WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 4, 2008

กระชากหน้ากากทุนเก่า หนุนม็อบพันธมิตรป่วน

ในสถานการร์ขุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชฃาธิปไตย อย่างหาแก่นสารไม่ได้ เป็นประเด็นที่เกิดข้อกังวลสงสัยกันอย่างกวางขวาง ว่ากลุ่มพันธมิตรฯ ออกมาชุมนุมเพื่ออะรกันแน่ และมีใครอยู่เบื้องหลังอย่างไรหรือไม่ และเพราะเหตุใดจึงมีเงินทุนจำนวนมากมาใช้เพื่อการเคล่าอนไหว ซึ่งผนวกรวมไปถึงประเด็นที่มีกระแสข่าวอ้างง่ามีการจ้างคนนับพัน ด้วยค่าตัววันละ 300-500 บาท เพื่อร่วมการชุมนึม

ในประเด็นชวนให้สงสัยและน่าติดตามทั้งหลาย สรุชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ได้ตั้งข้อสังเกตุและเปิดเผยข้อมูลน่าสนใจหล่ายเรอื่องราว ผ่านเวที “สภาสนามหลวง” เมื่อคืนวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา

“ก่อนที่จะมาเปิดสภา พี่น้องท้องสนามหลวงก็มีการร่วมตัวกัน แต่ตอนนี้เรายังไม่ผ่านจุดยุทธศาสตร์ตรงนั้นเสียที เราเกลียดไอ้พวกนี้ เกลียดหมาเตะหมาโดยที่ไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของหมา จึงโดนกัดกันไปหลายคน

ไอ้เวทีโดน้นมีคนมาฟ้องว่ามาจากพัทลุง มันปราศัยว่า สุรชัย กลับภาคใต้ไม่ได้ พวกมันเป็นลูกเขียด มาเห่าช้าง กูสู้มา 30 ปีตั้งแต่พวกมึงยังอยู่ในท้องแม่โน้น รัฐบาลยังไม่กล้าขู่กู

พี่น้องครับใจเย็นๆ พวกเราบ้างคนก็รู้สึกหงุดหงิด บอว่าท่านนายกสมัคร สุนทรเวช ของเราประกาศว่าจะจัดการกับพวกพันธมิตร พวกเราก็คาดหวังรอมาทั้งวัน ว่าเมื่อไหร่ตำรวจจะเข้าไปลุย เพราะเข้าใจไปเองว่าคำว่า จัดการ คือการเข้าไปสลายการชุมนุม ตรงนี้คือสิ่งที่เราเข้าใจผิด เพราะการสลายการชุมนุม พี่น้องก็เห็นอยู่แล้ว 14 ตุลา 16 คนที่สั่งให้มีการสลายการชุมนุมต้องหนีออกจากประเทศไทย พฤษภา 35 สลายการชุมนุมด้วยทหารและตำรวจ พลเอกสุจินดา ต้องลงจากอำนาจ เราสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินไปเท่าไร

เพราะฉะนั้น วันนี้รัฐบาลระบอบประชาธิปไตย ที่มาจากการเลือกตั้ง คำว่าการจัดการกับผู้ละเมิดกฏหมายของบ้านเมือง ไม่ได้หมายความว่า เกณฑ์กำลังทหารและตำรวจพกอาวุธปืนไปไล่ยิงไล่ฆ่า มันไม่ใช่แบบนั้น

ผมถึงบอกว่าดูให้จบ บางคนก็หงุดหงิดถึงขนาดด่านายกสมัคร ประกาศว่าเราแพ้แล้ว หนังมันยังไม่จบครับพี่น้อง หนังยาว เราดูไปครึ่งเรื่องเอง ไม่พอใจก็ด่าพระเอกโง่ฉิบหาย แหมมันน่าจะทำอย่างนั้น น่าจะทำแบบนี้ ถ้าพระเอกมาชนะตั้งแต่ครึ่งเรื่อง แล้วอย่างนี้หนังมันจะยาวได้อย่างไร อย่างนี้ก็ฉายหนังไม่ได้ตังสิครับพี่น้อง

