WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 15, 2008

กัลยาณมิตร ณ สพรั่ง

พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ตอบคำถามนักข่าวทิ้งท้ายก่อนลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการบริหารบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ว่าทราบดีว่ามีการนำชื่อ “สพรั่ง กัลยาณมิตร” ไปแอบอ้าง รีดไถ หาประโยชน์ ซึ่งไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยเลย และรู้สึก เสียใจที่คนที่มีพฤติกรรมเช่นนั้น คือเพื่อนสนิทของตนเอง

เป็นครั้งแรกที่ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ยอมรับว่ามีบุคคลเข้าไปแสวงหาประโยชน์จาก ทอท. โดยมิชอบ

เป็นครั้งแรกที่ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ยอมรับว่าบุคคลที่เข้าไปหาประโยชน์จาก ทอท. เป็นเพื่อนสนิทของตนเอง

แต่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ประชาชนผู้ติดตามข่าวสารของทอท. ในยุคที่มี พล.อ.สพรั่ง กัลยาณ มิตร เป็นประธานบอร์ด ได้ยินเรื่องราวแบบนี้ หากแต่ได้ยินมาตลอดนับแต่สัปดาห์แรกที่ ประ ธานบอร์ด ทอท. ชื่อ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร

สื่อมวลชนจำนวนไม่น้อย ชี้เบาะแสให้ พล.อ.สพรั่ง เรื่อยมาว่ามีการหาประโยชน์โดยมิชอบ เรียกคู่สัญญา คู่ค้าของ ทอท. มารีดไถ ตบทรัพย์ รับกันไปคนละหลายล้านบาท โดยเฉพาะเพื่อนสนิทคนหนึ่งของพล.อ.สพรั่ง จัดเป็นทหารน้ำมือหนัก ตบแต่ละครั้ง ตวาดแต่ละที เรียกหาไม่น้อยกว่าร้อยล้านบาท

แต่ทว่า ใขณะมีอำนาจ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ก็เมาอำนาจ จนหูอื้อ ตาลาย ฟังคำเตือนของใครก็ไม่รู้เรื่อง มองเห็นคนทั้งโลกเป็นคนชั่วร้าย และโง่เขลาทั้งหมด ยกเว้นเพื่อนของตน และลิ่วล้อบริวารที่เดินล้อมหน้าล้อมหลัง มีความสุขอยู่กับคำเรียกขาน “ท่านครับ” “ท่านขา” หาได้ตระหนักถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติ เป็นห่วงแต่เพื่อนรัก และบริวารจะไม่อิ่มท้อง ไม่สมบูรณ์พูนสุข จึงแต่งตั้งเข้าไปรับตำแหน่งแสวงหาประโยชน์ในทอท. อย่างไม่บันยะบันยัง

น่าเสียดายที่ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร มาเปิดเผยเรื่องเพื่อนสนิทแอบอ้างชื่อไปหาประ โยชน์ ในทอท. ทั้งรีดไถ ตบทรัพย์ และข่มขู่ จนนำมาสู่ผลประกอบการที่เจ๊งไม่เป็นท่าของ ทอท. ในวันที่ยื่นใบลาออกจากประธานบอร์ด ทอท. และไม่คิดที่จะลากคอคนผิด ทั้งๆที่รู้ตัวแล้วว่าเป็นใครมาลงโทษ มารับผิด มาชดใช้ให้แก่ ทอท.

พฤติกรรมของ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ก็ยังคงเห็นแก่ตัว เห็นแก่เพื่อนสนิท มากกว่าเห็นแก่ผลประโยชน์ของประเทศชาติ และ ทอท.

พฤติกรรมในอดีตที่ผ่านมาของพล.อ.สพรั่ง ทำให้เชื่อไม่ได้ว่าสิ่งที่พล.อ.สพรั่ง พูดออกมาเรื่องเพื่อนสนิท แอบอ้างชื่อไปแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบในทอท. เป็นเรื่องจริง อาจจะเป็นเรื่องที่พล.อ.สพรั่ง โกหกขึ้นมา แต่งเรื่องขึ้นมา เพื่อเอาตัวรอดคนเดียว เพื่อโยนบาปให้เพื่อนสนิท เพื่อให้สังคมอภัยให้ตนเอง แล้วติดตามเอาผิดกับเพื่อนสนิท พร้อมทั้งบริวารลิ่วล้อ โดยที่ตนไม่ต้องร่วมรับผิดด้วย

เชื่อได้หรือไม่ว่าพล.อ.สพรั่ง ไม่รู้เรื่องว่าเพื่อนสนิท นำชื่อไปแอบอ้างหาประโยชน์จากคู่ค้าของทอท. ในเมื่อ พล.อ.สพรั่ง เป็นผู้แต่งตั้งเพื่อนสนิท เข้ามาเป็นประธานที่ปรึกษาของตนเอง ทั้งในทอท. และ ทีโอที สองรัฐวิสาหกิจใหญ่ ที่พล.อ.สพรั่ง เป็นประธาน และใช้เวลาเพียง 1 ปี ล้างผลาญผลกำไรของ ทอท. และ ทีโอที แบบย่อยยับไปกับตา จากที่เคยกำไรหนึ่งหมื่นล้านบาท เหลือเพียงหนึ่งพันล้านบาท

