WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 15, 2008

เพื่อนรักจอมไถ

ถ้าเป็นประเทศอังกฤษ คงมีการเปิดโต๊ะรับแทงแล้วว่า “ความรัก” ที่ “ประชัย เลี่ยวไพรัตน์” มีต่อ “เสนาะ เทียนทอง” กับความรักที่ คมช.ทั้งคณะมีให้ “บิ๊กจิ๋ว” ความรักของฝ่ายไหนจะมากกว่ากันถ้าประชัยฟังคำเตือนของเสนาะ ถ้าคมช.ฟังคำเตือนของพี่จิ๋วก็คงไม่เจ็บในวันที่ประชัย สลัดรัก”ป๋าเหนาะ” ถลาเข้าสู่อ้อมกอดของ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” นั้น ป๋าได้พูดกับนักข่าวฝากไปถึงประชัยว่า คืออนุบาลการเมือง และขอให้จำคำของป๋าเอาไว้ “จะเสียใจที่สุด”“พี่จิ๋ว”พูดเตือนน้องคมช.ว่าอย่าส่งนายทหารใหญ่เข้าไปกินรัฐวิสาหกิจ หรืออย่าส่งเข้าไปเป็นประธานบอร์ดรัฐวิสาหกิจ เหมือนคณะปฏิวัติในอดีต เพราะทหารไม่รู้เรื่องการบริหาร

วันนี้คำเตือนของพี่และป๋าเป็นจริงแล้ว“ประชัย เลี่ยวไพรัตน์”ยอมรับต่อนห้านักข่าวแล้วว่าตัวเองคืออนุบาลการเมือง แต่ประเด็น จะเจ็บที่สุด ประชัยยังไม่ได้พูด จึงยังไม่รู้ว่าเจ็บที่สุดหรือไม่ส่วนนายทหารใหญ่แห่งคมช.ผู้มีชื่อว่า พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ลั่นคำออกมาแล้วเมื่อตอนเช้าวันที่ 14ก.พ.51 วันวาเลนไทน์ และเป็นวันที่ใบลาออกจากการตำแหน่งประธานบอร์ด ทอท.มีผล

“ผมอาจจะลาออกจากการเป็นประธานบอร์ด ทีโอที ซึ่งอาจจะเป็นเวลาอันใกล้นี้ เนื่องจากยังมีภารกิจที่ต้องทำต่อเนื่อง การลาออกต้องเป็นการลงอย่างสง่างาม และที่ผ่านมามีผู้แอบอ้างชื่อของผมไปเรียกรับผลประโยชน์ในโครงการต่างๆ ของหน่วยงานที่ผมรับผิดชอบ เช่น กรณีกลุ่มคิงพาวเวอร์ และในโครงการโทรศัพท์มือถือสามจี โดยเฉพาะผู้ที่ทำก็คือ เพื่อนสนิทของผม เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความเสียใจมากที่สุด แต่ผมก็ยังไม่ถอดใจเนื่องจากการปกป้องประเทศชาติเป็นสิ่งสำคัญ และเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ ขอให้สื่อมวลชนติดตามข่าวอย่างละเอียดและลึกซึ้งให้มากขึ้น ก็จะทราบความจริงเรื่องต่างๆ”คือ คำกล่าวของพล.อ.สพรั่ง เมื่อตอนเช้าวันวาเลนไทน์

ในการแถลงข่าวลาออกจากตำแหน่งประธาน พร้อมกับการลาออกของบอร์ดคนอื่นๆยกชุด ต่อหน้าสื่อมวลชนที่สำนักงานใหญ่ ทอท.ดอนเมือง เมื่อบ่ายวันที่ 13กพ พล.อ.สะพร่งกล่าวว่า“ผมได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นประธาน ทอท. แล้ว จะมีผลทันทีในวันที่ 14 ก.พ. ผมส่วนกรรมการคนอื่นๆก็แล้วแต่ละคน ผมลาออกเพื่อเปิดโอกาสให้รัฐบาลแต่งตั้งบุคคลคนอื่นเข้ามาดำรงตำแหน่งแทน และเพื่อให้การทำงานของบริษัทขับเคลื่อนไปได้ ส่วนที่ไม่ประกาศลาออกก่อนหน้านี้เป็นเพราะ ต้องการสะสางงานบางอย่างและรอจังหวะที่เหมาะสม หากทำอะไรรีบร้อนเหมือนจะ

ลนลาน เหมือนกับขาดความเชื่อมั่นในตนเอง ผมไม่ทำ การจะลาออกต้องเป็นจังหวะที่เหมาะ แล้วก็ทำให้องค์กรนั้นเดินไปได้ด้วย แต่สำหรับบอร์ดอื่นๆนั้นแม้จะมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน แต่ไม่ได้เป็นปัญหาทางการเมืองรุนแรงเหมือนกับ 2 บอร์ดที่ผมเป็น ตลอดเวลาที่อยู่ในตำแหน่งนี้ ผมมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง และพอใจในผลการดำเนินงานที่ผ่านมาทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องการรักษาความปลอดภัยในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ”ต่อมาในเย็นวันเดียวกัน บอร์ด ทอท.ได้ลาออกยกชุด ประกอบด้วยพล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย

จำกัด (มหาชน) นายคัมภีร์ แก้วเจริญ อัยการอาวุโส นายวุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี นายชัยศักดิ์ อังคสุวรรณ อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รองเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ เสนาธิการทหารอากาศฝ่ายยุทธการ กองบัญชาการกอง