ไอ้เราก็เหมือนคนดูหนังไม่รู้ว่ารัฐบาลนายกสมัคร คิดอะไรอยู่ เขาอาจจะลับ ลวง พราง ตอนนี้กำลังดัง เพราะไอ้บิ๊กบัง มันสอน ลับ ลวง พราง ให้ ถ้าบอกจะบุกขวา ให้ไปซ้าย ถ้าบอกให้เดินหน้า ก็ถอยไปข้างหลัง เพราะฉะนั้นบิ๊กบัง สนธิ บุญยรัตกลิน ก็ใช้วิธี ลับ ลวง พราง หลอกท่านนายกทักษิณมาแล้ว บอกให้นายกไปประชุมสหประชาชาติให้สบายใจ แต่ตัวเองอยู่ทางนี้เรียบร้อยโรงเรียนจีน โดนยึดอำนาจ

ผมก็คิดว่าท่านายกสมัครคงไม่โง่หรอกครับ และผมก็แนะนำอะไรไม่ได้ ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฏหมาย เพราะฉะนั้นเราก็รอดูสถานการณ์ว่ามันจะไปอย่างไร แต่ว่ารัฐบาลนี้นายกสมัครแพ้ให้กับพวกพันธมิตรฯ เหมือนอย่างที่มันออกมาบอกว่าจะโค่นล้มรัฐบาล เท่ากับว่าเป็นการก่อการกบฏ ผิดกฏหมายหลายกระทง ถึงตอนนี้ถ้ารัฐบาลประกาศจะยอมแพ้สภาเราก็ปิด

หลังจากนั้นเราจะอะไร ผมก็จะไปสุ่มกองกำลังอาวุธตั้งแต่ระนองถึงแม่ฮองสอน กลับไปสู้การต่อสู้แบบเก่าและผมไม่ได้พูดเล่น พรรคพวกผมที่เคยต่อสู้รวมกันสมัยอยู่ในป่า ตอนนี้มีสวนอยู่แถวประจวบฯ เต็มไปหมด

วิวัฒนาการของคนไทยที่ผมจะพูด มันไม่มีการถอยหลัง ลำดับมาตั้งแต่ยุคเป็นหมื่นๆ ปี มนุษยพัฒนามาจากยุคที่นุ่งห่มด้วยใบไม้ มาสู่ยุคทาส ต่อมาถึงยุคของระบอบศักดินา จนมาถึงความเจริญของยุคพาณิชย์จนมาสู่สังคมแบบทุนนิยม ในสมัยปัจจุบันนี้ มันไม่อาจกลับไปสู่ยุคทาสได้แล้ว

ยุคสังคมทุนนิยมของไทย เริ่มมาตั้งแต่ สมัยรัชกาลที่ 5 เริ่มตั้งแต่การเข้ามาค้าขายของคนจีน สมัยนั้นก็ขาดแคลนแรงงาน เพราะคนส่วนใหญ่อยู่ในฐานะไพร่ และนี้ก็เป็นเหตุให้รัชกาลที่ 5 ต้องเลิกทาส เพื่อให้หลุดพ้นพันธนาการจากนายทาส

