WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, February 16, 2008

สมัครไม่รับคำเชิญ กกต. พรีเซ็นเตอร์เลือกตั้ง ส.ว. [16 ก.พ. 51 - 03:14]

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าววานนี้ (15 ก.พ.) ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เชิญเป็นพรีเซ็นเตอร์ โฆษณาเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ว่า เขาเชิญตามมาตรฐาน ไม่ได้มาขอโดยตรง กกต.มาบอกให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ช่วยสนับสนุนในเรื่องต่างๆ ตนเป็นนักการเมืองก็ยั่วกลับไปว่าไม่เห็นด้วยกับวิธีการเลือกตั้ง ส.ว. เพราะมองว่ากรุงเทพฯมีคนตั้งมาก แต่ทำไมมี ส.ว.ได้คนเดียว ไม่เห็นด้วยกับหลักการนี้ จึงบอกเพียงว่า จะสนับสนุนเรื่องงบประมาณเต็มที่ แต่จะมาเชิญตนก็ขอความกรุณาไม่รับเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถ้าอย่างอื่นจะเป็นให้

ขณะที่นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. เป็นประธานจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเพลงรณรงค์ ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ว. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 มี.ค. โดยมีดารานักร้องจากบริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่ร่วมร้องเพลงในสปอตโฆษณามาร่วมงาน อาทิ ปาน ธนพร, ฟลุค วงไอน้ำ, ตอง ภัครมัย และวงโปงลางสะออน


นายอภิชาต กล่าวว่า กกต.ได้ร่วมกับศิลปินจัดทำเพลงประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งขึ้น หวังว่า บทเพลงจะช่วยกระตุ้นให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว. ไม่น้อยกว่าการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ สำนักงาน กกต.ได้เปิดเพลงประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ว. 2 เพลงคือ เพลงประชาธิปไตยเต็มใบขับร้อง และเพลงรวมพลังเลือกตั้ง ส.ว.


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วานนี้ คณะกรรมการสรรหา สว. ได้ประชุมกันที่ ศาลรัฐธรรมนูญ เป็นครั้งที่ 6 เพื่อมีมติเลือกผู้ที่สมควรได้รับการสรรหาเป็น สว. โดยได้เลือกจากกลุ่มวิชาการ กลุ่มวิชาชีพ และภาครัฐ กลุ่มละ 15 คน ยกเว้นในกลุ่มภาครัฐที่จะเลือกเพียง 14 คน


นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการสรรหา กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติที่จะไม่เปิดเผยรายชื่อทั้งหมด โดยจะให้ กกต.เป็นผู้เปิดเผยชื่อ หลังรับมอบรายชื่อ สว.ทั้ง 74 คน ในวันที่ 19 ก.พ.นี้