WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 4, 2008

สุริยะใส ยืนยันไม่มีแนวคิดให้พันธมิตรเป็นพรรคการเมือง


สำนักข่าวไทย 4 มิ.ย. - นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวใน “ข่าวเช้าโมเดิร์นไนน์” มองว่า คำท้าทายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้กลุ่มพันธมิตรฯ ลงสมัครรับเลือกตั้ง ถือเป็นเรื่องปกติของนักการเมืองที่ยังงมงายอยู่กับการเมืองแบบเก่า เพราะขณะนี้การเมืองภาคประชาชนรู้เท่าทันและพัฒนาไปไกลมากแล้ว ซึ่งกลุ่มพันธมิตรฯ ยืนยันว่า ไม่มีเป้าหมายเคลื่อนไหวเพื่อแปรสภาพเป็นพรรคการเมือง และย้ำด้วยว่า เงื่อนไขการชุมนุมขณะนี้ เป็นเพราะรัฐบาลบริหารงานล้มเหลว ส่วนจะยุบสภาฯ หรือลาออก เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องพิจารณา

“การเมืองขณะนี้ไปไกลมากแล้ว ไม่ได้เป็นเรื่องเฉพาะของนักการเมืองในสภาฯ แล้ว การเมืองภาคประชาชนเป็นสิ่งที่พรรคการเมืองต้องเรียนรู้และเท่าทัน ว่าเป็นพัฒนาการทางการเมืองของประชาชน คำพูดเช่นนี้ดูถูกความคิดอ่านของประชาชนที่เห็นต่างจากพรรคการเมือง กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่มีจุดมุ่งหมายที่จะแปรสภาพเป็นพรรคพันธมิตรฯ แย่งตำแหน่งใคร แต่เราต้องการบอกว่า รัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาได้” นายสุริยะใส กล่าว

นายสุริยะใส ยืนยันไม่ย้ายการชุมนุม ถ้าจะให้ย้ายไปที่อื่นคงไม่เรียกการชุมนุม เพราะการชุมนุมทางการเมืองต้องหวังผลกดดันทางการเมือง ซึ่งผลกระทบที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้น ต้องช่วยกันหาทางแก้ไข ซึ่งกลุ่มพันธมิตรฯ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือทางโรงเรียนที่เดือดร้อน และปัญหาก็ไม่ได้รุนแรงอย่างที่เป็นข่าว โดยช่วงบ่ายวันนี้ (4 มิ.ย.) จะคุยกับนครบาลอีกครั้งว่าจะเปิดเส้นทางได้หรือไม่. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-04 09:10:28