จนมาถึงปัจจุบันได้พัฒนามาเป็นสังคมแบบทุนนิยมยุคใหม่แล้ว เพราะทุนอย่างท่านทักษิณเขาเรียกทุนสื่อสาร ทุนอิเล็กทรอนิกส์ อย่างนายบรรหารขายข่าว ขายไม้ นายทุนเก่าขายดินขายหิน เห็นไหมว่าระหว่างทุนเก่ากับทุนใหม่มันแตกต่างกัน ทุนเก่าเอาแต่ขูดลีดจนชั้นล่าง ขูดรีดด้วยการจ้างถูกๆ ให้อาหารแย่ๆ กิน หาที่อยู่ซมซอให้ มันตายก็ช่างมันทุนเก่ามันทำลายคุณค่าของความเป็นมนุษย์มากกว่าทุนใหม่ ส่วนทุนใหม่เขาถือหลักปรัชญาที่ว่า นายทุนที่ดีต้องสนใจความเป็นอยู่ของลูกจ้าง นายทุนใหม่จะส่งเสริมหู้กจ้างเขาเรียนจบปริญญาตรี โท จนถึงดอกเตอร์ก็มี เพราะคนที่รูหนังสือสามารถผลิตยอดสินค้าได้มากกว่าคนที่ไม่รู้หนังสือ และนี้คือนายทุนยุคใหม่และเป็นเหตุผลทีทำไมเราถึงยืนอยู่ในฝ่ายทักษิณ ทำไมเราไม่ยืนอยู่ข้างทุนเก่า ไดโนเสาร์หลายล้านปี

วันนี้เราเปรียบเทียบแล้วว่าพรรคการเมืองที่เป็น 2 ขั้วก็คือตัวแทนทุนใหม่กับตัวแทนทุนเก่า เพราะวิวัฒนาการของสังคมในวันนี้ มันมาถึงยุคทุนแล้ว เราต้องเอาเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ ซึ่งเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วที่ก้าวสู้ความเป็นสากล อย่างประเทศไทยของเราที่ผ่านมาเป็นประเทสด้วยพัฒนา แต่ตอนนี้ก็มีชื่อเรียกที่สวยหรูใหม่ว่าเป็น ประเทศที่กำลังพัฒนา แต่ตอนนี้เราติดอยู่แค่ระบบการเมือง เพราะการเมืองบ้านเรายังไม่เป็นประชาธิปไตย

เราจะทำอย่างไรเพื่อที่จะลดช่องว่างทางสังคม เพราะตอนนี้คนที่ยากจนกลายมาเป็นคนฐานใหญ่ของพีระมิด เป็นลูกคนเล็กที่เราต้องดูแล อาบน้ำป้อนข้าว ชนชั้นกลางก็เป็นลูกคนกลาง ชานชั้นสูงเป็นลูกคนโต แล้วจะให้ลูกคนเล็กมาสู่กับลูกคนโตได้อย่างไร รัฐบาลต้องมายกระดับคนชั้นล่าง เพื่อยกระดับความคิด พัฒนาให้เขามาเป็นคนชั้นกลาง ไม่ใช่มาลดแลกแจกแถมแบบนั้น มันไม่ใช่ ต้องมายกระดับทั้งชีวิตเขาด้วย จะมาหาเงินแต่ในเมืองไทยไม่ได้ ต้องไปหาเงินทั่วโลก

ดูอย่างท่านทักษิณถึงจะไม่ได้เล่นการเมืองแล้วก็ยังส่งเสริมคนชั้นล่าง ไปติดต่อกับต่างประเทศเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะคนชั้นล่าง แต่ไอ้ลูกน้องบรรหารก็หาว่าขายชาติ มันเป็นอย่างนั้น พวกซาอุเขาแค่เข้ามาดูเฉยๆ ว่าเราทำนาอย่างไร มันขายเพชรรวยอยู่แล้วมันมาทำนาให้โง่หรอก

หรืออย่างที่พาพวกกาตาร์มาลงทุน เพื่อที่จะทำโรงงานส่งแก๊ส ก็ออกมากล่าวหาต่างๆ นานา เขาพาต่างประเทศมาลงทุนในบ้านเรา ก็เพื่อช่วยให้ระบบเศรษฐกิจดีขึ้น ก็กลับไปกล่าวหาเขาสารพัด เรื่องดีๆ แบบนี้คนไม่มีเงินทำได้หรอ เรื่งแบบนี้นายชวน หรือนายอภิสิทธิ์ คิดเป็นหรือเปล่า