เชื่อได้หรือไม่ว่า พล.อ.สพรั่ง ไม่รู้ไม่เห็นกับการกระทำของเพื่อนสนิท ในขณะที่สื่อมวลชน และคู่ค้าของ ทอท. ทั้งรู้ทั้งเห็นพฤติกรรมของเพื่อนสนิท เป็นอย่างดี และได้ชี้ให้เห็นแล้ว เพื่อนสนิทคนนั้น ไม่ใช่ทหารเรือ แต่เป็นทหารเหลือบ แต่ พล.อ.สพรั่ง ก็ไม่ได้ดำเนินการแต่อย่างใด กลับปกป้องเพื่อนสนิทและลิ่วล้อบริวารทั้งกลุ่มยกแก๊งค์ และยังใช้เพื่อนสนิท ไปทำงานสำคัญอีกหลายชิ้นหลายวาระในเวลาต่อมา

เชื่อได้หรือไม่ว่า พล.อ.สพรั่ง ไม่ได้มีส่วนร่วมในผลประโยชน์ที่เพื่อนสนิท แสวงหามาได้ เพราะแม้แต่บริวารลิ่วล้อของเพื่อนสนิทยังอิ่มหมีพีมัน ปากเปรอะ พุงปลิ้นกันทั่วหน้า แล้วหัวหน้าใหญ่อย่าง พล.อ.สพรั่ง จะไม่ได้รับส่วนแบ่งอันใดเลย ทั้งๆ ที่เป็นผู้เปิดทางให้เพื่อนสนิทและลิ่วล้อบริวารทุกคน เข้าก่อกรรมทำเข็ญกับคู่ค้าของทอท. จนกระทั่งขาเก่าต้องเลิกรา ขาใหม่ไม่กล้าเข้าใกล้

เชื่อได้หรือไม่ว่า พล.อ.สพรั่ง จะไม่โยนบาปให้เพื่อนสนิท เมื่อทั้งสองคนต้องพ้นจากวงอำนาจอย่างไม่ทันตั้งตัว และเกิดความขัดแย้งในผลประโยชน์ที่แสวงหามาได้ จนกระทั่งเกิดอาการ “ผีไม่เผา เงาไม่เหยียบ” ขึ้น กับเพื่อนสนิทคู่หนึ่งที่คบหากันมาตั้งแต่เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 7 นับเนื่องถึงปัจจุบันก็ เกือบ 40 ปี แต่ก็อย่างว่า เงินทองไม่เข้าใครออกใคร เพื่อนรักก็ยังหักเหลี่ยมโหดได้ เมื่อขัดแย้งกันเรื่องเงินๆ ทองๆ

ผมอยากจะเชื่อคำพูดของ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการรีดไถ ตบทรัพย์ แสวงหาประโยชน์ในทอท. ที่เกิดขึ้นใต้เก้าอี้ประธานบอร์ด ทอท. ของตนเอง หากว่า พล.อ.สพรั่ง จะแสดงความเป็นชายชาติทหารที่มีความรักประเทศชาติ และปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ ด้วยการนำตัวคนกระทำความผิดมาลงโทษ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ผู้อื่นอีกต่อไป ในเรื่องการแอบอ้างชื่อ “สพรั่ง กัลยาณมิตร” ไปแสวงหาประโยชน์

หาก พล.อ.สพรั่ง รักประเทศชาติ จริงดังปากว่า และ เกลียดคนที่มีพฤติกรรมทุจริตคอรัปชั่น เอารัดเอาเปรียบผู้อื่น จริงดังคำคุยโอ่ ตลอดจนเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม มากกว่าส่วนตนและพวกพ้อง จริง ดังที่อวดอ้าง ก็ต้องช่วยเหลือทางราชการนำตัวเพื่อนสนิทคนที่กล่าวถึง มาดำเนินคดี มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่ปกปิด ปกป้องเพื่อนสนิทคนดังกล่าว แม้แต่ชื่อยังไม่กล้าเอ่ยให้ประชาชนทราบ เพื่อจะได้ระมัดระวังตัว ไม่เข้าไปเฉียดใกล้

ดังนั้น ตราบใดที่พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ยังไม่ลากตัว เพื่อนสนิท มาแฉประจานให้สังคมได้รับรู้พฤติกรรมชั่วร้าย และลงโทษตามกฎหมาย ผมก้ไม่อาจเชื่อได้ว่า พล.อ.สพรั่ง พูดเรื่องจริง และเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้จริงๆ หากผมจะอุตริคิดว่า พล.อ.สพรั่ง โยนบาปใส่เพื่อนสนิท เพื่อเอาตัวรอดคนเดียว เพราะรู้ว่าหนีไม่พ้นการกระทำความผิดของเพื่อนสนิทและลิ่วล้อบริวาร ที่ตนเองแต่งตั้งเข้ามามีตำแหน่งแสวงหาประโยชน์จากทอท. โดยมิชอบ

กระทั่งไม่แน่ใจว่า ระหว่างเพื่อนสนิทคนนั้น กับ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ใครแอบอ้างใครเพื่อหาประโยชน์ และ ใครแอบอ้างใคร เพื่อเอาตัวรอด กันแน่

ใครรู้ว่าเพื่อนสนิทของพล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ชื่ออะไร ช่วยบอกผมด้วยเถิด

ประดาบ

จาก hi-thaksin