WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 15, 2008

"ยงยุทธ" ตอบโต้มือดีปล่อยข่าวโดนใบแดงกดดัน กกต.

นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานรัฐสภา ออกแถลงการณ์โต้มือดีฉวยโอกาสปล่อยข่าวสร้างแรงกระเพื่อมกดดันกกต.ตัดสินอีกด้านจะตกเป็นจําเลยสังคม

พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) อ่านแถลงการณ์ของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังมีกระแสข่าวว่าจะถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้ใบแดง โดยระบุว่ามีกลุ่มผู้บงการหวังออกมากดดันการทำงานของ กกต. เพื่อให้ผลการตัดสินออกมาตามทิศทางที่ต้องการ อันจะนำไปสู่การยุบพรรค พปช. ซึ่งคดีดังกล่าวมีการวางแผนจัดฉากมาตั้งแต่แรก
"มีผู้บงการ หวังจะกดดันคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพราะต้องการให้สังคมเห็นว่า คณะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนฯ มีมติให้ใบแดงแล้ว หาก กกต.พิจารณาในทางที่เป็นคุณ(ต่อนายยงยุทธ) กกต.ชุดนี้ก็จะต้องเป็นจำเลยต่อสังคม" พ.ต.ท.กานต์ กล่าว
พ.ต.ท.กานต์ ยังชี้แจงเหตุที่นายยงยุทธออกแถลงการณ์แทนการแถลงข่าวด้วยตัวเองว่า นายยงยุทธไม่ต้องการให้สังคมเข้าใจผิดว่าออกมากดดันการทำงานของ กกต. แต่ยืนยันว่านายยงยุทธยังให้ความมั่นใจว่า กกต.จะให้ความเป็นธรรม
พร้อมเรียกร้องให้คณะอนุกรรมการสอบสวนคำร้องทุจริตเลือกตั้งของนายยงยุทธได้พิจารณาหลักฐานเพิ่มเติมในส่วนของวีซีดีที่ถูกอ้างว่าได้บันทึกภาพการกระทำที่ทุจริตเลือกตั้ง ตลอดจนพิจารณาถึงความเป็นกลางของพนักงานสอบสวนชุด พล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอัมพันธุ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล
ก่อนหน้านี้ นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ระบุว่า กรณีมีการปล่อยข่าวว่าคณะอนุกรรมการสอบสวนฯ สรุปผลสอบออกมาแล้วว่าจะให้ใบแดงแก่นายยงยุทธหลังจากมีพยานหลักฐานยืนยันชัดเจนถึงการกระทำทุจริตเลือกตั้ง ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการกดดันการทำงานของ กกต. ซึ่ง กกต.เตรียมจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับที่มาของข่าวดังกล่าว