สมัยที่นายชวนเป็นรัฐบาล ผมไปประท้วงเรื่องราคายางพารา แต่ไม่เห็นจะทำอะไร ได้แต่อ้างว่าเป็นภาวะตลาดโลก หลายปีมาแล้วที่พี่น้องภาคอื่น เขาไม่เอาประชาธิปัตย์ ก็หวังว่าพี่น้องภาคใต้อย่าไปเอาเขานานนะ

ผมอยู่ป่ามา 5 ปี ติดคุกอีก 16 รวมเป็น 21 ปีแล้วมาถูกรัฐบาลนายชวนประกาศให้เป็นบุคคลล้มละลาย แต่มาวันนี้ผมมีบ้าน มีรถ นายชวนยังเช่าบ้านอยู่ แสดงว่านายชวนจนกว่าสุรชัย ปซ่ห่าน ที่เพิ่งออกจากคุก ไม่รู้ว่าจรจริงหรือเปล่า หรือเป็นพระเอกลิเกหลอกแม่ยก มันสร้างภาพ

มาถึงวิวัฒนาการของการพัฒนาสังคมในระบอบทุนนิยมแบบก้าวหน้า ที่ไม่ใช่เป็นการต่อสู่ระหว่างนายสนธิ กับท่านทักษิณ แต่มันไม่ใช่ท่านทักษิณเพียงคนเดียว มันเป็นกลุ่มทุน ทุนสื่อสาร ที่มีความก้าวหน้า กับกลุ่มทุนเก่าไดโนเสาร์ล้านปี ถามว่าถ้ากลุ่มเก่าชนะ เราก็หันมาขี่เกวียน ยกเลิกโทรศัพท์ พี่น้องประชาชนจะเอาอย่างนั้นไหม แต่ถ้าทุนใหม่ชนะ เราก็จะไปสู่ความเป็นสากล เพื่อพัฒนาความเจริญ ถามว่ามันมีประเทศไหนบ้างที่ทุนเก่าชนะทุนใหม่ มันไม่มีหรอก ไม่ว่าสมัครจะชนะหรือแพ้กลุ่มพันธมิตรฯ เพราะว่าพันธมิตรมันมีปลอกคเป็นกลุ่มทุนเก่าอยู่ แต่อย่าเพิ่งตกใจเราเชื่อในยุทธศาสตร์ว่ายังไงทุนเก่าก็แพ้อยู่ดี

ภาระกิจของเราในวันนี้คือรวมมือกับทุนใหม่เพื่อฆ่ากล่มไดโนเสาร์ทิ้ง ทุบกระดองเต่าล้านปีเอาเนื้อมากิน เพื่อสนับสนุนให้ทุนใหม่มาพัฒนาระบบสวัสดิการ เพื่ออุ้มชูลูกคนเล็กให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อคนชั้นล่างพัฒนามาเป็นคนชั้นกลาง ที่เป็นคนส่วนใหญ่ในประเทศ เพื่อลดความแบ่งแยก ระหว่างคนจนกับคนรวย ให้เป็นนโยบายสวัสดิการ อย่างที่ทักษิฯทำ คือ นโยบายเอื้อาทร แต่เป็นเพียงการเริ่มต้น ถ้าไทยรักไทยอยู่ต่อไปแน่นอนว่าจะต้องพัฒนาให้เป็นระบบสวัสดิการอย่างถาวรแน่นอน ไม่ใช่ว่าผมจะเชียร์ท่านทักษิณ แต่ถ้าไปเปรียบกับนายชวนกับอภิสิทธิ์มันต่างชั้นกัน