ทัพอากาศ นายนนทพล นิ่มสมบุญ ประธานกรรมการ บริษัท เอเอ็มซี อินเตอร์เนชั่นแนล คอนซัลติ้ง จำกัด นายต่อตระกูล ยมนาค ประธานกรรมการ บริษัท วิศวกรที่ปรึกษาต่อตระกูล ยมนาค และคณะ จำกัด นายยอดเยี่ยม เทพธรานนท์ กรรมการ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล โพรเจคแอดมินิสเตรชั่น จำกัด

นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักวิชาการ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นางดนุชา ยินดีพิธ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง และ พล.อ.ท.ชนะ อยู่สถาพร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ส่วน นายชวลิต เศรษฐเมธีกุล อดีตอธิบดีกรมศุลกากร กระทรวงการคลัง ได้ลา

ออกไปก่อนแล้ว ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค. 51)ก็เป็นอันว่า พล.อ.สพรั่ง จบชีวิตการเป็นประธานบอร์ด ทอท.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือแต่ประธานบอร์ด ทีโอที ยังไม่ออก ซึ่งตามข่าวบอกว่าจะออกเช้าวันที่ 14 ก.พ. แต่ยังไม่ออก และยังมีมือดีขอให้พล.อ.สพรั่งประชุมนัดส่งท้าย โดยเตรียมโครงการให้อนุมัติ 2 แฟ้มใหญ่ แต่พล.อ.สพรั่ง ไม่ยอมทำตาม สั่งเลื่อนประชุม

บอร์ดไม่มีกำหนด และยังไม่รู้แน่ว่าจะลาออกจากประธานบอร์ด ทีโอที วันไหน
คนไทยชอบเบื้องหลังเมื่อ พล.อ.สพรั่ง หลุดออกมาแล้วว่าเสียใจที่สุดที่เพื่อนสนิทไปรีดไถกิจการที่ตัวเองรับผิดชอบอยู่ ทั้งกรณี คิงเพาเวอร์ ที่ประกอบกิจการดิวตี้ฟรีในสนามบินสุวรรณภูมิ และกิจการใน ทีโอทีด้วยเสียงลือเสียงเล่าขาน กรณีเพื่อนรักของพล.อ.สพรั่ง ไปไถที่นั่นที่กระหึ่มมานาน

แล้ว เพราะตัวบุคคลที่ประกอบกันนั้นมีประวัติและผลงานการไถที่โด่งดังมาก โดยเฉพาะ “นักข่าวผู้มีรายชื่อบนหนังหมา” แห่งวงการหนังสือพิมพ์รายวัน ทุกคนรู้ดีว่าในอดีตทำอะไรไว้บ้างเราไปเจาะมาไถตรงๆกับคิงเพาเวอร์ก็มีโดยมีคนคณะหนึ่งที่เป็นเพื่อนรักของพล.อ.สพรั่ง นัดพบผู้บริหารระดับสูงของกลุ่มคิงเพาเวอร์ พูดจาเป็นทำนองว่าปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ในกรณีที่บอร์ด ทอท.มีมติ

ให้ออกจากพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยหาว่าได้สัญญามาโดยมิชอบนั้น จะเคลียร์ให้ทางฝ่ายผู้บริหารระดับสูงของคิงเพาเวอร์ก็ตอบไปว่า ไม่ได้ทำผิดอะไร ทำไมจะต้องไปเคลียร์เคลียร์ ในภาษาทางการเมืองการค้าหมายความว่า จ่ายเงินมา แล้วจะจบเรื่องแต่คิงเพาเวอร์ไม่จ่าย เรื่องก็เลยมีการเย่อกันหลายยกมาก กระทั่งมีการยื่นฟ้องต่อศาลแพ่ง ดังที่ทราบกันดีอยู่แล้ว

นอกจากนี้ขบวนการเพื่อนสนิท ของพล.อ.สพรั่ง ยังไปรับเงินจากพวกผู้ค้าของนำเข้าย่านสนามบินดอนเมือง เพื่อเดิมเกมจะเปิดสนามบินดอนเมือง รับสายการบินนานาชาติตามเดิม เพื่อที่จะได้ขายของได้และมีกรณีปั้นข่าว รันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิร้าว เพื่อให้เกิดรายการเข้าไปซ่อมอย่างฉุกละหุกจะได้โมเมตัวเลขได้สะดวกสำหรับภาพของพล.อ.สพรั่ง ที่นำมาลงประกอบในวันนี้ เป็นรูปที่ขณะกำลังรุ่งเรืองสูงสุด ยามไปไหนมาไหนจะมีทหารในชุดพร้อมรบติดอาวุธเต็มอัตราศึกของ “หน่วยปฏิบัติการพิเศษคมช.” ที่พล.อ.สพรั่ง บังคับบัญชาอยู่แต่ผู้เดียว12,000 นาย ให้การคุ้มกัน เหลียวซ้ายแลขวาอย่างที่เห็น เราเลือกรูปนี้เพื่อสื่อความหมายว่า พล.อ.สพรั่ง มีอดีตที่ยิ่งใหญ่และงดงามจริงๆ แต่ก็ต้องมาหมดสิ้นเพราะเพื่อนที่ตัวเองสนิทมาก“เพื่อนรักจอมไถ” คือใคร พล.อ.สพรั่ง ไม่ได้บอกชื่อแซ่ให้คนไทยรู้แต่ก็ยังดีอยู่หน่อย ที่กล้ารับสารภาพว่า…เสียใจมากที่สุด เพราะคนไถคือเพื่อนสนิทของตัวเอง