WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, March 9, 2008

ทักษิณ พร้อมขึ้นศาลนัดแรก12 มีนาคมนี้

อดีตนายกทักษิณ พร้อมขึ้นศาลนัดแรก 12 มีนาคมนี้ ให้ทนายความส่วนตัวร่างคำให้การเสร็จสิ้นแล้ว

นาย พิชิต ชื่นบาน ทนายความ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนเองได้ร่างคำให้การ พ.ต.ท.ทักษิณ ไว้พร้อมแล้ว ในการเดินทางไปขึ้นศาลภีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดแรก เพื่อสอบคำให้การ รับทราบคำฟ้อง ต่อสู้คดีทุจริตซื้อขายที่ดินรัชดาภิเษก มูลค่า 772 ล้านบาท ของกองทุนฟื้นฟู และพัฒนาสถาบันการเงิน ในวันพุธที่ 12 มีนาคม นี้ เวลา 09.30 น.

สำหรับ อดีตนายกทักษิณ ศาลได้เพิกถอนหมายจับ หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พร้อมตีราคาประกันจำนวน 8 ล้านบาทถ้วน โดยทำสัญญาประกัน ยึดสมุดเงินฝาก และ วางกำหนดเงื่อนไข ห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาลเท่านั้น

นอกจากนี้นายพิชิต ชื่นบานยังเปิดเผยว่า ชภายหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อขึ้นศาลนัดแรกเพื่อต่อสู้คดีทุจริตซื้อขายที่ดินย่านรัชดาภิเษกแล้ว ในวันที่ 13 มีนาคม จะเดินทางไปทำธุระยังต่างประเทศนั้น ในส่วนนี้ หาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางออกนอกประเทศจริง จะต้องมีการยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขออนุญาตเดินทาง แต่อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ ตนเองยังไม่ได้รับคำสั่งในเรื่องนี้แต่ย่างใด หากมีการสั่งมาก็ต้องดำเนินการไปตามเหตุผล และความจำเป็นที่จะเดินทางออกนอกประเทศ ทั้งนี้ ต้องรอคอนเฟิร์ม จาก พ.ต.ท.ทักษิณ อีกครั้ง ว่าจะให้ดำเนินการอย่างไร

ส่วนการขึ้นศาลนัดแรกของ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น นายพิชิต กล่าวว่า ตนเองในฐานะทนายความส่วนตัว ได้ร่างคำให้การ พ.ต.ท.ทักษิณ ไว้พร้อมแล้ว