WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 11, 2008

กำจัดให้สิ้นซาก ‘สื่อ’เชลียร์เผด็จการ

ออกอาการสะออนกันเป็นทิวแถว บรรดาสื่อไทยที่ทำตัวเชลียร์เผด็จการ เพราะเห็นแก่ประโยชน์เฉพาะหน้า ได้ดิบได้ดีกันอยู่ปีเศษๆ กิน คลื่นความถี่วิทยุ โทรทัศน์ กินงบโฆษณา โปรเจ็กต์ประชาสัมพันธ์ภาครัฐ กัน อิ่มหนำสำราญใจ มาวันนี้ รัฐในระบอบประชาธิปไตย จะเข้ามาจัดการ ทำเป็น ดิ้น...กระแด่ว กระแด่ว เอา หน้ากากสื่อ มาเป็น เกราะป้องกันตัว


ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา เราจะเห็นความผิดปกติในหน้าจอทีวี คลื่นวิทยุ คลื่นโทรทัศน์ พร้อมใจกันปรับผังรายการ เอาสื่อสารมวลชนที่มีบทบาทชอบพอกับ คณะเผด็จการ คมช. มาเช่าคลื่นทำรายการกินโฆษณากันเป็นล่ำเป็นสัน

สื่อบางสำนักไม่เคยทำโทรทัศน์ ยังได้เวลาไปกับเขาด้วย เพราะมีบทบาทในการนำพลพรรคของ สมาคมวิชาชีพ หันหัวเรือเข้าไปเป็น “สภานิติบัญญัติแห่งชาติ” ซึ่งรู้ทั้งรู้ว่า เป็นเสาหลักค้ำชูเผด็จการ เป็น เครื่องมือของพวกคณะปฏิวัติรัฐประหาร ในการออกกฎหมายอันไม่ชอบธรรมให้เกิดความชอบธรรม

เรื่องเหล่านี้เป็นที่ทราบกันดีกับสาธารณชน เพราะ นักข่าวกว่า 100 ชีวิต ร่วมล่าชื่อคัดค้านการที่สื่อเข้าไปเป็นสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กระทำการอันผิดหลักการ รู้ทั้งรู้ว่าเป็นการ ผิดกฎเหล็กข้อห้ามในประมวลจริยธรรมแห่งวิชาชีพ อย่างมาก แต่ไม่เป็นผล

เพราะสมาคมที่อ้างว่าเป็น สมาคมนักข่าว แต่ ผู้บริหารข่าว ทั้งนั้นที่นั่งกัน หน้าสลอน

ผู้บริหารจึงเรียกไปข่มขู่ กล่าวโทษ และที่สุดมีการเชือดไก่ให้ลิงดู สำนักข่าวใหญ่ภาษาต่างประเทศ โต้โผล่าชื่อ โดนเรียกตัวเข้าไปดองเปรี้ยวดองเค็มในสำนักงาน!!!

จากนั้นใช้ อิทธิพล ของการมีส่วนร่วมเหล่านี้เข้าไป ผลักดันในส่วนราชการ ที่เป็น เจ้าของคลื่นความถี่ต่างๆ ให้ คายคลื่นให้บริษัท หรือพรรคพวกของตนเอง เพื่อเอามาเป็นเครื่องไม้เครื่องมือ ประโคมข่าวที่บิดเบือนต่อหน้าสาธารณชน

สิ่งเหล่านี้ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด เข้าใจคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงในแต่ละเรื่องแต่ละราว เพราะมีการ นำความเท็จ การเบี่ยงเบนประเด็น การพูดความจริงด้านเดียว การไม่ให้โอกาสทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม ตาม ข้อตกลงกับผู้มีอำนาจฝ่ายเผด็จการ ที่รับปากกันไว้ ให้ได้ สัมปทานคลื่น มา
แทนที่ สื่อเหล่านี้ จะหันมาต่อสู้เผด็จการ สื่อเหล่านี้กลับไป อุ้มสม-สมสู่ กับ เผด็จการ

สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เกิดขึ้นในห้วง เวลา 1 ปี กับ 4 เดือนที่ผ่านมา

เป็น ข้อเท็จจริงที่ประจักษ์ ชัดว่า สื่อ เหล่านี้ ไม่ได้ภักดีกับระบอบประชาธิปไตย อย่างแท้จริง มีบทบาทในการ เชลียร์ท็อปบู๊ต หรือ เชลียร์ผลผลิตของท็อปบู๊ต โดยอ้างเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น ทำตัวเป็นศาลเตี้ยตามคณะปฏิวัติรัฐประหารไปด้วย ทั้งที่รู้กันดีว่า บ้านเมืองมีขื่อมีแป อยู่แล้ว
แต่พวกนี้ทำไมจึงต้องทำ มี “วาระซ่อนเร้น” ใดกันแน่

หาคำตอบใดไม่ได้ นอกจากสื่อเหล่านี้ที่แอบอ้างว่ามีจริยธรรมในวิชาชีพสูงส่งนั้น ทุกผู้ตัวคนล้วนมีความต้องการในผลประโยชน์ซุกซ่อนอยู่เบื้องหลังแทบทั้งนั้น

1 ปี 4 เดือนที่ผ่านมา ทำให้เรารู้ว่าสื่อที่อ้างตัวว่าเป็น “สื่อแท้-เป็นศาสดาสื่อ” นอกจากจะ กินคลื่นความถี่ กินงบโฆษณา กันแล้ว

ยัง สยายปีกธุรกิจเขมือบงบประชาสัมพันธ์ รูปแบบอื่นๆ ด้วย เช่น การ จัดงานอีเวนต์ประจำปี เพราะนอกจากมีเงินอุดหนุนจากหน่วยงานแล้ว ยังมีการ นำไลเซนส์ จัดงาน ไปหาโฆษณา สนับสนุน เพราะรู้กันดีว่างานเหล่านี้ บวกกับโฆษณาในงาน เช่น ป้ายหลังงาน จะมี กำไรมหาศาล ว่ากันว่า 2-300 ล้านบาท ต่องานทีเดียว

ผมอยากจะเรียกร้องให้ ท่านรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จักรภพ เพ็ญแข นอกจากจะ โยกวิกสื่อ เหล่านี้ ให้พ้นหูพ้นตาจากหน้าปัดสถานีวิทยุและสถานีโทรทัศน์แล้ว ต้อง ตามเช็กบิล ขบวนการงาบอภิโปรเจ็กต์โฆษณาประชาสัมพันธ์ ออกมาตีแผ่ด้วย

ยกตัวอย่างงานที่ สื่อใหญ่ค่ายบางนา ไปสวาปามอภิโปรเจ็กต์ ที่ ททท. แล้วนำโครงการนี้ไป ไถโฆษณากินกันหกเรี่ยราด ที่ ทอท. เพราะ ซี้ปึ้ก กับ นายพลไซซ์เอส บิ๊ก คมช. ต่ออีกทอด ไม่เชื่อลองไปสืบเสาะดูได้

ใคร หน่วยงานใด ที่ไม่เห็นดีเห็นงามกับ “สื่อชั่วช้าสามานย์” พวกนี้ ให้ส่งเอกสารหลักฐานมาได้ที่นี่ เราพร้อมตรวจสอบและส่งต่อให้ผู้มีอำนาจได้ดำเนินการต่อไป และจะขอบำเหน็จรางวัลพิเศษ ในฐานะที่ท่านเป็นผู้ส่งเสริมระบอบประชาธิปไตย ขุดโค่นอำนาจเผด็จการ

บทบรรณาธิการ