WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 13, 2008

หมอเลี้ยบเผยนโยบายศก.เน้นเติบโตมีเสถียรภาพ

หมอเลี้ยบเผยรัฐบาลเตรียมแถลงนโยบายเศรษฐกิจ 18 ก.พ.นี้ เน้นเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ พร้อมปรับโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศ เสริมทักษะฝีมือแรงงานภาคอุตสาหกรรม

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่จะเสนอต่อรัฐสภาในวันที่ 18 ก.พ.นี้ว่า จะอยู่ภายใต้กรอบการมุ่งบริหารให้เศรษฐกิจมีการเจริญเติบโต อย่างมีเสถียรภาพ แต่ไม่ได้ตั้งเป้าหมายอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ในแต่ละปีไว้ในร่างนโยบาย

ทั้งนี้ นโยบายเศรษฐกิจ ยังมีแผนปรับโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรม ให้มีทักษะ และฝีมือ การใช้ความคิดสร้างสรรค์ และให้มีมูลค่าเพิ่ม

ด้านนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ มีการพิจารณาร่างนโยบายของรัฐบาล จำนวน 26 หน้า ซึ่งรัฐมนตรีส่วนหนึ่งราว 6-7 คน ได้ท้วงติงในบางประเด็น จึงให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ไปแก้ไขรายละเอียด ถ้อยคำ ก่อนที่รัฐบาลจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 18 ก.พ.นี้

'วันนี้ได้แจกให้ทุกคนได้อ่านแล้ว วันที่ 18 (ก.พ.) ก็จะแถลงนโยบายรัฐบาลให้ที่ประชุมรัฐสภาได้รับทราบ'

'สมชาย'ยันมีงบประมาณเพียงพอกับนโยบายรัฐบาล

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ศึกษาธิการ ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเป็นห่วงเรื่อง ภาระงบประมาณหรือไม่ เพราะนโยบายส่วนใหญ่เป็นเรื่องประชานิยมนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า เดี๋ยวนี้เขาไม่ได้เรียกประชานิยมแล้ว แต่เรียกว่านโยบายเพื่อประชาชน ทั้งนี้ในเรื่องของงบประมาณนั้น ช่วงที่มีการประชุมจัดทำนโยบาย ได้เชิญตัวแทนจากสำนักงบประมาณ เข้ามาร่วมประชุมเพื่อให้ช่วยดูอีกทางหนึ่งด้วย และวันนี้หลังจากการประชุมนโยบายเสร็จ สำนักงบประมาณ ก็ได้เสนอปฏิทินการจัดทำงบประมาณ ซึ่งคิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะมีปัญหา

เมื่อถามว่า สำนักงบประมาณได้ให้ความมั่นใจหรือไม่ว่าจะมีงบประมาณเพียงพอ นายสมชาย กล่าวว่า ณ ขณะนี้สำนักงบประมาณ ไม่ได้พูดว่ามั่นใจหรือไม่มั่นใจ แต่นโยบายที่ทำมานี้ หลายนโยบายก็เคยทำมาแล้ว ซึ่งก็เป็นแนวเดิมที่เคยปฏิบัติ ดังนั้นการใช้จ่ายงบประมาณก็มีแนวทางอยู่ ทั้งนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อมีการจัดงบมา สำนักงบฯ ก็ต้องคอยดูอีกทีหนึ่งว่าครอบคลุมแค่ไหน ต่อข้อถามว่า จะต้องมีการจัดทำงบกลางปีเพิ่มเติมหรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดกัน ส่วนมีความเป็นไปได้หรือไม่ยังตอบไม่ได้ เพราะรัฐบาลยังไม่ได้เริ่มปฏิบัตินโยบาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในที่ประชุมครม. นายกรัฐมนตรี ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่าโครงการส่วนมากเป็นไปตามนโยบาย ส่วนปัญหาตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีที่ยังไม่ลงตัวนั้น ในส่วนของพรรคพลังประชาชนไม่มีปัญหาอะไร เพราะพรรคมีคนเป็นจำนวนมาก ก็ต้องมาจัดให้เข้ารูปเข้ารอย แต่ไม่ได้มีการจัดสรรใหม่ เพียงแต่ว่ายังไม่พร้อม ซึ่งในพรรคก็จะช่วยๆ กันดูอยู่