เวลาท่านทักษิณเดินทางไปต่างประเทศไม่ได้ไปเที่ยวนะ เพราะว่าจะไปติดต่อการค้าทั้งนั้น เราขายได้ทั้งคลื่น หรือแม้แต่แสงแดด เราก็ขายได้ เห็นไหมครับ อีกหน่อยเราก็ขายโคลนได้ นี้มันหัวการค้า ไม่เช่นนั้นท่านคงไม่รวยเป็นพันล้าน แต่ไอ้พวกนี้มันขี้อิจฉาเห็นใครดีกว่าไม่ได้ ส่วนใหญ่ตัวแพร่เชื่อเป็นคนตรัง จนตอนนี้รามไปถึงพรรคประชาธิปัตย์ด้วย โรคใจแคบขี้อิจฉา และตอนนี้ก็ระบาดอย่างมากในนายอภิสิทธิ์ เก่งไปทุกเรื่องแนะนำรัฐบาลยังงั้น อย่างนี้ รวมถึงหมอประเวศเขียนหนังสือสอนรัฐบาล รู้ทุกเรื่อง จนตอนนี้คนเขาขี้เกียจอ่านแล้ว เมื่อก่อนผมก็นับถือแก แต่ตอนนี้ผมว่าแกเริ่มเปลี่ยน มาติดเชื่อโรคใจแคบ ขี้อิจฉา โรคนี้มันรักษายาก

เทพเทือก ผมเรียกราชวงศ์เทือก เมื่อก่อนเป็นกำนันแล้วไปเรียนอเมริกากลับมาจากอเมริกา ลงสมัครอะไรก็ชนะ เพราะว่าไปขู่คนอื่นไม่ให้ลง ก็เลยผลออกมาชนะขาดลอย จากนั้นมาลงสมัคร สส. น้องชายก็มาสมัครกำนันแทน เพราะว่าห้ามคนอื่นลงสมัคร ในที่สุดน้องชายไปสมัคร สจ. น้องชายอีกคนก็ไปสมัคร สส. พอตำแหน่งว่างก็ให้พ่ออายุ 80 ปีมาลงสมัครจากตำแหน่งผู้ใหญ่ก่อนชนะขาดลอย แล้วก็มาเป็นกำนัน ปรากฏว่าจะประชุมก็ต้องช่วยกันห่าม ตอนนี้ราชวงศ์เทือก มีทั้ง สส. และนายก อบจ. แต่ไม่รู้ว่าตอนนี้ใครเป็นกำนันอยู่

พี่น้องครับตอนนี้เราต้งใจเย็น เพราะในทางยุทธศาสตร์ เราอยู่ในฝ่ายที่จะมีชัยชนะ ผู้ร้ายต้องตายตอนจบ หนังเรื่องนี้พระเอกไม่ตาย เพราะพระเอกยืนอยู่กับทุนใหม่ อยู่กับฝ่ายที่มีความก้าวหน้ากว่า ไดโนเสาร์ตายแน่นอน เพราะไดโนเสาร์มันสูญพันธ์หมดโลกแล้ว มันมีอยู่แต่ในหนังเท่านั้น วันนี้ที่ยังหลงเหลืออยู่ก็เป็นเพียงแค่นามไดโดนเสาร์ มีแต่เพียงเศษซากไดโนเสาร์ เท่านั้นเอง

เพราะฉะนั้นพวกเราใครก็แล้วแต่ที่คิดว่าตนเองยืนอยู่กับไดโนเสาร์เต่าล้านปี อย่าได้ดีใจเลย เพราะเพื่อสหายเก่าเอย สหายเก่าธีระยุทธ บุญมีเอยมึงกำลังบังแล้วธีระยุทธ ดูสิเราอุตสาห์ให้เป็นวีระบุรุษในสมัยนั้น ผมที่ได้เข้าป่าเพราะนิยมชมชอบธีระยุทธ ผมแก่กว่า แต่ 14 ตุลา 16 เราได้ศึกษาแบบอย่างธีระยุทธต่อสู้กับนักศึกษา จนเพื่อนๆผมหาว่าเป็นญวน กลายเป็นว่าหนีเข้าป่าตามธีระยุทธ ไปด้วย สุดท้ายธีระยุทธ บุญมี เดินออกมาจากป่า ตอนป๋าเปรมเป็นนายก แล้วก็ออกมาพูดว่า ผมหลงผิดไปแล้ว ไอ้พวกบ้าเรียนหนังสือระดับปัญหาจน แล้วเดินเข้าป่า เขาเรียกว่าหลงผิดหรือ

