรุง บุตรชายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไปดำรงตำแหน่งเป็นเลขานุการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขว่าเป็นเรื่องที่สังคมต้องตรวจสอบความจริง ซึ่งหากมีการกระทำที่ไม่ถูกต้องทางพรรคฝ่ายค้านก็จะนำข้อมูลมาเปิดเผย แต่การเอารูปหรือเครือญาติมาทำวานการเมืองก็เป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งบางทีบุตรชายของ ร.ต.อ.เฉลิม นั้นทำงานเก่งกว่าบิดาก็เป็นได้

ส่วนเรื่องของความเหมาะสมหรือไม่นั้น นายสุเทพ เห็นว่านักการเมืองหรือรัฐบาลควรสำนึกว่าประชาชนเป็นเจ้าของประเทศ เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรทำร้ายความรู้สึกของประชาชนจนมากเกินไปแต่ก็เป็นสิ่งที่จะสามารถตัดสินใจได้