WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 6, 2008

โฆษกรัฐบาลเตือนอย่าตกใจ หากพรุ่งนี้เห็นทหารจำนวนมากเข้าทำเนียบฯ

ทำเนียบฯ 5 มิ.ย. – โฆษกรัฐบาลแจ้งประชาชน-พันธมิตรฯ อย่าตกใจ หากวันพรุ่งนี้จะมีทหาร-รสทป. เข้าทำเนียบฯ จำนวนมาก เพราะจะมีพิธีลงนามบันทึกความตกลงว่าด้วยการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ระหว่างปลัด ทส. และ ผบ.ทบ. ย้ำรัฐบาลพร้อมเจรจากับพันธมิตรฯ ให้ถึงที่สุด

พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จะมีพิธีลงนามบันทึกความตกลงว่าด้วยการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ระหว่างปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) และผู้บัญชาการทหารบก ในวันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน เวลา 13.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใยเรื่องนี้ ดังนั้น จะมีกำลังจากทหาร และ รสทป.(ราษฎรอาสาสมัครพิทักษ์ป่าไม้) มาที่ทำเนียบรัฐบาลจำนวนมาก จึงขอให้สื่อมวลชนและกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอย่าตกใจ

พล.ต.ท.วิเชียรโชติ กล่าวว่า การชุมนุมส่งผลกระทบหลายด้าน ทั้งการลงทุน การท่องเที่ยว ตลอดจนประชาชนระดับรากหญ้า ซึ่งที่ผ่านมาเอกอัครราชทูตไทยประจำญี่ปุ่นแจ้งให้ทราบว่า ทัวร์ญี่ปุ่นที่จะเดินทางมาไทยกว่า 80% ได้ยกเลิกการเดินทางแล้ว ขณะที่เอกอัครราชทูตไทยประจำออสเตรเลียแจ้งว่า จากเดิมที่ 4 บริษัทยักษ์ใหญ่ในออสเตรเลียจะเดินทางมาเพื่อประสานการลงทุนมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ก็ได้ยกเลิกการเดินทาง เช่นเดียวกับประเทศในยุโรปด้วย ซึ่งการยกเลิกเกิดหลังจากมีการแพร่ข่าวการชุมนุมทั่วโลก

“รัฐบาลยืนยันจะพยายามเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯ จนถึงที่สุด รัฐบาลไม่ว่าถ้าจะมีการชุมนุม แต่ขอให้ย้ายสถานที่ ไม่ควรมีประเทศอิสระบนถนนราชดำเนิน เพราะยอมไม่ได้ที่จะให้ประชาชนเดือดร้อนมากกว่านี้ หากไม่มีผลก็เตรียมมาตรการทางกฎหมายที่ไม่รุนแรง โดยย้ำว่าตำรวจต้องดำเนินการก่อน หากไม่เรียบร้อย หรือตำรวจยกธงขาวเมื่อใด หรือเหลือบ่ากว่าแรง ผู้เกี่ยวข้องลำดับถัดไปที่มีหน้าที่ในการดูและกฎหมายที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการต่อ ยืนยันว่าขณะนี้รัฐบาลยังไม่ใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร” พล.ต.ท.วิเชียรโชติ กล่าว

พล.ต.ท.วิเชียรโชติ ยังปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ถอดใจ พร้อมยืนยันว่า นายสมัคร ไม่ถอดใจ ไม่ลาออก และไม่ยุบสภาฯ เพราะรัฐบาลมาถูกต้องตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ถ้าออกก็ต้องออกตามรัฐธรรมนูญ ส่วนการที่กลุ่มพันธมิตรฯ ใช้ยุทธวิธีดาวกระจาย สามารถทำได้ แต่ต้องไม่กระทบสิทธิผู้อื่น แต่เห็นว่าไม่ต้องมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะไม่ต้อนรับ

นอกจากนี้ พล.ต.ท.วิเชียรโชติ ยังกล่าวถึงหนังสือลาออกของนายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่จะมีผลในวันที่ 9 มิถุนายน เพื่อระหว่างนี้นายจักรภพ ได้เก็บข้าวของ และมอบหมายงานให้เรียบร้อย ว่า ที่ผ่านมานายจักรภพ ไม่ได้เซ็นงานใด ๆ ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีไม่ได้หารือ. -สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-05 16:41:57