ส่วนผมเดินออกจากป่ามายุคป๋าเปรมเป็นนายก เป็นทูตสันติราช ถูกจับที่จวนผู้ว่าจังหวัดสุราษธานี ส่วนไอ้คนที่จับผมวันนี้กรรมสนองไปแล้ว นายเฉลิม พรหมเลิศ เป็นรองผู้ว่าฯ มันหักหลังไปบอกแม่ทัพกิตติ รัตนะฉายา บอกว่าท่านผู้ว่าสนอง รอดโพธิ์ทอง เชิญคอมมิวนิสต์มาคุยอยู่ในจวนผู้ว่า ท่างด้านแม่ทัพกิตติท่านก็เป็นโรคใจแคบ แกโกรธหาว่าผู้ว่าข้ามหน้า ตกลงวันนั้นเราบอกว่าจะพบกันเงียบๆ ปรากฏว่าเฉลิมเรียกหาเก้าอี้ผู้ว่า ความจริงมันหักหลังทำให้ผมถูกจับ กลายเป็นต้องหา เขาบอกว่าผมไม่ต้องติดคุกหรอกเพราะว่ามีนโยบายของป๋าเปรม แค่สุรชัย พูดคำเดียวว่ามามอบตัว แล้วจะพาไปสูนย์การอบรมสัก 6 เดือน

ทั้งๆ ที่รู้ว่าคดีต้องประหารชีวิต แต่เป็นลูกผู้ชายนักต่อสู้ หรือว่าตอนนั้นยังเรียนไม่สูง ไม่ได้จบปริญญา ไม่ใช่นักศึกษาที่ไหน คำตอบของผม คือไม่ยอม เพราะผมไม่ใช่คนมาเที่ยวแล้วถูกจับ เขาบอกถ้าไม่ยอมก็ติดคุก ผมไม่ยอมหรอก คิดว่าอย่างดีก็แค่ตาย

ผมยอมเป็นราชสีห์ที่อยู่กรง ดีกว่ามีสภาพอย่างหมา เขาก็เลยขึ้นคุกเครื่องบินจากสุราษธานี ตั้งแต่เกิดตอนนั้นผมมีอาชีพเป็นคนซ่อมวิทยุ ไม่เคยขี่เครื่องบินเลยในชีวิต วันนั้นวันแรกที่ได้นั่งเครื่องบิน ผมนั่งเครืองบินจากสุราษธานีมาติดคุกที่บางเขน ค่าเครื่องบินติดคุก 16 ปี นี่คือคนจน

แต่ปรากฏว่านายเฉลิม พรหมเลิศ มันได้ความดีความชอบที่หักหลัง จากการที่ทำให้ผมต้องติดคุกคดีเผาจวนผู้ว่า โดนตัดสินจำคุก 23 ปี ถูกตัดสินประหารชีวิต ตัดสินผมที่นี้กระทรวงกลาโหม ไม่ใช่ที่ศาล ทหารทั้งนั้น ทั้งทหารเรือ ทหารอากาศ ทหารบก ตัดสินผม ไม่มีอุทรณ์ ไม่มีฏีกา มันจะยิงผมให้ได้ เพราะถือว่าผมเป็นคอมมิวนิสต์ชื่อดัง และน่ากลัวที่สุดในภาคใต้

พี่น้องครับนายเฉลิม ได้ความดีความชอบไปเป็นผู้ว่าอยู่ที่ภูเก็ต ร่ำรายได้เลินหลายร้อยล้าน สุดท้ายเกษียณสมัคร สว.ที่สุราษธีก็ใช้เงินไปเยอะ ก็ได้ตำแหน่งเป็นรองประธาน สุดท้ายกรรมสนอง ถูกข้อหารักเด็ก สว.หัวงู พี่น้องจำกันได้ไหม