WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 12, 2008

รมต.บัวแก้ว ป้อง'ทักษิณ' ไม่เคยมีนโยบายฆ่าตัดตอน

'นพดล' ป้องนโยบายทำสงครามยาเสพติด มีคนตายต้องตรวจสอบสาเหตุ อ้างไม่เคยมีนโยบายฆ่าตัดตอนผู้ค้ายา ยึดมั่นคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ในกติกาประชาธิปไตย

ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวภายหลังการพบปะหารือกับ นายจาง จิ่ว หวน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย

โดยระบุว่า นายจาง ได้นำสารแสดงความยินดีจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีนมามอบให้ ในโอกาสที่ตนเข้ารับตำแหน่ง ทั้งนี้ได้มีการหารือในประเด็นความร่วมมือระหว่างไทยกับจีนในหลายเรื่อง ส่วนกรณีไต้หวันจะขอให้ประเทศสมาชิกสหประชาชาติ(ยูเอ็น) ลงประชามติเพื่อให้ไต้หวันเป็นสมาชิกยูเอ็นนั้น ไทยยืนยันว่า ไทยถือนโยบายจีนเดียว ซึ่งเป็นนโยบายด้านการต่างประเทศของไทยที่ยึดมั่นมาโดยตลอด

ผู้สื่อข่าวถามถึงรายงานที่สรุปผลการตรวจสอบเหตุการฆ่าตัดตอนจากนโยบายประกาศสงครามยาเสพติดอย่างเป็นทางการที่ คณะกรรมการ อิสระตรวจสอบ และวิเคราะห์ การกำหนดนโยบายปราบปรามยาเสพติดให้โทษและการนำนโยบายไปปฏิบัติฺ ิจนเกิดความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย ชื่อเสียง และทรัพย์สินของประชาชน (คตน.) นายนพดล กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานดังกล่าว และขอยืนยันว่าช่วงที่ประกาศสงครามยาเสพติดในสมัย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น เราไม่ได้ประกาศสงคราม กับผู้ค้ายาเสพติด แต่เมื่อมีผู้เสียชีวิตก็ต้องตรวจสอบว่าเสียชีวิตจากเหตุใด

เช่น การวิสามัญฆาตกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือการฆ่าตัดตอนของผู้ค้ายาเสพติดเอง อย่างไรก็ตามขอย้ำว่า ไม่ว่าจะรัฐบาลชุดใด รวมทั้งรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยมีนโยบายสังหารผู้ค้ายาเสพติด ฉะนั้นซึ่งต้องชี้แจงให้ประชาคมโลกรับทราบว่า สิทธิมนุษยชนเป็นนโยบายแก่นแท้ของการต่างประเทศของไทย เราจะให้การคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ยึดมั่นในกติกาประชาธิปไตย และหลักนิติธรรม

ส่วนกรณี นายอับดุลลาห์ อาหมัด บาดาวี นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย จะขอพบ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี นายนพดล กล่าวว่า ทั้งสองจะพบกันในเวลาที่เหมาะสม โดยเชื่อว่าทางมาเลเซียถือว่าปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย เป็นปัญหาด้านความมั่นคงของมาเลเซียด้วย

'ซึ่งในการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์นี้ ผมจะได้พบกับรัฐมนตรีต่างประเทศมาเลเซียด้วย ซึ่งถือเป็นการเยือนต่างประเทศครั้งแรกหลังจากรับตำแหน่ง' นายนพดล ระบุ

ส่วนก่อนหน้านี้ นายนพดลมีกำหนดการเตรียมเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) เพื่อแนะนำตัวในโอกาสที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ ระหว่าง 12-13 ก.พ.นี้ มีความจำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อนนั้น นายนพดล ชี้แจงว่า พิจารณาตามรัฐธรรมนูญที่ได้ระบุว่า นายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรียังไม่สามารถบริหารราชการแผ่นดินได้ จนกว่าจะมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา จึงจำเป็นต้องเลื่อนการเยือน สปป.ลาวออกไป พร้อมขอโทษไปยังนายทองลุน สีสุดลิด รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศลาวแล้ว

ทั้งที่ มีความตั้งใจว่า จะเยือนเป็นประเทศแรก โดยทางฝ่ายลาวก็เข้าใจดี อย่างไรก็ตามตนจะหาช่วงเวลา ที่เหมาะสมเยือนประเทศลาวหลังจากกลับจากประเทศสิงคโปร์