WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 6, 2008

เชียงใหม่ประชาธิปไตยบานสะพรั่ง/ คนเหนือ-อีสาน ยกทัพจัดรวด 2 เวที 5-8 มิ.ย.

5-8 มิย.นี้ เชียงใหม่ คึกครื้นเป็นพิเศษ เวทีคนประชาธิปไตยผุดต่อเนื่อง 2 กลุ่ม ส.ส.พปช.อีสาน จัดสัมมนา"รัฐธรรมนูญทำไมต้องแก้" ขณะที่สหพันธ์ประชาชนรากหญ้าฯจัดเวทีคัดค้านพันธมิตร

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวเปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 5-8 มิ.ย. ที่จังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศคนรักประชาธิปไตยบานสะพรั่งไปทั่ว เนื่องจากมีการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการธำรงค์ไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษตริญ์เป็นประมุขถึง 2 กลุ่มด้วยกัน

โดยกลุ่มแรก เป็นกิจกรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคพลังประชาชน (พปช.) ภาคอีสาน ที่ยกขบวน ส.ส.ของภาคขึ้นมาจัดสัมมนามนหัวข้อ “รัฐธรรมนูญทำไมต้องแก้” โดยในวันที่ 6 มิ.ย. นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร แกนนำ ส.ส.ภาคอีสาน จะเดินทางมาเป็นประธานเปิดการสัมมนา

ขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งคือ สหพันธ์ประชาชนรากหญ้าเครือข่ายภาคเหนือ โดยนายพรหมศักดิ์ แสนโพธิ์ ประธานสหพันธ์ฯ เตรียมจัดเวทีต้านกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขึ้นที่ประตูท่าแพร ในวันที่ 7 มิ.ย. ตั้งแต่ 15.00 น. เป็นต้นไ

ทั้งนี้ นายพรหมศักดิ์ กล่าว่า วัตถุประสงค์ของสหพันธ์ในการชุมนุมครั้งนี้ เพื่อต้องการแสดงออกถึงการคัดค้านการชุมนุม โดยไม่สงบ และปิดกั้นเส้นทางจราจรและเป็นเส้นทางการเสด็จพระราชดำเนินที่เกิดขึ้นจากกลุ่มพันธมิตรฯ โดยจะเรียกร้องขอให้ย้ายไปชุมนุมในที่อื่นแทน

สำหรับกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 7 มิ.ย. จะประกอบด้วยการปราศรัยโดยอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผ็จการ (นปก.) เช่น นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและนายแพทย์เหวง โตจิราการ เป็นต้น นอกจากนี้ จะมีการเขียนป้ายขึ้นข้อความข้างรถประมาณ 10 คัน ขอร้องกลุ่มพันธมิตรฯให้เคลื่อนย้ายที่ชุมนุมด้วย